เบื่อกับบริการของ true แบบสุดพลัง เราใช้บริการเขามาเป็น 10 ปี เริ่มจากโทรศัพท์บ้านจนมาถึง internet เจ้าปัญหาที่ในช่วงหลังมีแต่ปัญหาจริงๆ
ต้องบอกก่อนว่าสาเหตุของปัญหาทุกครั้งเกิดจากสายโทรศัพท์หลักของนอกถูกตัดเพราะโดนขโมยสายทองแดง ซึ่งเวลาเราโทรไปแจ้งพนักงานมักแจ้งเรากลับเสมอว่า "ไม่มีการแจ้งเสียจากชุมสาย สายภายในบ้านมีปัญหารึเปล่า ตรวจเช็ครึยัง บลา ๆๆๆ" เราเข้าใจและขึ้นใจในรูปประโยคสนทนาเป็นอย่างดี แต่เราในฐานะลูกค้าออกไปถนนใหญ่เจอสายขาดห้อยขนาดนั้น เชื่อเราเถอะค่ะ
เราสงสัยว่ามันไม่มีระบบเตือนเลยเหรอว่าจุดไหนมีปัญหา เกิดความผิดปกติขึ้นแล้ว เราเคยถามช่างที่มาดูงานว่าทำไม true ไม่ตัดต้นไม้บริเวณนั้น(มันรกมากแล้วก้อเป็นจุดบังสายตา)ทำให้โดนขโมยสายง่ายๆ ช่างบอกค่าใช้จ่ายสูง ....
ไม่เท่านั้นบริเวณนั้นไฟทางดับไม่ติดมานานแล้ว มันมืดสนิทเลย(นั่นยิ่งสะดวกสำหรับโจร) ซึ่งเราก็เคยแจ้งพนักงานไปว่าทำไมไม่ติดต่อการไฟฟ้าให้มาซ่อมไฟ คุณโดนตัดสายบ่อยๆคุณก็เสียนั่นนี่นู่นไปเรื่อยๆ แก้ที่ต้นทางดีกว่ามั๊ย ปรากฎว่าทุกวันนี้ก็ไม่เกิดอะไรขึ้น
จนมาถึงวันนี้วันที่เราไม่ไหวจริงๆ คือเราเเจ้ง rounter เสียเมื่อวันศุกร์ตอน 6.00 ไป ทางพนักงานนัดเราเสียดิบดี ช่างจะเอามาเปลี่ยนให้วันอาทิตย์ 9.00 นะ เราก้อโอเคตามนั้น
ปรากฎวันนี้เราลองเอา rounter xyzel มาเสียบ(อันนี้ตัวเก่า) โทรไปหา call center เพื่อช่วย config ให้หน่อย พนักงานนัดเราว่าวันจันทร์จะส่งช่างไป
เรานี่ปรี๊ดเลย เราบอกว่าช่างจะมาวันพรุ่งนี้แต่ทางพนักงานแจ้งว่าไม่มีนัดหมายเวลานี้ ระบบปิดงานของเราไปแล้ว(นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่trueปิดงานไปโดยไม่มีอะไรคืบหน่า เราเคยได้รับ SMS ว่าใช้งานได้ปกติ ทั้งๆที่ไม่สัญญาณโทรศัพท์)
เรารอนานขนาดนั้นไม่ได้ เราจำเป็นต้องใช้ internet และเราก็ไม่ได้ขอให้ช่างมาซ่อมเลย แต่ช่วยเอา rounter ตัวใหม่มาให้เท่านั้น ทางพนักงายที่รับเรื่องวันนี้แจ้งว่าจะรีบติดต่อให้ และจะแจ้งกลับภายในวันนี้ ซึ่งเราบอกเลยว่าไม่หวังเลยสักนิด เพราะมันเป็นบทพูดเดิมๆ ที่เราได้ยินจนชิน
ขอโทษที่บ่นมายืดยาวเพียงแค่จะแจ้งกับ true ว่าการจัดการของคุณแย่ขั้นเทพ การประสานงานไม่เคยคืบหน้า แต่บิลเรียกเก็บเงินตรงเวลาทุกเดือน(เวลาทำลดค่าใช้บริการ ลูกค้าต้องแจ้งเองตลอด ระบบไม่เคยตัดให้เองเหมือนปิดงาน ทั้งๆที่รู้อยู่เต็มอกว่าเราใช้บริการไม่ได้ไปกี่วัน)
เรามีทางเลือกแค่คุณเท่านั้น เราถึงต้องทนกับคุณแต่วันใดก็ตามที่เจ้าอื่นเข้ามา เราก็การันตรีได้เลยว่าเราจะไปแบบไม่ลังเล ขอบคุณอีกครั้งสำหรับบริการยอดแย่ขั้นเทพ
้เราเบื่อ true สุดพลัง
ต้องบอกก่อนว่าสาเหตุของปัญหาทุกครั้งเกิดจากสายโทรศัพท์หลักของนอกถูกตัดเพราะโดนขโมยสายทองแดง ซึ่งเวลาเราโทรไปแจ้งพนักงานมักแจ้งเรากลับเสมอว่า "ไม่มีการแจ้งเสียจากชุมสาย สายภายในบ้านมีปัญหารึเปล่า ตรวจเช็ครึยัง บลา ๆๆๆ" เราเข้าใจและขึ้นใจในรูปประโยคสนทนาเป็นอย่างดี แต่เราในฐานะลูกค้าออกไปถนนใหญ่เจอสายขาดห้อยขนาดนั้น เชื่อเราเถอะค่ะ
เราสงสัยว่ามันไม่มีระบบเตือนเลยเหรอว่าจุดไหนมีปัญหา เกิดความผิดปกติขึ้นแล้ว เราเคยถามช่างที่มาดูงานว่าทำไม true ไม่ตัดต้นไม้บริเวณนั้น(มันรกมากแล้วก้อเป็นจุดบังสายตา)ทำให้โดนขโมยสายง่ายๆ ช่างบอกค่าใช้จ่ายสูง ....
ไม่เท่านั้นบริเวณนั้นไฟทางดับไม่ติดมานานแล้ว มันมืดสนิทเลย(นั่นยิ่งสะดวกสำหรับโจร) ซึ่งเราก็เคยแจ้งพนักงานไปว่าทำไมไม่ติดต่อการไฟฟ้าให้มาซ่อมไฟ คุณโดนตัดสายบ่อยๆคุณก็เสียนั่นนี่นู่นไปเรื่อยๆ แก้ที่ต้นทางดีกว่ามั๊ย ปรากฎว่าทุกวันนี้ก็ไม่เกิดอะไรขึ้น
จนมาถึงวันนี้วันที่เราไม่ไหวจริงๆ คือเราเเจ้ง rounter เสียเมื่อวันศุกร์ตอน 6.00 ไป ทางพนักงานนัดเราเสียดิบดี ช่างจะเอามาเปลี่ยนให้วันอาทิตย์ 9.00 นะ เราก้อโอเคตามนั้น
ปรากฎวันนี้เราลองเอา rounter xyzel มาเสียบ(อันนี้ตัวเก่า) โทรไปหา call center เพื่อช่วย config ให้หน่อย พนักงานนัดเราว่าวันจันทร์จะส่งช่างไป
เรานี่ปรี๊ดเลย เราบอกว่าช่างจะมาวันพรุ่งนี้แต่ทางพนักงานแจ้งว่าไม่มีนัดหมายเวลานี้ ระบบปิดงานของเราไปแล้ว(นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่trueปิดงานไปโดยไม่มีอะไรคืบหน่า เราเคยได้รับ SMS ว่าใช้งานได้ปกติ ทั้งๆที่ไม่สัญญาณโทรศัพท์)
เรารอนานขนาดนั้นไม่ได้ เราจำเป็นต้องใช้ internet และเราก็ไม่ได้ขอให้ช่างมาซ่อมเลย แต่ช่วยเอา rounter ตัวใหม่มาให้เท่านั้น ทางพนักงายที่รับเรื่องวันนี้แจ้งว่าจะรีบติดต่อให้ และจะแจ้งกลับภายในวันนี้ ซึ่งเราบอกเลยว่าไม่หวังเลยสักนิด เพราะมันเป็นบทพูดเดิมๆ ที่เราได้ยินจนชิน
ขอโทษที่บ่นมายืดยาวเพียงแค่จะแจ้งกับ true ว่าการจัดการของคุณแย่ขั้นเทพ การประสานงานไม่เคยคืบหน้า แต่บิลเรียกเก็บเงินตรงเวลาทุกเดือน(เวลาทำลดค่าใช้บริการ ลูกค้าต้องแจ้งเองตลอด ระบบไม่เคยตัดให้เองเหมือนปิดงาน ทั้งๆที่รู้อยู่เต็มอกว่าเราใช้บริการไม่ได้ไปกี่วัน)
เรามีทางเลือกแค่คุณเท่านั้น เราถึงต้องทนกับคุณแต่วันใดก็ตามที่เจ้าอื่นเข้ามา เราก็การันตรีได้เลยว่าเราจะไปแบบไม่ลังเล ขอบคุณอีกครั้งสำหรับบริการยอดแย่ขั้นเทพ