จากการรีวิวภาพลักษณ์ของ SUZUKI Shooter 115i ภาคแรก
http://pantip.com/topic/31146896/comment9-3
วันนี้เพิ่งขี่ได้น้ำมันหมดถังพอดี (เข็มชี้ไปที่ขีดแดงพอดี) จากที่ออกจากศูนย์มาถึงปั๊มเลขไมล์ได้ 7 km จากนั้นก็เติมแก๊สโซฮอล 95 เต็มถัง
ขี่ซอกแซกอยู่แต่ในเมือง ความเร็วไม่เกิน 60 km/hr ประกอบกับ ใช้เกียร์ 3 ซะเป็นส่วนใหญ่ เพราะว่ารถติดมากช่วงเย็น
มาถึงวันนี้ น้ำมันถึงขีดแดงพอดี ก็เติมแก๊ส95 เต็มถัง ได้เท่ากับ 3.128 Lite (ราคา 120 บาท) ซึ่งเลขไมล์ ณ ตอนที่เติมได้ 179 km
(โห น้ำมันหนึ่งถังวิ่งได้มากกว่า Spark135i ลูกรัก ตั้งเยอะ) ดังนั้นรวมระยะทางที่วิ่งได้เป็น 179 - 7 = 172 km
ดังนั้น อัตราการกินน้ำมันถังแรกของผมทำได้เป็น 172 km / 3.128 Lite =
55 km/Lite
ได้น้อยกว่า เมื่อเทียบกับโฆษณาของ SUZUKI ตามรูปที่ 2 คือ 62 km/Lite
แต่ในวันพรุ่งนี้ จะลองเอาออกต่างจังหวัดดูครับ (ทริป สระบุรี) แล้วจะมารายงานอีกครั้งนึง
สรุป
อัตราการกินน้ำมันถังแรก ผมทำได้ 55 km/Lite (สภาพถนน แบบจราจรคับคั่ง) น้ำหนักตัวผู้ขี่ 105 kg
เวลาขี่มีความรู้สึกว่าตัวรถเบามาก
อัตราเร่งตอบสนองได้ดี เกือบทุกเกียร์
เข้าโค้งได้แบบ Spark135i เพราะว่าตัวรถเบามาก ไม่มีอาการไถล
อัตราการกินน้ำมันถังแรก ของ SUZUKI Shooter 115Fi
วันนี้เพิ่งขี่ได้น้ำมันหมดถังพอดี (เข็มชี้ไปที่ขีดแดงพอดี) จากที่ออกจากศูนย์มาถึงปั๊มเลขไมล์ได้ 7 km จากนั้นก็เติมแก๊สโซฮอล 95 เต็มถัง
ขี่ซอกแซกอยู่แต่ในเมือง ความเร็วไม่เกิน 60 km/hr ประกอบกับ ใช้เกียร์ 3 ซะเป็นส่วนใหญ่ เพราะว่ารถติดมากช่วงเย็น
มาถึงวันนี้ น้ำมันถึงขีดแดงพอดี ก็เติมแก๊ส95 เต็มถัง ได้เท่ากับ 3.128 Lite (ราคา 120 บาท) ซึ่งเลขไมล์ ณ ตอนที่เติมได้ 179 km
(โห น้ำมันหนึ่งถังวิ่งได้มากกว่า Spark135i ลูกรัก ตั้งเยอะ) ดังนั้นรวมระยะทางที่วิ่งได้เป็น 179 - 7 = 172 km
ดังนั้น อัตราการกินน้ำมันถังแรกของผมทำได้เป็น 172 km / 3.128 Lite = 55 km/Lite
ได้น้อยกว่า เมื่อเทียบกับโฆษณาของ SUZUKI ตามรูปที่ 2 คือ 62 km/Lite
แต่ในวันพรุ่งนี้ จะลองเอาออกต่างจังหวัดดูครับ (ทริป สระบุรี) แล้วจะมารายงานอีกครั้งนึง
สรุป
อัตราการกินน้ำมันถังแรก ผมทำได้ 55 km/Lite (สภาพถนน แบบจราจรคับคั่ง) น้ำหนักตัวผู้ขี่ 105 kg
เวลาขี่มีความรู้สึกว่าตัวรถเบามาก
อัตราเร่งตอบสนองได้ดี เกือบทุกเกียร์
เข้าโค้งได้แบบ Spark135i เพราะว่าตัวรถเบามาก ไม่มีอาการไถล