รู้สึก Fail กับ Synnex หรือไม่ก้อ Kingston และชื่นชมการทำงานของ Banana IT ครับ

กระทู้สนทนา
เรื่องมีอยู่ว่า วันอาทิตย์ไปซื้อตัวนี้มา

(ภาพจาก Web ของ Kingston)

ซึ่งเราเคยใช้มาก่อนทั้งรุ่น 4GB สีน้ำเงินและ 8GB สีแดง

ปรากฏกว่าจำเป็นต้องใช้ เลยจัด 8GB มาอีก 1 ตัว ที่ Banana IT วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

พอเอามาใช้ก้อแปลกใจ 2 เรื่องคือ Write Speed แค่ 2MB ต่อวินาที และไม่มีไฟ LED กระพริบ

ซึ่งเรื่อง Speed ไม่ติดใจคิดว่าเป็นเพราะเรา Format เป็น MAC แต่การที่ไม่มี LED นี่ไม่รู้ว่าเป็น ของเสียหรือเปล่า

วันนี้เลยกลับไปเคลมที่ร้าน ร้านก้อแฟร์ดี แกะซองใหม่ให้เลยปรากฏว่าเหมือนเดิมไม่มี LED T.T

ซึ่งร้านก้อบอกว่าแกะอีกไม่ได้แล้ว ตอนแรกพนักงานขายบอกว่ารุ่นนี้ไม่มีไฟ เราเลยควักอันที่เราพก(สีน้ำเงิน)มาใส่เดี๋ยวนั้นเลย กระพริบชัดเจน

ผู้จัดการ (คุณ ว.) แกเลยบอกว่า คงแกะให้อีกไม่ได้แล้ว เราเลยบอกว่าถ้าของมัน Defect ร้านก้อต้องคืน Synnex ไปสิร้านไม่มีอะไรจะเสีย ต่อให้แกะอีกกี่ตัว ถ้าไม่มี LED มันก้อต้อง Defect

ผู้จัดการเลย โทรไปหาผู้ดูแล Product ที่ Synnex เค้าบอกว่า Lot หลังๆ ไม่มีไฟแล้ว (ตรงนี้เสียเวลา ครึ่งชั่วโมง) แล้วอยู่ๆ สายหลุดพอเค้าโทรใหม่ เราเลยโทรไปหา Synnex บ้าง จากเบอร์ในกล่อง

จากที่ได้คุย ทาง Synnex บอกว่า รุ่นหลังๆ นี่เค้าไม่ทำ LED กันแล้ว เพราะว่าถ้าอ่านเขียนได้ก้อไม่มีปัญหา

เราบอกว่า ถ้าอย่างนั้น Web ของ Kingston น่าจะมีบอกอะไรบ้างสิ อันนี้ไม่มีเลย เราเลยไม่รู้ว่า ที่มันไม่มีไฟ เพราะว่า Kingston ยกเลิก หรือเป็นของ Defect กันแน่ Synnex จะให้เราส่งซ่อม ต้องรอของ 2 อาทิตย์

สรุปคือร้าน Banana ยอมคืนเงิน เพราะเราเอาทั้งกล่องทั้ง ใบเสร็จไปหมด คืนเงินให้อย่างงงงง ขอบคุณทางร้านด้วยครับที่พยายามช่วย ทั้งแกะกล่องใหม่ และยอมคืนเงินให้(แต่สงสัยอย่างว่าแกควักตังค์ให้ดื้อๆ ซะงั้น ไม่ต้องเซ็นไม่ต้องทำเอกสารเลยหรือนี่)

แต่ดูเหมือนว่า Synnex พยายามโยนภาระมาให้ลูกค้า ประมาณว่าให้ใช้ๆ ไปเหอะถ้าเคลมต้องรอนะ เอ่อสินค้าไอทีซื้อมาใช้นะครับ ไม่ใช่ตั้งโชว์ และถ้า Kingston จงใจตัด LED ออกไปจริง ถือว่าแย่มาก เพราะเท่ากับจะมีลูกค้า 2 คนที่ซื้อสินค้าตัวเดียวกันแต่ได้ของไม่เหมือนกัน แล้วลูกค้าจะรู้ได้ไงว่า Model นี้มีการเปลี่ยน Spec กลางอากาศ

ไม่ Synnex ก้อ Kingston นั่นละที่พยายามยัดของมาให้ลูกค้าใช้ Fail มากๆ งานนี้ BananaIT WIN ครับ ประทับใจ ทีหลังซื้ออีก(ปกติซื้อบ่อยอยู่แล้ว)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่