วันนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต ที่ซื้ออาหารรับประทาน ประเภท บริการตัวเอง self-service แล้วไปไม่ถึงฝั่ง
โซนอาหาร ikea บางนา 27/10/56 เวลาประมาณ 11.30 น.
ผมเลือกอาหารใส่ถาด มาถึงจุดแคชเชียร์ จ่ายเงินค่าอาหารเสร็จ ก็เข็นรถ มีถาดวาง 2 ชั้น เดินออกมาเรื่อยๆ มองแบบไกลๆ เพื่อหาที่ว่างนั่ง
ปรากฎ "โครมมม" รถเข็นสะดุดอะไรบางอย่าง ทำให้ของที่อยู่ในถาดหล่นเกือบหมด ลูกค้า (น่าจะมีต่างชาติด้วย) ละแวกนั้นหันมองกันตรึม
ช่วงจังหวะไม่กี่อึดใจ... คุณ พนง. ikea เดินเข้ามา take care บอกด้วยน้ำเสียงเป็นมิตร
"ไม่เป็นไร เดี๋ยวเรียกแม่บ้านมาทำความสะอาดให้ค่ะ ส่วนอาหารเดินไปรับใหม่ได้ โชว์ใบเสร็จกับแคชเชียร์ได้เลย เดี๋ยวแจ้งแคชเชียร์ให้"
ต้องขอบคุณ คุณ พนง. อีเกีย มากครับ ที่เข้ามาอยู่เป็นเพื่อนผมกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือว่าแก้ไขสถานการณ์นี้ได้ดี
ที่นี้ ผมก็มาทบทวน เอ่อ ทำไม มันหล่นได้ หรือว่าอาหารวางบนถาดไม่เรียบร้อย ... ก็ไม่น่าใช่ เพราะก่อนวางก็จัดระเบียบให้มั่นคงที่สุดแล้วนิ
พอก้มมองพื้น ที่แท้ .... ระหว่าง โซนแคชเชียร์ ถึง โซนที่นั่งทานอาหาร จะมีเส้นแนวขวางตลอดทั้งแทบ เป็นเนินเล็กๆ อยู่ ถ้าเข็นรถมาเรื่อยๆ ไม่มองพื้น ... อาจมีพลาด!!
ใครไปใช้บริการ ลองสังเกตดูแล้วกันนะครับ
ส่วนปัญหาที่เกิดเฉพาะหน้าของผม ถือว่า คุณ พนง. ดูแลดีครับ แต่แอบตกใจและเสียขวัญไปเล็กน้อย
แถมผมก็ต้องยอมรับส่วนหนึ่งด้วย ว่าเข็นรถไม่ระวัง เพราะจังหวะนั้นก็ห่วงพะวงมองหาโต๊ะว่างนั่ง
ต้องกราบขอโทษ คุณ พนง. (แม่บ้าน) ที่ต้องเดือดร้อนมาทำความสะอาดอาหารที่หล่นพื้น จากความไม่ระวังของผม
ไม่อยากให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นกับใครอีก ขอแชร์ประสบการณ์เล่าสู่กันฟัง
บริการตัวเอง ... ไปไม่ถึงฝั่ง T...T เคยเกิดขึ้นกับตัวเองมั๊ย? คุณ ร้าน และคนรอบข้าง มีการตอบสนองอย่างไร?
โซนอาหาร ikea บางนา 27/10/56 เวลาประมาณ 11.30 น.
ผมเลือกอาหารใส่ถาด มาถึงจุดแคชเชียร์ จ่ายเงินค่าอาหารเสร็จ ก็เข็นรถ มีถาดวาง 2 ชั้น เดินออกมาเรื่อยๆ มองแบบไกลๆ เพื่อหาที่ว่างนั่ง
ปรากฎ "โครมมม" รถเข็นสะดุดอะไรบางอย่าง ทำให้ของที่อยู่ในถาดหล่นเกือบหมด ลูกค้า (น่าจะมีต่างชาติด้วย) ละแวกนั้นหันมองกันตรึม
ช่วงจังหวะไม่กี่อึดใจ... คุณ พนง. ikea เดินเข้ามา take care บอกด้วยน้ำเสียงเป็นมิตร
"ไม่เป็นไร เดี๋ยวเรียกแม่บ้านมาทำความสะอาดให้ค่ะ ส่วนอาหารเดินไปรับใหม่ได้ โชว์ใบเสร็จกับแคชเชียร์ได้เลย เดี๋ยวแจ้งแคชเชียร์ให้"
ต้องขอบคุณ คุณ พนง. อีเกีย มากครับ ที่เข้ามาอยู่เป็นเพื่อนผมกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือว่าแก้ไขสถานการณ์นี้ได้ดี
ที่นี้ ผมก็มาทบทวน เอ่อ ทำไม มันหล่นได้ หรือว่าอาหารวางบนถาดไม่เรียบร้อย ... ก็ไม่น่าใช่ เพราะก่อนวางก็จัดระเบียบให้มั่นคงที่สุดแล้วนิ
พอก้มมองพื้น ที่แท้ .... ระหว่าง โซนแคชเชียร์ ถึง โซนที่นั่งทานอาหาร จะมีเส้นแนวขวางตลอดทั้งแทบ เป็นเนินเล็กๆ อยู่ ถ้าเข็นรถมาเรื่อยๆ ไม่มองพื้น ... อาจมีพลาด!!
ใครไปใช้บริการ ลองสังเกตดูแล้วกันนะครับ
ส่วนปัญหาที่เกิดเฉพาะหน้าของผม ถือว่า คุณ พนง. ดูแลดีครับ แต่แอบตกใจและเสียขวัญไปเล็กน้อย
แถมผมก็ต้องยอมรับส่วนหนึ่งด้วย ว่าเข็นรถไม่ระวัง เพราะจังหวะนั้นก็ห่วงพะวงมองหาโต๊ะว่างนั่ง
ต้องกราบขอโทษ คุณ พนง. (แม่บ้าน) ที่ต้องเดือดร้อนมาทำความสะอาดอาหารที่หล่นพื้น จากความไม่ระวังของผม
ไม่อยากให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นกับใครอีก ขอแชร์ประสบการณ์เล่าสู่กันฟัง