บัตรเครดิตที่ยกเลิกไปแล้ว แต่เมื่อลองเอาไปใช้ในการจองที่พักยังใช้ได้&เรียกเก็บยอดที่ไม่ต้องการจ่ายเข้ามาจะทำไงได้บ้างคะ

เรื่องมีอยู่ว่า จะทำการจองที่พักเพื่อไปสิงคโปร์กับทาง booking.com แต่เนื่องจากเป็นมือใหม่ ไม่เคยใช้บริการ จึงอยากทดลองในการจอง จึงเลือกที่พัก เลือกวันที่ไป โรงแรม และใส่ชื่อ ใส่เลขบัตรเครดิตที่ได้ยกเลิกไปแล้วในการจอง ก็มีอีเมลล์ว่าจองเรียบร้อยกลับมา เราก็ไม่คิดว่าการจองจะเสร็จเรียบร้อย คิดว่าเดี๋ยวคงจะมีอีเมลล์แจ้งกลับมาว่า เลขที่บัตรที่ใส่ไปใช้งานไม่ได้ และให้เราทำการจองใหม่ เราจึงลืมเรื่องนี้ไป
จนกระทั่งเมื่อstatementของบัตรเครดิตมา ถึงขั้นงงว่า ทำไมบัตรเครดิตที่ยกเลิกไปแล้ว จึงยังสามารถใช้งานได้ จึงโทรไปสอบถามกับทางบัตรเครดิตของ citibank ซึ่งโทรไปแจ้งรายละเอียดให้ทราบ ทางcall center หายไปนานมาก จนได้ข้อสรุปมาให้เราว่า บัตรที่เรายกเลิกยังไม่ครบ60วัน และช่วงเวลาที่ใช้เป็นช่วงเวลาหลัง22:00ทางcitibankต้องการให้การใช้งานของลูกค้าsmooth ทำให้บัตรใช้งานได้ แต่ได้ลองเทสให้ใหม่แล้ว บัตรไม่สามารถใช้ได้อีกแล้ว ไม่ว่าจะเวลาใดก็ตาม เราจึงบอกให้citibankยกเลิกยอดให้ แต่citibankบอกว่าไม่สามารถทำให้ได้ ต้องติดต่อผู้เรียกเก็บยอดเข้ามาเอง ให้เราติดต่อกับทางbooking. Comก่อนว่าสามารถยกเลิกยอดให้ได้หรือไม่
เราจึงแจ้งกับทางbooking. Comไปทางเมลล์ จนได้ข้อสรุปว่า ไม่สามารถยกเลิกยอดได้ ถ้ายกเลิกก็จะต้องเสียเงินจำนวน8251.20บาทเลย เพราะที่เราทำการจองไปเป็นแบบยกเลิกเสียค่าธรรมเนีย ม เราจึงแจ้งทางcitibank ไป ว่าโอเค เราจะจ่ายยอดนี้ก็ได้ แต่ขอผ่อนผันจ่ายทีหลังโดยไม่ต้องเสียดอกเบี้ยหรือค่าธรรมเนียมได้ไหม เพราะเรารู้สึกว่าเราอาจจะผิดที่เอาเลขบัตรใส่ไป แต่ถ้าบัตรใช้ไม่ได้เพราะบัตรได้ทำการยกเลิกไปแล้ว มันก็จะไม่มีปัญหานี้เกิดขึ้น และเราก็จะได้รู้ว่า process การจองของbooking.com เป็นยังไงแล้วจึงจะจองในครั้งต่อไป
แต่ทางcitibankไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลย บอกเพียงแต่ว่า บัตรยังยกเลิกไม่ถึง60วันจึงยังสามารถใช้งานได้

เราจึงอยากมาขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆในพันทิปค่ะ ่าเราสามารถแก้ไขกรณีนี้ได้ยังไงบ้างคะ

ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำและคำตอบของทุกคนล่วงหน้านะคะ พร้อมทั้งจะได้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่น ไม่ทำแบบเราหรือพลาดแบบเราอีก

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่