[CR] ล่องเจ้าพระยา กินลมชมวิวงาม กับเรือลำใหญ่"ริเวอร์ไซต์3"

สวัสดีครับเพื่อนเพื่อน ก่อนอื่นขอกล่าวคำอาลัยแด่ "องค์สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก"ให้ถึงแก่นิพพาน ปวงชนชาวไทยจะรักษาไว้ซึ่งพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบทอดตลอดไปตลอดกาลร้องไห้

สำหรับรีวิวครั้งก่อนที่ค้างไว้"ตามรอยคู่เลิฟฯ ล่องเรือชมปลา ไหว้พระกลางทะเลที่"ครัวชายทะเล"จ.สมุทรสาคร"ร้องไห้http://pantip.com/topic/31152794) ขอติดค้างเอาไว้ก่อนนะครับแล้วจะรีบมารีวิวต่อให้จบหัวเราะ

สำหรับวันนี้อยากพาเพื่อนเพื่อนไปล่องแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืน ดื่มด่ำกับวิวงามสองฝั่งแม่น้ำ กับเรือลำใหญ่นาม"ริเวอร์ไซต์"  ทริปนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ได้ขึ้นไปนั่งชมวิวสวยสวยของ"แม่น้ำเจ้าพระยา"ที่ 342 Bar (http://pantip.com/topic/31113990)  ได้เห็นเรือหรูหลายลำที่วิ่งผ่านไปผ่านมาต่อหน้าต่อตาแล้ว"ความอยาก"ก็บังเกิด นั่นเป็นตัวจุดประกายให้ทริปนี้เกิดขึ้นมา  หลังจากนั้นก็ลองหาข้อมูล-ราคาของเรือต่างๆ ที่ลอยลำในแม่น้ำเจ้าพระยา  และแล้วก็มาสรุปจบลงที่นี่"เรือสำราญริเวอร์ไซต์"ของโรงแรม "Riverside Bangkok" (http://www.riversidebangkok.com)


แผนที่ของโรงแรม Riverside Bangkok และเป็นท่าขึ้น-ลงเรือ


ที่นี่มีเรืออยู่ 2 ลำ คือ "ริเวอร์ไซต์ 2"เป็นเรือที่บริการอาหารแบบบุฟเฟต์  และ"ริเวอร์ไซต์ 3"เป็นเรือที่บริการอาหารแบบ A la Carte Dinner (อาหารไทย จีน ยุโรป)  เรือทั้ง 2 ลำออกวิ่งเวลาห่างกันครึ่งชั่วโมง ลำแรกออกเวลา 19.30 น. ลำที่ 2 ออกเวลา 20.00 น.  ผมเลือกจองเรือ"ริเวอร์ไซต์ 3" เพราะมาไม่ทันเวลาเรือลำแรกออกและที่สำคัญเรือลำแรกเป็นเรือที่บริการอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ อยากสั่งอาหารเองมากกว่า(สรุปงบน้อยอ่ะ...อิอิ)   ผมมาถึงที่โรงแรมประมาณ 19.40 น.จากนั้นก็เช็คชื่อลงเรือ สั่งอาหารแล้วก็ออกไปถ่ายวิว"สะพานกรุงธนฯ"ก่อนเรือออก


พอได้เวลา 20.00 น.เรือก็เริ่มออกจากท่า


เส้นทางเดินเรือ จากสะพานกรุงธนฯ วิ่งไปสุดปลายทางบริเวณ"สะพานกรุงเทพฯ"  เส้นทางนี้ลอดผ่านสะพานต่างๆ หลายสะพาน เริ่มตั้งแต่"สะพานพระราม ๘"


ผ่านเจดีย์สวยริมน้ำ(แต่จำชื่อวัดไม่ได้ ต้องขอโทษจริงจริงครับ)


เกือบถึงแล้วครับ"สะพานพระราม ๘"


"ทรงพระเจริญ"
ชื่อสินค้า:   ท่องเที่ยวไทย จังหวัดกรุงเทพมหานคร
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่