สอบถามยี่ห้อแทงค์นํ้า ระหว่าง Dos กับ Wave ยี่ห้อไหนดีกว่าและเป็นที่นิยมมากกว่ากันค่ะ

กระทู้คำถาม
ตอนนี้หาปั๊มนํ้าเข้าบ้านได้แล้วค่ะ เหลือแทงค์นํ้า กำลังหาอยู่ แต่ยี่ห้อไหนดีกว่ากันค่ะ ขนาด 700 ลิตร เพราะหลายรุ่นมาก ประเด็นที่อยากรู้

1. ความหนาของแทงค์นํ้าสำคัญไหมในการตัดสินใจ เพราะคนขายบอกว่า ถ้าหนาน้อยจะต้องทำความสะอาดแทงค์บ่อยๆ เพราะถ้าแทงค์นํ้าอยู่กลางแจ้งจะโดนแดดทำให้มีตะกอน ฟังดูแล้วก็งงๆ แต่ดิฉันจะเอาแทงค์ไว้ห้องครัวข้างหลังที่ต่อเติมบ้านทาวน์เฮ้าส์อ่ะค่ะ มันเกี่ยวกันด้วยหรอ เพราะไม้โดนแสงแดดอยู่แล้ว อยู่รังสิต คลอง 3 อ่ะค่ะ

2. รุ่นที่เป็น nano ฆ่าเชื้อแบททีเรีย อะไีรพวกนี้อ่ะค่ะ ถ้าในความเป็นจริงแล้ว มันจำเป็นไหมค่ะ หรือต้องขึ้นอยู่กับนํ้าประปาในบริเวณที่เราใช้ด้วยค่ะ เพราะราคาก็จะสูงขึ้นมาอีกอ่ะค่ะ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 27
สรุปแบบบ้านๆ
อายุที่ก่อตั่ง = Dos ปี 2534  Wave ปี 2537
ตั้งเร็วหรือช้า วัดไม่ได้ ใครดีกว่ากัน
คุณสมบัติ = ไม่ต่างกัน ผ่านมาตรฐานนู่นนี่นั่นเหมือนกัน
มอก.= มีทั้งสองยี่ห้อ ถ้าไม่มี ขายไม่ได้ ผิด กฎหมาย
มันคือมาตรฐานสูงแค่ไหน รู้อยู่แกใจ
ของที่ใช้กันเป็นที่ยอมรับของทั้งโลก ไม่มี มอก.
แต่มันก็ดี
ราคา = ไม่ต่างกันมาก
การโฆษณา = ทำตลาด Dos กินขาด
ความหนา = wave กินขาด ลองยกดูได้
เรื่องความทน = ต้องลอง ฟังคนอื่นไม่ได้หรอก
การใช้งาน การติดตั้ง ต่างกัน บางคนไว้กลางแดด บางคนไว้ในร่ม วัดกันไม่ได้
รูปลักษณ์ = ไม่แตกต่างมาก
การขึ้นชิ้นงาน =wave ดูดีกว่า เพราะหล่อหัวทองเหลืองฝังไปในเนื้อถังเลย น่าจะลดอาการรั่วซึมได้
วัสดุ = wave ใช้ของ ปตท.  Dos ใช้ของ scg
ความปลอดภัย = คงไม่ต่างกันมาก เมื่อก่อนกินน้ำฝน ไม่เห็นตาย
เรื่องอื่นๆ คิดว่าอยู่ที่ค่านิยม
สบายใจยี่ห้อไหน ซื้อยี่ห้อนั้นครับ
ส่วนตัวผมชอบ Dos รู้สึกดีที่เห็น
แต่เลือกใช้ wave ครับ รู้สึกว่ามันแข็งแรงกว่าน่าจะอยู่กับเราได้นานกว่า
ใครหาว่าเป็นหน้าม้า มาดูหน้าได้
*** สุดท้าย สำคัญ ***
ต่อให้ยี่ห้อไหนก็ตาม เจอน้ำประปาดื่มได้ของไทยเข้าไป ทั้งตะกอนเมือกและหินปูน เพียบ
หินปูนเกาะตามก็อกน้ำ บ้านท่านต้องมี
ถ้าน้ำประปาดีจริง ใส้กรองเครื่องกรองน้ำต้องใช้ได้ตลอดชีวิต ใครใช้เครื่องกรอง RO กระบอกแรกจะใส คงรู้ดี
*เพราะฉะนั้น ต้องติดกรองน้ำ บิ๊กบลู*
ก่อนน้ำเข้าถัง ถังถึงจะทำงานตามที่บริษัทอ้างได้ครับ
ความคิดเห็นที่ 11
ขอชี้แจงอ้างอิง คห.8
จาก คนที่ทำงานในบริษัทฯ DOS ครับ
เพื่อป้องกันการให้ข้อมูลด้านเดียวครับ

1. เกรดวัสดุต่างกัน DOS เป็น POYEMAR (SCG) แต่ WAVE เป็น COPOYEMAR (PTT) ซึ่งเหนียวทนและมีราคาสูงกว่าPOYEMAR ปกติ เรื่องความหนานั้น ถ้า DOS ตัวถังหนากว่า WAVE จริงยังไงวัสดุ DOS ก็เกรดต่ำราคาต่ำกว่าวัสดุ WAVE อยู่ดีพิสูจน์ได้โดยการชั่ง ซึ่ง การชั่งบ่งบอกถึงความหนาและความแข็งแรงของถัง

***ชี้แจงครับ :
1.1 วัสดุ Polymer ของ DOS ใช้ของ SCG 100% ไม่มีการนำวัตถุดิบที่ซื้อมาแล้วผสมใช้งานขายให้ลูกค้า

1.2 DOS มีมาตรฐานในการทดสอบถังตามมอก.ทุกประการ และเป็นรายแรกๆที่ผ่านมาตรฐานดังกล่าว และเปิดกิจการกว่า 24 ปี

1.3 ปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวไกลไปมาก ความเหมาะสมในการบรรจุน้ำต้องเป็นวัสดุที่เหนียว ยืดหยุ่นได้ดี ไม่ใช่หนาครับ เพราะหนาไม่ได้แปลว่าเหนียว และอาจจะเป็นการกรอบ หรือเปราะได้ครับ สังเกตจากการใช้งานจริงที่กลางวันร้อน วัสดุต้องขยายตัว กลางคืนเย็น วัสดุต้องหดตัวได้ดี ดังนั้นวัสดุที่เหนียว และยืดหยุ่นได้ดี จึงเป็นเทคโนโลยีสำคัญในการผลิตถังเก็บน้ำให้กับลูกค้าครับ
----> ตัวอย่างคลิปทดสอบ ความเหนียวของถัง DOS ครับ : https://www.youtube.com/watch?v=FGB1kox6ORk

2. สารยับยั่งแบคทีเรียภายในถัง DOS Silver Nano รุ่นเดิมซึ่งโมเลกุลของสารเล็กมากราคาไม่แพง ส่วน WAVE Silver Zeolite รุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งสารโมเลกุลใหญ่กว่ามากราคาแพงซึ่งแต่ก่อน WAVE ก็เคยใช้ Silver Nano ซึ่งประสิทธิภาพการทำงานยังต่ำอยู่

***ชี้แจงครับ :
2.1 DOS เป็นผู้ผลิตถังรายแรกที่นำเทคโนโลยี silver nano ที่โลกสมัยใหม่ปัจจุบันในวงการการแพทย์ เครื่องมือแพทย์ หรืออุปกรณ์ที่ใช้ในประจำวันแบรนด์ดังๆ ก็ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถลดเชื้อแบคทีเรียได้จริง

2.2 โมเลกุล DOS เล็กกว่าจริงครับ และเป็นจุดแข็งที่สำคัญเพราะ Silver nano จะผสมอยู่ในเนื้อถังด้านในโดยผสมกับ Polymer ซึ่งยิ่งเล็กยิ่งดี เพราะจะฝังตัวในเนื้อได้ดีกว่าครับ ส่วนเรื่องของราคาไม่แพง ไม่ใช่การตอบว่าของจะดีหรือไม่ดีครับ

2.3 ประสิทธิภาพการทำงานของ silver nano ของถังน้ำ DOS ได้ส่งทดสอบที่สวทช.แล้วว่าสามารถลดเชื้อแบคทีเรียได้ 99.99% มิได้อ้างอิงเพียงคำกล่าวอ้างจากการซื้อวัสดุมาจากต่างประเทศ โดยไม่ได้พิสูจน์ประสิทธิภาพของสินค้าอย่างแท้จริง

คลิปอธิบายการทำงานของ silver nano ครับ : https://www.youtube.com/watch?v=R9b5Vmwb9Bc

3.ฝา DOS บางและน้ำหนักเบาและที่ฝาบนมีป๊อบอัพระบายน้ำด้วยเพื่อลดปัญหาของถัง แต่กลับสร้างผลเสียมากกว่าเพราะส่วนมากเวลาลูกลอยเสียน้ำล่นถังฝาป๊อบอัพชอบหลุดออกเสมอ ฝาส่วนมากจะมีสีเดียวกันด้วย
                    ฝา WAVE หนาและได้น้ำหนัก ไม่มีป๊อบอัพเพราะตัวถังแข็งแรงพอ และเวลาน้ำล่นถังเวลาลูกลอยเสียก็มีรูระบายเล็กๆด้านบน สีของฝาจะเข้ากันกับตัวถัง มีให้เลือกมากกว่า 18 สี

***ชี้แจงครับ :
3.1 ฝาถังเป็นจุดที่ไม่ได้เกี่ยวกับการรับน้ำหนักจึงไม่มีความจำเป็นต้องทำถังหนาให้มีต้นทุนที่สูงแล้วบวกไปในราคาขายให้ลูกค้า

3.2 ฝา pop-up ที่ DOS มีรายเดียวในไทย เพราะเรามีประสบการณ์ผ่านการผลิตถังหลายแสนใบ กว่า 24 ปี จึงเข้าใจว่าลูกลอย หรือระบบท่อภายในอาจเกิดเสียหายได้เมื่อใช้งานหลายปี และหากน้ำในถังล้นขึ้นมาแล้วไม่มี pop-up ดังกล่าว จะทำให้ตัวถังบวมจากน้ำที่อัดเข้าถังตลอดเวลา และถังจะเอียงล้มเพราะก้นถังบวม ทำให้ถังแตกได้ ** เป็นลิขสิทธิ์ของ DOS ที่ได้คิดค้นและจดไว้ ทำให้ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้

3.3 ฝาของ DOS มีสีน้อยจริง แต่ใช้สีมาตรฐานที่เข้ากับตัวโทนสีของถัง คือ แดง และเทา โดยสีที่น้อยนั้นเกิดจากการใช้สีสูตรพิเศษที่มีเทคโนโลยีทนต่อแสง UV ทำให้ฝาของ DOS สีไม่ซีดเร็ว หรือแตกกรอบจากการตากแดด ต่างจากยี่ห้ออื่นๆในตลาดที่ใช้ไม่นานอาจเกิดสีซีด หรือฝากรอบแตกได้

4. การรับประกันเหมือนๆกัน สืบเนื่องมาจากกฎกระทรวงอุตสาหกรรม ว่าด้วยการรับประกันประเภทถังเก็บน้ำบนดิน ไม่เกิน 25 ปี

***ชี้แจงครับ :
4.1 รับประกันระยะเวลาเหมือนๆกันจริงครับ โดย DOS จะเป็นผู้นำตลาดที่กำหนดอายุรับประกันสินค้า จากเดิมใบแรกๆที่เราผลิต เรารับประกันตั้งแต่ 5 ปี จนบริษัทฯมีอายุกว่า 24 ปีแล้ว เราจึงมีการปรับการรับประกันปัจจุบันรุ่น TOP ที่ 25 ปี เราจึงกล้าการันตีในคุณภาพถังที่เราได้ขายตั้งแต่ใบแรกจนครบอายุรับประกันมาแล้ว

4.2 การรับประกันหลังการขายสำคัญมาก ซึ่ง DOS จะมีช่างเทคนิคของบริษัททีมใหญ่กระจายทั่วประเทศ และคอยให้บริการหลังการขายถึงบ้านลูกค้า ทำให้ลูกค้าไม่ต้องปิดระบบน้ำ หรือต้องถอดเข้า-ออก หรือต้องมาเคลื่อนย้ายมาเปลี่ยนหรือซ่อมที่ร้านตัวแทนจำหน่าย


5. WAVE มีสีถังให้เลือกมากกว่า 18 สี แต่ DOS มีให้เลือกเพียง 2-3 สี

***ชี้แจงครับ :
5.1 DOS มีสีทั้งหมด 9 สีหลัก คือ แกรนิตแดง แกรนิตเทา แกรนิตพิ้งค์โกล แกรนิตทราย แกรนิตเขียว เทากราไฟท์ ครีม เขียว ฟ้า ซึ่งสุดท้ายสีที่ลูกค้าเลือกซื้อมากที่สุดคือ แกรนิตเทา แกรนิตทราย และแกรนิตแดง จะเป็นสียอดนิยมที่เข้าได้กับทุกบ้าน จึงเป็นที่มาว่าจะเห็นเราตัววางสีดังกล่าวมากในตลาด

5.2 DOS มีสีไม่มาก เพราะเราได้คัดสรรสีที่ลูกค้าเลือกใช้เป็นหลัก และที่สำคัญ DOS ใช้สีที่เป็นสีมาตรฐานที่ออกจากโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก SCG โดยไม่มีการนำสีจากแหล่งอื่นมาผสมเองอีก ทำให้ถังที่ได้มีคุณภาพวัตถุดิบที่เต็มประสิทธิภาพ เช่น เรื่องความเหนียว ความทึบแสงจริง(ทำให้ไม่เป็นตระไคร่น้ำ) ความทนต่อแสง UV (ทำให้ถังไม่สีซีด หรือกรอบเมื่อโดนแดด)

**คลิปแสดงการทดสอบง่ายๆเรื่องความทึบแสง : https://www.youtube.com/watch?v=F5xCRsrx_Uw

6. ส่วนที่ว่า DOS ขายดีอันดับ 1 ก็คือ ราคาถูกขายได้กำไรมากกว่าส่วนมากร้านค้าข้างนอกจะรับไปขายต่อเพราะกำไรดี
                    ส่วน WAVE ราคาต้นทุนสูง กำไรน้อย แต่กลับขายราคาไม่ต่างจาก DOS ถ้าเปรียบ WAVE ใช้วัสดุ POYEMAR และสารยับยั่งแบคทีเรีย Silver Nano ตัวเดิมเหมือนของ DOS ราคาขายคงถูกกว่า DOS เยอะ

***ชี้แจงครับ :
6.1 อันนี้แปลกมากครับสำหรับคห.นี้ครับ การขายดีอันดับ1 คงไม่ใช่แค่การขายถูกแน่นอนครับ บริษัทฯเรายึดถือในเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ  การวัดผลการทดสอบคุณภาพ การบริการหลังการขาย การออกงานชื่อดังเช่น งานสถาปนิก งานบ้านและสวน การประชาสัมพันธ์ทั้งนิตยสาร และสื่อต่างๆ รวมถึงการบริการลูกค้าอย่างซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ทำให้เราอยู่ได้ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ในทุกวันนี้ครับ

6.2 การที่คห.ดังกล่าวได้ใช้วิธีการอ้างว่าต้นทุนสูง ทางเราคงไม่ทราบสาเหตุครับ แต่บริษัทฯเราได้พัฒนาการทำงานของบริษัทฯ ไม่ว่าจะการเปิดโรงงานที่มากถึง 6 สาขาในไทย ทั้ง สาขาใหญ่ กระทุ่มแบน , สาขาลำพูน , สาขาขอนแก่น , สาขาอุบลราชธานี , สาขาภูเก็ต และอีกสาขาใหม่ที่ชลบุรี ซึ่งความสำคัญคือการขยายกำลังผลิต และเทคโนโลยีเพื่อลดต้นทุนต่อหน่วยให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้าได้สินค้าคุณภาพที่มั่นใจได้ และมีราคาที่สมเหตุสมผล

6.3 รวมถึงปัจจุบัน DOS ได้เป็นโรงงานถังน้ำคนไทยที่ได้บุกเบิกเปิดตลาด AEC คือที่ประเทศอินโดนีเซียเป็นที่เรียบร้อย ^__^


7. ถ้าเปรียบแล้ว DOS ก็เหมือน ซัมซุง ที่ขายหลายอย่าง
ถ้าเปรียบแล้ว WAVE ก็เหมือน ไอโฟน ที่ขายเฉพาะ IT แต่คุณภาพอย่างที่เข้าใจและได้สัมผัส

***ชี้แจงครับ :
7.1 เราคงไม่เทียบกับ Samsung กับ iPhone นะครับเพราะมันมีดีมีมุมที่แต่ละคนชอบต่างกัน เราให้เกียรติ์กับทั้ง 2 แบรนด์ครับ

7.2 DOS ขายได้หลายอย่างครับ เพราะเราเติบโตจากถังบำบัด ถังน้ำกว่า 24 ปีที่แล้ว จึงไม่แปลกที่ทำให้เราได้ขยายธุรกิจเรื่องน้ำอย่างครบวงจร มีการเปิดธุรกิจเพิ่ม (หน่วยงานใหม่ๆ) ไม่ว่าจะการได้รับความไว้วางใจเป็นตัวแทนขายสินค้าแบรนด์ดังๆระดับโลกในตลาด เช่น กลุ่มปั๊มน้ำ เครื่องกรองน้ำ เครื่องทำน้ำอุ่น น้ำร้อน เป็นต้นฯ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่