สอบถาม CC True เรื่อง การปิดเบอร์ Truemove H ว่าต้องเรื่องมากขนาดนี้ด้วยเหรอครับ

กระทู้คำถาม
คือผมไปรับเครื่อง I Phone 5S  ของ True  มาเมื่อวันที่ 24.10.56 ในวันเปิดตัว พร้อมเปิดเบอร์ใหม่ในงาน
โดยที่ผมมีเบอร์ Truemove H เดิมอยู่แล้ว ซึ่งผมตั้งใจว่าจะยกเลิกเบอร์เดิม เพราะเบอร์เดิมผมต้องเสีย โปรแพงกว่า คือเดือนละ 499 ไม่รวม vat
และโปรใหม่ที่ได้ก็ถูกกว่า   (เบอร์นี้ใช้มาได้ประมาณ  3 ปี แล้ว ตั้งแต่ จอง IPhone 4)

ต่อมาวันที่ 25.10.56 เวลาประมาณ 19.30 น. ผมก็เข้าไปติดต่อที่ ทรู shop เพื่อขอปิดเบอร์ เดิม ที่ตั้งใจจะยกเลิก เบอร์เก่า
พอถึงคิวพนักงานก็สอบถามว่าทำไมถึงจะยกเลิกเบอร์  เราก็อธิบายไป
น้องเขาก็ถามต่อว่า เบอร์นี้ลูกค้าแน่ใจนะคะว่าไม่ต้องการใช้ในการติดต่อธุรกิจ หรือทำธุรกรรมอะไร เราก็ตอบไปว่าแน่ใจ
คำถามต่อมา เรามีโปรเดือนละ 99 บาท โทรได้ 100 นาที จะลองลดโปรลงมามั้ย จะได้เก็บเบอร์ไว้ใช้ ก็ตอบไปว่าไม่เป็นไรครับ พร้อมกับบอกว่า โทรศัพท์ใช้แค่เครื่องเดียวจะให้ผมเอาเบอร์ไปใช้ทำอะไรครับ

***สุดท้ายน้องเขาก็แจ้งว่า เบอร์ตัดรอบบิลวันที่ 10 ถ้าลูกค้าจะยกเลิกวันนี้ พอถึงวันที่ 10 พ.ย. ก็ยังต้องเสีย 499 บาท ไม่รวม vat เต็มนะคะ ผมก็เลยถามว่ามายกเลิกวันนี้ตัดสัญญาณเลยใช่ไหมครับ น้องเขาก็บอกว่าใช่ แต่ลูกค้าก็ยังต้องเสียเต็ม 499  บาท เพราะเป็นเงื่อนไขของสัญญา ในการปิดเบอร์  ถ้าคุณยกเลิกวันนี้ ก็ต้องเสียเงินเต็มเดือนอยู่ดีถ้ายังไงเอากลับไปใช้ก่อน พอใกล้ ๆ ค่อยมาอีกทีดีมั้ย  ผมก็ยืนยันไปว่าต้องการปิดเบอร์เหมือนเดิม เพราะมาทีไรเสียเวลารอคิวเป็น 20 นาที ทุกที สุดท้ายน้องเขาก็ยอมเอาแบบฟอร์มมาให้กรอก และตรงเซ็นบัตรประชาชน น้องเขาก็ขอให้ผมเขียนว่า ต้องการปิดเบอร์ชำระค่าบริการเต็มเดือนด้วย***

สอบถามครับว่า
1. เงื่อนไขในการปิดเบอร์ลูกค้าต้องชำระเต็มเดือนมีระบุในสัญญาด้วยหรือครับ **คิดว่าหลายคนคงไม่รู้ ถ้ามี CC TRUE ช่วยมายืนยันหน่อยครับ** ถ้ามีจริงก็ไม่มีปัญหาครับ
2. การที่ลูกค้าต้องการจะปิดเบอร์ แล้วแจ้งเหตุผลให้ทราบไปแล้วเนี่ย จำเป็นต้องหว่านล้อม อะไรกันนักหนาครับ เสียเวลาคิวข้างหลังเค้า ทำให้ช้าโดยไม่จำเป็น

ปล.ผมไม่ระบุ shop นะครับ แค่อยากได้คำตอบกับ กับเหตุผล เพราะรู้สึกว่าไม่แฟร์กับลูกค้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่