เราเปิดร้านบุฟเฟ่ต์อยู่ ถ้าลูกค้าโทรมาจอง เราก็จะแจ้งลูกค้าว่ามาช้าได้ไม่เกิน 15 นาที หลังจากเวลาจอง ลูกค้าส่วนใหญ่เข้าใจเงื่อนไขการจองคิวของทางร้านเป็นอย่างดี รักษาเวลา มาช้าไม่เกิน 15 นาทีจากเวลาจอง หากฉุกเฉินมาไม่ทันจริงๆ ก็จะโทรแจ้งให้เรารู้ว่ากำลังมา ใกล้จะถึงแล้ว แต่ก็มีบางส่วนที่ไม่ค่อยเคารพกฏ ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามนี้
1. มาช้าเกิน 15 นาทีจากเวลาจอง แล้วไม่แจ้ง พอปล่อยโต๊ะไปก็โวยวายๆ
2. มาก่อนเวลา จอง 20.00 น. มา 19.15 น. เราก็วางแผนไว้แระ ว่าจะให้ใช้โต๊ะไหน อย่างไร เพราะมีกลุ่มที่เข้าก่อนหกโมงอยู่แล้ว พอมาถึงโต๊ะเต็มก็ โวยวายๆ ไปกินร้านอื่นก็ได้ อุตสาห์จองก่อนละนะ บลาๆๆๆ (เด็กต้อนรับหน้าร้านจ๋อยเลยอะ)
3. จองไว้ 5 คน มาจริง 10 คน...ถ้าโชคดีโต๊ะติดๆกัน ว่างอยู่ ก็จะได้นั่งด้วยกัน แต่ถ้าไม่มีก็ต้องนั่งแยกกัน...ก็ก่อให้เกิดความไม่พอใจขึ้นอีก
4. จองไว้ 15 คน มา 8 คน...ทำให้เสียโอกาสของลูกค้าท่านอื่นๆ
เป็นตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ นะคะ หากท่านใดมีข้อเสนอแนะ รบกวนช่วยแนะนำเราด้วยน๊า
ปล. ร้านเราไม่จำกัดเวลาในการทานนะคะ ^_^
รบกวนขอคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดระบบจองคิว สำหรับร้านบุฟเฟ่ต์ด้วยจ้า ^_^
1. มาช้าเกิน 15 นาทีจากเวลาจอง แล้วไม่แจ้ง พอปล่อยโต๊ะไปก็โวยวายๆ
2. มาก่อนเวลา จอง 20.00 น. มา 19.15 น. เราก็วางแผนไว้แระ ว่าจะให้ใช้โต๊ะไหน อย่างไร เพราะมีกลุ่มที่เข้าก่อนหกโมงอยู่แล้ว พอมาถึงโต๊ะเต็มก็ โวยวายๆ ไปกินร้านอื่นก็ได้ อุตสาห์จองก่อนละนะ บลาๆๆๆ (เด็กต้อนรับหน้าร้านจ๋อยเลยอะ)
3. จองไว้ 5 คน มาจริง 10 คน...ถ้าโชคดีโต๊ะติดๆกัน ว่างอยู่ ก็จะได้นั่งด้วยกัน แต่ถ้าไม่มีก็ต้องนั่งแยกกัน...ก็ก่อให้เกิดความไม่พอใจขึ้นอีก
4. จองไว้ 15 คน มา 8 คน...ทำให้เสียโอกาสของลูกค้าท่านอื่นๆ
เป็นตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ นะคะ หากท่านใดมีข้อเสนอแนะ รบกวนช่วยแนะนำเราด้วยน๊า
ปล. ร้านเราไม่จำกัดเวลาในการทานนะคะ ^_^