
สงสัยทำไมถึงเอาชิ้นส่วนที่ร้อนจัดอย่าง แคท มาไว้หลังหม้อน้ำกับรังผึ้งที่เป็นชิ้นส่วนที่ต้องการจะระบายความร้อน หรือรถเก่าๆขับหน้าบางรุ่นเหมือนกันที่ทำมาเฮดเดอร์อยู่หลังหม้อน้ำ
ทำไมไม่เอาท่อไอดีไว้หน้า ไอเสียไว้หลัง หม้อน้ำจะได้ไม่ถูกรังสีความร้อนร้อนถ่ายเทมาจากจากไอเสีย แอร์ก็เย็น พัดลมก็ไม่ต้องทำงานบ่อย ได้ผลประหยัดน้ำมัน และเครื่องก็ออกแบบได้ต่ำลงเพราะไม่ต้องเอาท่อไอเสียไปอ้อมด้านใต้ รถก็จะเกาะถนนขึ้นจากจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง
ผมขับcivic fbมาปีนึง เปิดฝากระโปรงขับตั้งแต่อาทิตย์ที่2ที่ซื้อรถ หวังผลดักลมเย็นมาไล่ไอร้อนจาก แคท+ไอร้อนในห้องเครื่องทิ้งไปใต้ท้อง กับอากาศที่ดูดเข้าเครื่องที่เย็นขึ้น เพราะการออกแบบที่ผมว่ามันไม่สมบูรณ์แบบของรถรุ่นนี้ กระจังหน้าช่องนิดเดียวแล้วแคทยังอยู่หลังหม้อน้ำอีก
เอาแคทไว้หลังหม้อน้ำหวังผลอะไร
สงสัยทำไมถึงเอาชิ้นส่วนที่ร้อนจัดอย่าง แคท มาไว้หลังหม้อน้ำกับรังผึ้งที่เป็นชิ้นส่วนที่ต้องการจะระบายความร้อน หรือรถเก่าๆขับหน้าบางรุ่นเหมือนกันที่ทำมาเฮดเดอร์อยู่หลังหม้อน้ำ
ทำไมไม่เอาท่อไอดีไว้หน้า ไอเสียไว้หลัง หม้อน้ำจะได้ไม่ถูกรังสีความร้อนร้อนถ่ายเทมาจากจากไอเสีย แอร์ก็เย็น พัดลมก็ไม่ต้องทำงานบ่อย ได้ผลประหยัดน้ำมัน และเครื่องก็ออกแบบได้ต่ำลงเพราะไม่ต้องเอาท่อไอเสียไปอ้อมด้านใต้ รถก็จะเกาะถนนขึ้นจากจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง
ผมขับcivic fbมาปีนึง เปิดฝากระโปรงขับตั้งแต่อาทิตย์ที่2ที่ซื้อรถ หวังผลดักลมเย็นมาไล่ไอร้อนจาก แคท+ไอร้อนในห้องเครื่องทิ้งไปใต้ท้อง กับอากาศที่ดูดเข้าเครื่องที่เย็นขึ้น เพราะการออกแบบที่ผมว่ามันไม่สมบูรณ์แบบของรถรุ่นนี้ กระจังหน้าช่องนิดเดียวแล้วแคทยังอยู่หลังหม้อน้ำอีก