Apple เอาเครื่องใหม่มาเคลมให้เราจริงหรือ?

เพราะเมื่อวันที่ 25 ตุลา ผมเอา iPhone 5 ไปเคลมที่พารากอน ไม่ขอบอกว่าจากค่ายไหน พอ จนท.เอาเครื่องเคลมมา ที่อยู่ในกล่องสีขาวๆแบนๆ เอามีดกรีดซีลกันต่อหน้าต่อตาผม ให้ผมเช็คเครื่อง

-เครื่องแรก มีรอยเต็มตัว เลยขอเปลี่ยน จนท. ก็ให้เปลี่ยน

-เครื่องสอง ผมดูแค่แว้บแรกก็รู้เลยว่ามันไม่ใช่เครื่องใหม่มาจากโรงงานผลิต ปุ่ม Volume สีมันซีดๆ จางๆ เงาๆ เหมือนปุ่มมันผ่านการใช้งานมานาน แถมยังมีขี้มือฝังอยู่ในสัญญาลักษ์ + - เต็มไปหมด แต่ตัวบอร์ดี้เหมือนเครื่องใหม่ๆ ไร้รอย ผมบอกขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะเครื่องนี้มันใหม่ไม่จริง จนท. ก็อธิบายว่าเป็นเครื่องใหม่ มาตรฐาน อย่างนั้นอย่างนู้นอย่างนี้ บลา ๆ ๆ ๆ
ผมไม่ฟังที่เค้าพูดหลอก ในใจตอนนั้นมีแต่เซงๆๆๆ ไม่รู้ว่าใครตุกติกกันแน่ ระหว่าง Operator กับ Apple ขอเปลี่ยนก็ไม่ยอมให้เปลี่ยน จนสุดท้ายทำใจอย่างน้อยก็ได้ประกันเพิ่มอีก 3 เดือน
แต่พอเช็คระบบภายใน โชคดีเจอ Dead Pixel จนท.เลยให้เปลี่ยน

-เครื่องสามนี่ผมขอ จนท. เอาไอโฟนมายกมือสาธุท่วมหัว ก่อนแกะกล่องขอให้ได้เครื่องดีใหม่ๆ ไม่มีปัญหา และก็ได้สมใจหวัง เพราะประกันจะหมดวันที่ 2 พฤศจิกานี้แล้ว พร้อมประกันอีก 90 วัน

ปล. สาบานได้ว่านี่เป็นเรื่องจริง ใครที่คิดว่าเครื่องเคลมเป็นเครื่องใหม่ซิงๆ ไม่มีการวนซ่อม คิดใหม่ได้เลยครับ

จบ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่