เบื่อ TMB หาเงินกับคนไม่มีทางเลือก

ก่อนอื่น ผมขอเล่าความก่อน ว่าเป็นมายังไง ทำไมผมถึงเกลียดขนาดตั้งกระทู้ประะจาร
ตอนแรกคิดว่าจะตั้งหัวว่าเบื่อพนักงาน TMB แต่ดูแล้วมันไม่ใช่ แต่มันเป็นผู้จัดการสาขาซะเอง
เรื่องมีอยู่ว่า ผมเป็นทหารเกณฑ์ อยู่ 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 พฤจิกายน 2555
ประมาณเดือน ธันวาคม มีกลุ่มบุคคลจาก TMB สาขา ตาก (ในสมุดเขียน 377 - ตาก) มาเสนอให้หัวหน้าหน่วยผมเปิดบัญชีเพื่อการออมทรัพย์
โดยเปิดเป็นบัญชีออมทรัพย์ พร้อมทำ ATM แบบกดได้ทุกที่ โฆษณาซะดิบดี ว่าจ่ายเพียง 500 บาท
สามารถใช้ได้ 3 ปี กดฟรีไม่มีค่าธรรมเนียม
ซึ่งข้อนี้ ขัดแย้งกับนโยบายที่เค้าเข้ามาคุยอยู่แล้ว ว่าบัญชีเพื่อการออมทรัพย์ จะให้ทำ ATM เพื่อ??
(ตอนนั้นผมเป็นทหารเกณฑ์ครับ ไม่มีสิทธิ์โต้แย้งใดๆ ทั้งสิ้น)
ผมถาม จนท ว่าทำปีเดียวได้ไหม เค้าบอกไม่ได้ (ไม่กล้าแย้งมากจริงๆ)
ลักษณะนี้ เหมือนโดนบังคับไปในตัว ในเมืองผู้บังคับบัญชาตกลง ทหารเกณฑ์ มีสิทธิ์แค่เซนต์
(เข้ากับนาย เพื่อบังคับลูกน้อง ขอบอก โคตรเลว)
ในระยะเวลา 1 ปีที่ผมเป็นทหารเกณฑ์ ผมไม่มีสิทธิ์ใช้บัตร ATM เนื่องจากว่า นโยบายคือเพื่อการออมทรัพย์ไว้ใช้หลังปลดประจำการ
ซึ่งข้อนี้ จนท ธนาคารรู้ดี
แล้วทำไมถึงบังคับให้ผมทำ ATM เข้าใจว่ารายได้ของธนาคารส่วนหนึ่งอยู่ตรงนี้
แต่... เจ้าหน้าที่ไม่เคยปริปากพูดเรื่อง ถ้าไม่ใช้ ATM เกิน 6 เดือน ATM จะใช้ไม่ได้
จนกระทั่งวันนี้ผมรับสมุดธนาคาร พร้อม ATM ที่มันใช้ไม่ได้ ถึงเข้าใจว่า มันมีอายุการใช้งาน
ถ้าไม่ได้ใช้เกิน 6 เดือนจะถูกตัด
แล้วจะมามัดมือชกผม ให้ทำ 3 ปีเพื่ออะไร
500 บาทค่าบัตร ATM ที่ใช้ไม่ได้ ผมจ่ายเพื่อสนองใคร
ทหารรุ่นผมที่โดน 112 คน คุณได้เงินไปเท่าไร กับการกระทำแบบนี้
คราวนี้ผมควรร้องเรียนกับใคร ใครคือผู้ได้ผลประโยชน์
ในฐานะ TMB เป็นผู้ให้บริการ ทำไมไม่มีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า
จรรยาบรรณ ไม่มีแล้วใช่ไหม
ขอประณามว่าเลว อย่างสุดซึ้ง
ไม่ว่าใครเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์ ผมไม่สามารถเรียกร้องได้แล้ว ณ ตอนนี้
ขอแค่พื้นที่ สื่อ เพื่อประกาศให้รู้ไป ว่า เงิน มีอำนาจเหนือความถูกต้องและจรรยาบรรณ
ขอบคุณครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เพิ่มเติม ทาง TMB สาขาใหญ่ติดต่อมาแล้วครับ ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลา 56
ขอบคุณมากที่ใส่ใจลูกค้า และบริการอย่างรวดเร็วครับ
หลังจากนั้นทางสาขาก็โทรมาหาผม
ไม่แจ้งให้ทราบด้วยว่าชื่อสกุล ตำแหน่งอะไร
แค่บอกว่าจาก TMB ตาก
ผมจำข้อความไม่ได้ แต่ที่จำได้ติดใจเลยคือ
"ทำไมคุณไม่ติดต่อสาขาก่อน"
ผมก็เลยบย้อนไปว่า ก่อนที่เหตุการณ์จะเกิด ผมแจ้งแล้ว
ผมไม่อยากทำ ผมไม่อยากได้ แต่สาขาให้ผมไปคุยกับหัวหน้าเอง
แล้วแบบนี้ผมยังควรคุยกับสาขาอยู่ไหมครับ
หลังจากต่อล้อต่อเถียงกันซักพัก ผมก็บอกเค้าไปว่า
เหตุการณ์นี้ใครรับผิดชอบ
ผมกับเพื่อนๆ รับผิดชอบไปแล้ว ด้วยเงิน 500 บาท
(จะว่าค่าโง่ก็ไม่เชิง เพราะผมไม่ได้โง่ ผมรู้ แต่ผมไม่สามารถรักษาสิทธิ์ตัวเองได้เนื่องจากจุดที่ผมยืน ไม่มีอำนาจ แม้เงินของตัวเอง)
เค้าก็เลยตัดบท เดี๋ยวผมโอนเงินเข้าไปคืนให้ แล้วก็จบนะ
ผมก็โอเค ผมจบ แล้วเพื่อนอีก 111 คนล่ะ
เค้าบอกเดี๋ยวเค้าเข้าไปติดต่อที่กองร้อยเอง

จบ เหตุการณ์ที่ทางธนาคารติดต่อมา

คราวนี้ ผมอยากให้เข้าใจความรู้สึกของผมบ้าง
ผมต้องอึดอัดแค่ไหน ที่ยืนถ่ายเอกสารบัตรประชาชนทั้ง 112 ใบ ให้ธนาคาร
นับเงินแสนกว่าบาทใส่ซอง รอธนาคารมารับ (เปิดบัญชีครั้งแรกฝาก 500 บาท รวมค่าบัตรอีก 500 เป็น คนละพัน)
ซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่รู้หรอกครับว่าบัตรจะใช้ไม่ได้
แต่ผมรู้ดีว่าจะไม่ได้ใช้ เนื่องจากทางกองร้อยไม่อนุญาตให้ใช้
แล้วผมก็บังเอินรุ้ว่าธนาคารมีสินค้าหลายอย่าง
ทำไมไม่ขายสินค้าให้ตรงตามความต้องการล่ะครับ
ทำไมไม่ให้ผมเลือก
คุณไม่เสนอมา คนส่วนใหญ่ก็ไม่รู้หรอกครับว่ามีอะไรบ้าง
แต่กระนั้น คุณได้ถามความเห็นของทหารหรือเปล่า ว่าใครอยากได้ ใครไม่อยากได้
คุณมาแค่คุยกับนาย แล้วก็มาอธิบายเกี่ยวกับบัตร ATM ที่ว่ากดฟรี 3 ปี
แค่นั้น...
ถามผมซักคำสิ ใครจะทำ ใครจะไม่ทำ
ใครไม่ทำคุณก็เสนอสินค้าอื่นสิ
อย่ามัดมือชก
ตั้งแต่ปลายธันวา 2555 จนถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2556
ผมรู้สึกอึดอัดใจทุกครั้งที่ต้องไปกดเงิน โอนเงิน ฝากเงิน กับ TMB ตาก
ไม่มีใคร จะะเข้าใจความารู้สึกเท่าตัวผมอีกแล้ว
จนถึงวันที่ผมสามารถพูดได้
คุณ นายกวี ก็ยังจะว่าผมเรียกร้องหาอะไร
ผมเก็บความอัดอั้นมาไว้ตลอดระยะเวลา 10 เดือนกว่า
ขอเถอะ ขอให้ผมได้ระบาย และประกาศให้คนรู้
เผื่อว่าทางธนาคาร จะได้ไม่ต้องไปทำแบบนี้กับใครอีก
แค่เป็นทหารเกณฑ์ ก็ไม่มีใครมีความสุขแล้วล่ะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่