AIS ครับ ผมกลัวแล้วครับ กับการปล้นเงิน จากมือถือ ของผม ขอเงินผมคืนได้ไหม?

กระทู้คำถาม
ผมเคยใช้บริการ รายเดือน ของ AIS เป็นลูกค้า เซเรเนด มาตลอด เป็นปีๆ ค่าบริการที่ต้องจ่ายให้เอไอเอส เดือนนึง เกือบสองพันบาท ทุกเดือน
ผมมีปัญหาเรื่อง สัญญาณ โทรศัพท์ ของ AIS คุยๆ หลุดๆ บ้านผมอยู่แถวบางพลี มาเป็นเวลาเป็นปีๆ โทรไปแจ้งเอไอเอส ทีไร ก็ได้ คำตอบเดิมๆ จะส่งเรื่อง ดูแล ให้อย่างนั่น อย่างนี้ มาโดยตลอด ผมก็ทน ทน ทน เพียงเพราะคิดว่า เอไอเอส เป็นระบบที่ดี สัญญาณดี  สรุปปัญหาคือ สัญญาณที่บ้านผม อ่อน เพราะ ยังไม่มีการติดตั้งเสาสัญญาณเพิ่ม ทั้งๆที่หมู่บ้านผม เป็นหมู่บ้านใหญ่ เพิ่งสร้างใหม่ น่าจะมีบ้านอีกเป็นหลักพันหลังคาเรือน เอไอเอส ก็ไม่สนใจจะแก้ไขปัญหา ใดๆ ทั้งสิ้น มีแต่ เอาเงินไปลงงบโฆษณา จ้างพรีเซ็นเตอร์ราคาแพง เพื่อสร้างภาพ จนมาถึงจุดที่ผมอดทนไม่ไหว ในที่สุด เมื่อเดือนที่แล้ว ผมพยายามลดค่าใช้จ่าย ในการใช้ โดยการ เปลี่ยนโปรโมชั่น เป็น I fair ผมถึงกับต้องตกใจ จากค่าบริการรายเดือน ๆ ละพันกว่าบาท ของทุกๆ เดือนที่ผ่านมา กลับกลายเป็น 2,800 กว่าบาท เกือบ สามพันบาท ในเดือนนี้  ความอดทนผมถึงที่สุด ผมโทรไปคอลเซ็นเตอร์ ด้วยปัญหาเดิมๆ ของเอไอเอส สอบถาม อะไรต่างๆ ว่า ปัญหา เกิดจากอะไร เอไอเอสไม่สามารถชี้แจงใดๆ หรือให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับผมได้ โดยแจ้งว่า เช็ครายละเอียดยังไม่ได้ เนื่องจาก กำลังจะออกใบแจ้งหนี้ ผมถามย้อนกลับไปที่เอไอเอสว่า ทำไม เวลาที่ผมโทร แล้วสัญญาณมีปัญหา สายหลุด เอไอเอส ถึงไม่ชดเชย ค่าบริการให้ผม ทางคอลเซ็นเตอร์ แจ้งผมว่า เธอไม่มีอำนาจตัดสินใจ ทำได้แค่ส่งเรื่อง เท่านั้น  ผมมีความรู้สึกว่า เอไอเอส เอาเปรียบผมอย่างน่าละอายที่สุด เวลาเก็บค่าบริการ เก็บเต็มจำนวน แต่เวลา ที่คุณภาพสัญญาณมีปัญหา กลับไม่ชดเชยใดๆ ให้กับลูกค้า จนล่าสุด เมื่อวาน นี้ ผมได้ทำการยกเลิก การใช้บริการ รายเดือน เปลี่ยน เป็นใช้ระบบเติมเงิน วันทูคอล แต่ใช้เบอร์เดิมแทนและ ได้เติมเงินเข้าไป 300 บาท เมื่อเวลาประมาณ 17.000-18.00 หลังจากที่ ผมเติมเงินแล้ว ผมได้โทรหาคุณยายประมาณ ไม่น่าจะเกิน 5 นาที ผมได้ทำการเช็คยอดเงิน เงินเหลือประมาณ 280 กว่าบาท ผมยังไม่คิดอะไร อยู่ๆ ช่วงกลางคืน มีเอสเอ็มเอส ข้อความมา ว่า ผมใช้งานดาต้าไป 15 บาท และเสนอ ให้สมัครแพ็กเก็จ ผมงงมาก จึงเช็คยอดเงิน อีกครั้ง เงินผมหายไป 15 บาท เหลือ 260 กว่าบาท ผมงง มากครับ อยู่ ๆผมไม่ได้ใช้งาน ทำไมเงินผมหายไป
ผมมีคำถาม เอไอเอส ช่วยตอบผม หน่อย???
1. ผม ใช้มือถือ เป็นรุ่น กาแล็คซี่แกรนด์ ระบบ 2 ซิม / ซิม 1 ผมใช้ดีแทครายเดือน ดาต้า ของดีแทค/ซิม 2 วันทูคอล เอไอเอส ซึ่งมือถือรุ่นนี้ ซิม 2 ไม่สามารถใช้งานดาต้าได้นะครับเนื่องจาก คุณสมบัติเครื่อง ทำได้แค่ เป็นระบบ 2 G ทำไม เอไอเอสอ้างว่า ผมใช้งานดาต้า แล้วปล้นเงินผมไป 15 บาท ผม งง ครับ
2. ผมโทรไปแจ้งคอลเซ็นเตอร์ตอน 4 ทุ่ม อีกครั้ง เพื่อแจ้งปัญหาที่เจอ ทางพนักงานรับปากว่าจะคืนเงินและตรวจสอบให้ และ ยกเลิก การใช้งานดาต้าให้ผมแบบถาวร ล็อคเบอร์ผมไม่สามารถ ใช้งานดาต้า ได้อีกตลอดไป  ผมก็สบายใจ และคิดว่า ไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ เกิดขึ้นอีก
3.ตอนตี 5 ผมตื่นมา และได้ทำการเช็คยอดเงินอีกครั้ง เงินเหลือ 226 บาท ผมยึ่งงง ไปอีก ว่า ทำไมหักเงินไป อีก เกือบ 70 บาท จึงโทรไป ถาม คอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง เขาแจ้งผม ว่า ผมใช้งานดาต้า ผมถามเอไอเอสหน่อย ผมใช้ ไวไฟ ในการเล่นเน็ต ทำไม คุณหักเงินผมไปได้ อีก ทั้งๆ ที่คุณเอง ส่งข้อความมา ว่า ล็อคซิมผมไม่ให้ใช้งานดาต้าได้อีก
เอไอเอสครับ ผมกลัวคุณมาก หยุดปล้นเงินผมซะที เงินผมหามาด้วยความยากลำบาก ขอเงินผมคืนเถอะครับ ผมกลัวพวกคุณมากแล้ว ผมทนในระบบรายเดือน กะพวกคุณมาเป็นปีๆ หลายปี มีภาพของ คำว่าเซเรเนด ติดอยู่ให้รู้สึกว่า เป็นลูกค้าคนสำคัญ เพราะ ใช้เยอะทั้งๆ ที่ตรวจสอบไม่ได้ สัญญาณหลุด ก็ไม่ชดเชย ล่าสุด เปลี่ยนเป็นเบอร์วันทูคอล คุณ ก็บอกว่า ค่าบริการรายเดือน จะคิดเต็มจำนวน ไม่หารเฉลี่ยแพ็คเก็จ ถ้าจะย้าย เป็นเติมเงิน ผมก็ยอม ทั้งๆที่รู้ว่าเอไอเอส ปล้นผม อยู่ ผมต้องใช้คำนี้ นะครับ  ผมขอเถอะครับ คืนเงินผมมา ผมไม่ได้ใช้อย่าปล้นเงินผมอีก ผมอยากจะเตือนเพื่อนๆ ที่ใช้งานระบบเอไอเอสทุกคน ให้หมั่นเช็คค่าใช้จ่ายอย่างละเอียด จะได้ไม่เจอแบบผม แม้กระทั้งตอนผมหลับ เงินในมือถือ ผมยังโดน เอไอเอสปล้นไปอย่างเลือดเย็น เบอร์ผม 081-6110312 ผมหวังเป็นอย่างยิ่ง ว่า เอไอเอส จะเป็นบริษัทที่มีจรรยาบรรณบ้าง ผมหมดความอดทนกับสิ่งที่เจอมาแล้วจริงๆ หมดแล้วจริงๆ อย่าให้ผมถึงขั้นย้ายระบบเลยครับ และ หวังว่า ภายในวันนี้ ผมจะได้เงิน 70 กว่าบาทของผมคืนทั้งหมด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่