(ขอระบาย)เบื่อพวกที่ทำธุระแบบไม่เกรงใจคนที่กำลังรอคิวอยู่

กระทู้สนทนา
พอดีว่าวันนี้ไปชำระค่าเน็ต 3G มา ไปถึงศูนย์ก็รับบัตรคิวแล้วก็รอตามปกติ ซึ่งตรงเคานท์เตอร์ มีตาลุงวัยกลางคนคนนึงกำลังติดต่อชำระค่าเน็ต 3G อยู่เหมือนกัน แต่ปรากฎว่าเวลาผ่านไปนานประมาณ 10-15 นาที อีตาลุงคนนี้มันก็ยังไม่ไปไหน มันก็ยังซักถามนั่นถามนี่กับ พนง.อยู่นั่นแหละ คนก็เยอะรอคิวเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ หลายคนเริ่มบ่น(รวมทั้งผมด้วย) ขนาดผมตัดสินใจไปเดินเล่นที่อื่นสักพัก(เพราะกว่าจะถึงคิวผมก็อีกนานอยู่) พอกลับมา อีตาลุงคนนี้มันก็ยังซักนั่นซักนี่อยู่นั่นแหละ แบบว่าไม่ได้เกรงใจคนที่เค้ากำลังรอคิวทำธุระต่อจากตัวเองบ้างเลย พนง.ก็เริ่มทำหน้าเซ็งๆ ประมาณว่ามันจะถามห่าเหวอะไรของมันนักวะ(ถ้ารำคาญทำไมไม่ตัดบทซะหล่ะ แล้วให้คนข้างหลังมาทำธุระก่อน) บางคนเริ่มทนไม่ไหว ไปชำระที่อื่นแทน สุดท้ายกว่าอีตาลุงคนนี้จะเสร็จธุระของมันก็ปาไปครึ่งชั่วโมง ตอนแกเดินออกจากศูนย์คนอื่นๆที่รอคิวอยู่ก็มองมันด้วยสายตาโมโห แต่อีตาลุงแกก็ไม่ได้รู้ตัวเลยสักนิด ในขณะที่คนอื่นๆทำธุระกันไม่ถึง 3 นาทีก็เสร็จ

อีกเคสนึงที่เคยเจอคือตอนนั่นกำลังจะไปตีตั๋วรถไฟ ตอนนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งกำลังจองตั๋วล่วงหน้าอยู่ในห้องนายสถานี ปรากฎว่าเจ๊แก ถามนั่นถามนี่กับนายสถานีอยู่ได้ จนเวลาผ่านไปครึ่ง ชม.ทั้งๆที่ได้เวลาที่ต้องจำหน่ายตั๋วแล้ว ผดส.คนอื่นก็เริ่มมาต่อคิวซื้อตั๋วกัน แต่ก็ซื้อไม่ได้ เพราะนายสถานีกำลังเคลียร์กับเจ๊แกอยู่นี่แหละ(มันจะเรื่องมากอะไรนักหนาวะ) หลายคนก็เริ่มหงุดหงิดกัน จนเวลาผ่านไป 40 นาทีก็ยังเคลียร์กันไม่ได้ จนนายสถานีต้องไปเรียกนายสถานีอีกคนให้มาเคลียร์กับเจ๊แกแทน ส่วนนายสถานีคนนั้นก็มาเปิดขายตั๋ว

อยากจะบอกว่า อย่าคิดว่าตัวเองมาก่อนแล้วจะทำธุระนานแค่ไหนก็ได้แบบไม่เกรงใจคนอื่นๆที่เค้ากำลังรอคิวอยู่ คุณไม่ได้มาทำธุระแค่คนเดียว คนอื่นๆเค้าก็รอทำธุระต่อจากคุณด้วยเหมือนกัน อย่างน้อยๆถ้าคุณรู้ว่าจะทำธุระนาน คุณช่วยหลีกให้คนข้างหลังเค้ามาทำธุระก่อนได้ไม๊ถ้าคุณไม่รีบมาก (ยังไงคนที่รู้ตัวว่าจะมาทำธุระอะไรนานๆผมเชื่อว่าส่วนมากก็ไม่ได้รีบร้อนอะไรอยู่แล้ว) หัดเกรงใจกันบ้าง และการเตรียมตัวหาข้อมูลก่อนที่เราจะมาทำธุระอะไรก็ตาม มันก็ช่วยร่นเวลาลงได้พอสมควรด้วย

และอีกคนนึงที่ผมต้องขอตำหนิด้วยคือ พนง.ที่ก็ไม่ได้เกรงใจคนที่กำลังรอทำธุระต่อเหมือนกัน ในเมื่อเห็นว่าเค้าถามนั่นถามนี่เป็นเวลานานแล้ว คุณก็ควรจะต้องตัดบทบอกให้เค้าช่วยไปรอก่อน ค่อยติดต่อทีหลัง แล้วให้คนข้างหลังเค้ามาทำธุระต่อ ไม่ใช่ปล่อยลากยาวแบบนี้ ลูกค้าคุณไม่ได้มีแค่คนเดียวนะครับ การทำธุระให้กับคนๆเดียวนานเกินไปโดยไม่เกรงใจคนอื่นที่กำลังรอคิวทำธุระอยู่ มันอาจทำให้คุณเสียลูกค้าไปได้หลายคนเลยหล่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่