https://www.facebook.com/photo.php?fbid=611718088874924&set=a.193325407380863.52551.193319037381500&type=1&theater¬if_t=like
ตามนี้นะครับ
ขออธิบายวิธีการทำทางรถไฟหน่อยนะครับ
ขออธิบาย (รอบที่ 20 ขอเพจนี้) ว่า
การสร้างรางใหม่นะรับ
1. เกรดหินชั้นแรกก่อน
2. วางหมอนไป ห่าง 60 ซม.ต่อท่อน
3. วางราง หรือบางที่รางจะติดกับหมอนมาเลย
4. เอาหินลงถมให้มิดหมอน แต่รางจะยังเบี้ยวอยู่เพราะยังไม่ได้ล๊อกหมอนให้ตรง (ผลจะออกมาตามภาพที่คุณเห็น)
5. เครื่องกลหนักจะเข้ามา "อัดหิน" เพื่อจัดหมอนให้ตรง และ "ดัดรางให้ตรง" รวมถึงยกรางให้เอียงตามโค้ง
6. อัดหินต่อครั้งที่ 2 เพื่อให้แน่นขึ้น
7. อัดหินต่อรอบที่ 3
8. อัดหินต่อรอบที่ 4
9. เปิดเดินรถด้วยความเร็วเริ่มต้นที่ 20 ก่อนจะ up ความเร็วจนสุดที่ 120 เพราะหินจะแน่นเองจากรถไฟที่วิ่งทุกวัน
ส่วนทางที่คุณเห็นว่ามันเบี้ยว มันเกิดจากการกดตัวของรถสินค้า และรถหนักๆ จนหินมันพร่อง พอหินพร่องก็ต้องเติม และให้รถกลหนักมาทำงานครับ
ส่วนนี่ วีดีโอที่เกี่ยวข้อง เผื่อมีคนสงสัยว่าทำไมรางรถไฟมันเบี้ยวได้ทั้งที่เป็นเหล็ก
สำหรับผม ไม่ใช่คนในการรถไฟ แต่ผมรู้เรืองรถไฟ และชูวิทย์พลาดตรงที่ต้องการโจมตี แต่ไอ้ topic เนี่ย มันดันหลอกพวกวิศวะไม่ได้ เลยหลอกได้แค่ติ่งการเมืองที่ไม่ชอบรถไฟ และฝ่ายตรงข้ามเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
คือแบบว่า....เอ่อ...เรากำลังจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนแล้ว แต่ทำไมความคิดความอ่านหลายๆอย่างยังเป็นแบบนี้ แบบว่า มาถึงปุ๊บ ถล่ม ไม่อ่านต่อ บาย ฉันศรัทธาในสิ่งที่ชั้นเห็น อะไรถูกชั้นไม่เปิดรับ
แทก หว้ากอ > วิศวกรรม
แทก การเมือง > ตามเหตุผลด้านบน
แทก รถไฟ > เพราะรถไฟ
ปล.รางที่ท่านเห็นในภาพปลากรอบของท่านชู คือให้เดาว่าเป็นสายอีสาน ในช่วงทำทางใหม่ๆ และรางในภาพ มัน "ยังไม่เสร็จ"
อ้างอิงสถานที่และดูของจริง กระทู้นี้ของผมครับ
ตอนที่ 1
http://pantip.com/topic/30387995
ตอนที่ 2
http://pantip.com/topic/30391480
จนอยากตะโกนในเพจนั้นออกมาว่า...
Saddddddddd ช่วยอ่านกันมั่งได้ไหมว๊าาาาาาาาาา
ปล.2 ลืมแท็กรถไฟ หอยหลอด!!!!!
[พลีชีพมากๆ] เดี๋ยวนี้คนไทยติ่งการเมืองหนักขนาดนี้แล้วหรอ???
ตามนี้นะครับ
ขออธิบายวิธีการทำทางรถไฟหน่อยนะครับ
ขออธิบาย (รอบที่ 20 ขอเพจนี้) ว่า
การสร้างรางใหม่นะรับ
1. เกรดหินชั้นแรกก่อน
2. วางหมอนไป ห่าง 60 ซม.ต่อท่อน
3. วางราง หรือบางที่รางจะติดกับหมอนมาเลย
4. เอาหินลงถมให้มิดหมอน แต่รางจะยังเบี้ยวอยู่เพราะยังไม่ได้ล๊อกหมอนให้ตรง (ผลจะออกมาตามภาพที่คุณเห็น)
5. เครื่องกลหนักจะเข้ามา "อัดหิน" เพื่อจัดหมอนให้ตรง และ "ดัดรางให้ตรง" รวมถึงยกรางให้เอียงตามโค้ง
6. อัดหินต่อครั้งที่ 2 เพื่อให้แน่นขึ้น
7. อัดหินต่อรอบที่ 3
8. อัดหินต่อรอบที่ 4
9. เปิดเดินรถด้วยความเร็วเริ่มต้นที่ 20 ก่อนจะ up ความเร็วจนสุดที่ 120 เพราะหินจะแน่นเองจากรถไฟที่วิ่งทุกวัน
ส่วนทางที่คุณเห็นว่ามันเบี้ยว มันเกิดจากการกดตัวของรถสินค้า และรถหนักๆ จนหินมันพร่อง พอหินพร่องก็ต้องเติม และให้รถกลหนักมาทำงานครับ
ส่วนนี่ วีดีโอที่เกี่ยวข้อง เผื่อมีคนสงสัยว่าทำไมรางรถไฟมันเบี้ยวได้ทั้งที่เป็นเหล็ก
สำหรับผม ไม่ใช่คนในการรถไฟ แต่ผมรู้เรืองรถไฟ และชูวิทย์พลาดตรงที่ต้องการโจมตี แต่ไอ้ topic เนี่ย มันดันหลอกพวกวิศวะไม่ได้ เลยหลอกได้แค่ติ่งการเมืองที่ไม่ชอบรถไฟ และฝ่ายตรงข้ามเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
คือแบบว่า....เอ่อ...เรากำลังจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนแล้ว แต่ทำไมความคิดความอ่านหลายๆอย่างยังเป็นแบบนี้ แบบว่า มาถึงปุ๊บ ถล่ม ไม่อ่านต่อ บาย ฉันศรัทธาในสิ่งที่ชั้นเห็น อะไรถูกชั้นไม่เปิดรับ
แทก หว้ากอ > วิศวกรรม
แทก การเมือง > ตามเหตุผลด้านบน
แทก รถไฟ > เพราะรถไฟ
ปล.รางที่ท่านเห็นในภาพปลากรอบของท่านชู คือให้เดาว่าเป็นสายอีสาน ในช่วงทำทางใหม่ๆ และรางในภาพ มัน "ยังไม่เสร็จ"
อ้างอิงสถานที่และดูของจริง กระทู้นี้ของผมครับ
ตอนที่ 1 http://pantip.com/topic/30387995
ตอนที่ 2 http://pantip.com/topic/30391480
จนอยากตะโกนในเพจนั้นออกมาว่า...
ปล.2 ลืมแท็กรถไฟ หอยหลอด!!!!!