Iphone5 มีปัญหา ซื้อจากศูนย์ Dtac @Paragon

กระทู้คำถาม
Iphone5 ซื้อมาจากศูนย์ Dtac@Paragon
Model : MD297TH/A
IMEI : 01 341300 079587 2
ICC  : 8966 1812 1144 0542 445
ประกันถึง  31/12/2013

พอดีว่ามีเรื่องสอบถามหน่อยครับ
      เครื่องไอโฟน 5 ของพี่ที่รู้จัก (เขาใช้อย่างเดียวไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร)  มีปัญหาแปลกๆมาตลอดครับ ไม่ทราบสาเหตุ และได้นำมาให้ผมเช็ค
ให้เบื้องต้น ก็ดูเหมือนจะปกติแต่มันก็ไม่ปกติ มันแปลกๆไปเล็กน้อย  จากการสอบถาม พี่ซื้อมาจากศูนย์ Dtac ที่พารากอน ครับ จาการสอบถาม มีปัญหาดังนี้ครับ

1. เครื่องมีปัญหาเกี่ยวกับการ Connect WiFi เวลาไปที่ไหนกับเพื่อนๆ  ทุกคนใช้งาน WiFi ได้แต่ของเขาใช้งานไม่ได้ เป็นบ่อยมาก
    - จากการที่ผมลองเอามาเช็คดูเวลา(ที่ทำงาน Connect WiFi ได้แต่รู้สึกจะช้ามาก)  โหลดแอพหรือเปิดเว็บจะหนืดๆ เมื่อเทียบกับเครื่องผมไอโฟน5 เหมือนกัน

2. ไม่สามารถซื้อของในเกมส์ได้ เป็นมาตั้งแต่แรกซื้อ ผมจำไม่ได้ว่าเกมส์อะไร แต่พี่บอกว่าพอเล่นเกมส์กับเพื่อนๆแล้วจะซื้อของ ตัดเงินไปเรียบร้อยแต่ไม่ได้ของ  กดลองซื้ออีกรอบ ก็โดนหักเงินแต่ไม่ได้ของ เลยติดต่อไปยัง Apple ได้เงินคืนมา  แต่ไม่เต็มจำนวน ผมถามต่อว่า แล้วตั้งแต่นั้นได้ลองซื้ออีกไหม พี่เขาตอบว่าลอง  ก็ไม่ได้เหมือนเดิม (รอบหลังลองราคาน้อยๆ)

3. การใช้งานรวนๆ ไม่ค่อยเสถียร
   - ครั้งแรกที่พี่เขาเอามาให้ทำ ก็แค่แบ็คอัพและล้างเครื่องใหม่ครับ แต่ผมไม่สามารถทำได้   เนื่องจากติดพาสของ Restrictions (ซึ่งพี่เขาไม่เคยไปยุ่งอะไรเลยนะครับ) เลยไม่สามารถทำการล้างเครื่องได้ เลยบอกพี่เขาให้ไปที่ศูนย์ให้เขาทำให้และให้เอาพาสตัวนี้ออก
    
    วันนี้ก็ลองล้างเครื่องใหม่และ Restore กลับมาที่แบ็คอัพไว้ครั้งล่าสุดเมื่อตอนเย็นเมื่อวาน  รอดูอาการครับว่าจะเป็นยังไงต่อไป แต่ประเด็นคือเมื่อวานผมไม่สามารถทำการแบ็คอัพโดยการต่อเข้า itunes ได้ ซิ้งค์อยู่นานค้างอยู่แบบนั้นทำอะไรไม่ได้ ผมเลยแบ็คอัพให้ใน icloud โดยตรงจากมือถือ แล้วบอกให้พี่เขาไปที่ศูนย์แล้วเล่าปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นให้ศูนย์ฟัง และขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ที่ศูนย์ไม่ให้เปลี่ยนครับ บอกว่าปัญหา Wifi เกิดจากฟิล์มที่ใส่อยู่ทำให้รับสัญญานได้ไม่ดี ผมมีรูปตัวเจ้าปัญหาที่ทางศูนย์อ้างว่าเกิดจากตัวนี้มาให้ดูกันด้วยครับ  (แต่พี่เขาบอกว่าปัญหาเกิดก่อนจะใช้ฟิล์มตัวนี้อีกครับ)
ตามรูปนี้เลยครับ


พี่เขาซื้อจากศูนย์ Dtac ที่พารากอนนะครับ และก็จะเอาเครื่องไปเปลี่ยนก็ที่พารากอนเช่นกันครับ

ผมเลยมีข้อสงสัยครับ รบกวนพี่ๆ ช่วยตอบด้วยครับ
1.ใครที่เคยเกิดปัญหาแบบนี้ มีวิธีแก้ไขไหม
2.แล้วทำไมถึงเคลมไม่ได้ในเมื่อเขาใช้งานได้ไม่เป็นปกติ หรือมีวิธีตรวจสอบแบบไหนได้บ้าง   ที่จะทำให้ทางศูนย์ยอมเปลี่ยนเครื่องให้
3.ทางศูนย์มีวิธีเช็คหรือไม่ว่ามือถือที่มีปัญหาต่างๆ ในเรื่องต่างๆ สามารถนำไปตรวจสอบไปเช็คได้หรือไม่  เมื่อมือถือลูกค้ามีปัญหา

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยตอบครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่