TRUE H คะ....เวลา 7 ปีที่เป็นลูกค้าคุณมา ไม่มีความหมายพอที่คุณจะสนใจดิฉันเลยเหรอคะ

เรื่องยาวมากๆนะคะ เพราะดิฉันอดทนรอมาเกือบเดือนแล้วค่ะ

ดิฉัน ใช้เบอร์ True มาประมาณ 7 ปี
เบอร์ 084-2727XXX เป็นเบอร์ Truemove ระบบเติมเงิน

แจ้งข้อมูลเพิ่มนะคะว่า ดิฉันไม่ได้อาศัยในอำเภอเมือง ไม่มี True shop ในอำเภอตัวเอง
ทุกครั้งที่ติดต่อ ต้องไป True shop ในจังหวัด ห่างจากบ้าน ประมาณ 80 กม.

ปัญหาเกิดประมาณ 20 กันยายน 56
- เบอร์ของดิฉัน เริ่ม โทร.เข้า-ออก ไม่ได้ หน้าจอโทร.ไม่มีคลื่นโชว์เลย (แต่เบอร์ True คนอื่นมีคลื่น....แสดงว่าคลื่นไม่ได้ล่ม)

26 กันยายน 56 (ประมาณ 13.30 น.)
- ติดต่อที่ True shop สาขา central อุดรธานี....พนง.ตรวจสอบ แล้วบอกว่าซิมเดิมเสีย แล้วทำการเปลี่ยนเป็นซิมใหม่ให้
- หลังใส่ซิมใหม่ หน้าจอโชว์คลื่นเต็ม แต่ยังโทร.เข้า-ออก ไม่ได้
- พนง.ตรวจสอบซ้ำ บอกว่า "ซิมใหม่ใช้ได้ ไม่เสียแน่นอน แต่มีปัญหาที่เบอร์ของคุณนะคะ เพราะเบอร์คุณไม่อยู่ในระบบแล้ว (อะไรอ่ะ งง)
  แต่วันใช้งานก็ยังไม่หมด เดี๋ยวแจ้งสำนักงานใหญ่ให้นะคะ รบกวนขอเบอร์ติดต่อกลับ แล้วไม่เกิน 3 วันทำการ จะติดต่อกลับไปแจ้งนะคะ"

รอ....รอ....แล้วก็ รอ
เฮ้ย!!!! ชักจะนานไปแล้วนะ ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย

07 ตุลาคม 56 (สิริรวม 10 วัน คิดเป็น 6 วันทำการ)
- โทร.ไปตามเรื่องเองก็ได้ (วะ)
- โทร.เบอร์ 042-344160 (เบอร์ shop) ....โทร.ติด แต่ไม่มีคนรับ
- เพียรโทร. ทุกวัน ทุกครั้งที่มีเวลาว่าง แต่ไม่เคยมีคนรับสายเลย (โทร.เวลา 13.00-20.00 น. นะคะ....เป็นเวลา Shop เปิดแน่นอน)  

11 ตุลาคม 56
- ชักจะหมดความอดทน จึงโทร.ไป CC 1331
- (18.58 น.) จนท.ชื่อ พรเพ็ญ รับสาย แจ้งว่าไม่ทราบข้อมูล ยังไม่มีการแจ้งเรื่องเลย ขอให้ลูกค้ากลับไปเช็คกับ Shop เองอีกทีนะคะ
- ให้เบอร์ติดต่อ Shop มา....042-344160 (เบอร์ที่เคยโทร.) และ เบอร์ 086-6260938
- หลังจากวางสาย ลองโทร.ทั้งสองเบอร์ หลายครั้ง....ก็ยังไม่มีคนรับสายเหมือนเดิม (แล้วจะมีเบอร์ไว้เพื่อ....??)

12 ตุลาคม 56
- โทร.กลับไป CC 1331 อีกครั้ง
- (11.56 น.) จนท.ชื่อ เพ็ญนภา รับสาย เช็คข้อมูลไป-มา
- สุดท้ายจึงขอหมายเลขซิมการ์ดใหม่ ไปเช็ค (หมายเลข 89669 94110 90221 9574 HL11)
- ซักพัก คุณเพ็ญนภา แจ้งว่า น่าจะเกิดการผิดพลาดระหว่างการถ่ายโอนข้อมูล จากซิมเดิม มาซิมใหม่
- เพราะ ซิมที่ให้มาใหม่ ยังไม่มีเบอร์โทร. มาผูก ....ส่วนเบอร์ของลูกค้ายังผูกกะซิมเดิมอยู่ (เค้าอธิบายให้เข้าใจอย่างงี้อ่ะ)
- สรุปว่า ลูกค้าจะต้องกลับไปแจ้งเรื่องที่ True shop สาขาเดิมตามนี้นะคะ

14 ตุลาคม 56
- โทร.ไปเบอร์ Shop (086-6260938 เดชะบุญ.... มีคนรับสาย)
- เล่าเหตุการณ์ทั้งหมด ให้ พนง.ฟัง (ตรงนี้ ดิฉันพลาดเอง ลืมถามชื่อ พนง.) สมมุติเป็น พนง.A แล้วกันเนอะ
- พนง.A ตรวจสอบข้อมูลให้ และบอกว่า ลูกค้า่ โทร.มาช้าไป เบอร์ของลูกค้าหมดวันใช้งาน และโดนตัดเบอร์ไป เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 56 ค่ะ
- สรุปว่า ดิฉันผิดที่ตามเรื่องช้าไปเหรอคะ หรือยังไง ทำไมดิฉันต้องรับความเสียหายนี้
- พนง.A พยายามแก้ไขข้อผิดพลาดให้ (ขอชื่นชมน้องด้วยนะคะ)
- พนง.A ขอแจ้งเข้าสำนักงานใหญ่ เพื่อจะได้ขอเบอร์ กลับคืนมา รับปากจะโทร.มาแจ้งผลภายใน 24 ชม.

16 ตุลาคม 56
- พนง.A โทร.กลับมาแจ้งผล ว่าเบอร์ 084-2727XXX ของดิฉันกลับมาในระบบแล้ว
- แต่น่าเสียดายว่า ข้อมูลทุกอย่างต้องเริ่มจาก 0 ทั้งหมด ทั้งโปร. ทั้งโบนัสโทร.ฟรี ที่ดิฉันเคยมี (อีกครั้งที่รู้สึกแย่)
- พนง.A ถามวันที่ดิฉันจะเข้าไปรับซิมที่ shop ได้ ดิฉันแจ้งว่า น่าจะ 22 หรือ 23 ตุลาคม 56 นู่น
- พนง.A แจ้งว่านานเกินไป เดี๋ยวเบอร์จะโดนตัดอีกรอบ ดิฉันจึงเสนอว่า จะเติมเงินเข้าเบอร์นี้ ซัก 100 บาทเพื่อให้ได้วันใช้งานก่อน
- พนง.A แจ้งว่าเบอร์ดิฉันยังเป็น Truemove ขออัพเป็น True H ก่อน แล้วค่อยเติมเงินเข้าเบอร์นี้ ถ้าอัพเดตได้แล้วจะแจ้งกลับมา

21 ตุลาคม 56
- ดิฉันยังไม่ได้รับการติดต่อ จาก พนง.A จึงโทร.กลับไป Shop อีกครั้ง
- เนื่องจากดิฉันจะไป Shop วันที่ 23/10/56 นี้แล้ว กลัวว่าจะไปเสียเที่ยวอ่ะค่ะ เลยอยากแน่ใจว่าซิมจะได้แน่นอน
- พนง.อีกคนรับสาย บอกไม่รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้น ไม่มีใครฝากเรื่องไว้ ไม่มีบันทึกเรื่องนี้เลย
- สรุปว่า ดิฉันต้องเล่าเรื่องใหม่ตั้งแต่ต้น อีกรอบ (....แบบทุลักทุเล....)
   ....เพราะพนักงานคนนี้ คอยแต่จะแย้งว่า ไม่มีใครรู้เรื่อง ถ้าโทร.มาจริงต้องมีคนบันทึกเรื่องไว้
   ****สรุป คือ ที่ผ่านมา ดิฉันมโนไปเองงั้นเหรอคะ****
- สุดท้าย ดิฉัน ถามชื่อ พนง. คนดังกล่าว ....ตอนแรก อึกอักไม่ยอมบอก ....
  ดิฉันจึงย้ำว่าจะได้ตามเรื่องถูกคน เดี๋ยวจะอ้างว่าไม่มีใครรับเรื่องอีก น้องเค้าจึงยอมบอกชื่อมา
- พนง.ชื่อ ปิยะพร ค่ะ (ไม่มั่นใจว่าสะกดอย่างงี้มั้ย แต่เค้าไม่ยอมแจ้งนามสกุลค่ะ แจ้งแค่ชื่ออย่างเดียว)
- หลังจากทราบชื่อ คุณปิยะพร รีบแจ้งด้วยน้ำเสียงที่เป็นมิตรมากขึ้น
  ว่า "ค้นเจอข้อมูลแล้วนะคะ เบอร์ลูกค้าเพิ่งเข้ามาอยู่ในระบบจริงวันที่ 17/10/56 ค่ะ" (อืม....เชื่อดิฉันแล้วสินะ)
- คุณปิยะพร แจ้งว่า "จะรีบเช็คให้ก่อนว่าซิมใช้งานได้มั้ย แล้วจะรีบโทร.กลับมาภายใน 3 ทุ่มคืนนั้น แน่นอน"
- 3 ชม.หลังจากนั้น มี พนง.อีกท่านนึง โทร.มา และบอกอย่างรวดเร็ว ว่า กำลังเช็คซิมให้นะคะ ได้เรื่องแล้วจะรีบโทร.กลับ แล้วก็รีบวางสายไป
- สรุป ตั้งแต่ตอนนั้น ..... จนถึงตอนนี้ ดิฉันก็ยังไม่ได้รับการติดต่ออะไรอีกเลย

วันนี้ ก่อนมาตั้งกระทู้นี้
22 ตุลาคม 56 (เวลา 17.18 น.)
- ดิฉัน เพียรพยายาม โทร.ไปที่ Shop ทั้งสองเบอร์ หลายรอบ แต่เบอร์ 042-344160 ไม่มีคนรับสาย
- ส่วนเบอร์ 086-6260938 โทร.ไม่ติด กลายเป็นฝากข้อความไปเลย

ดิฉันตั้งกระทู้นี้มาเพื่อ
1. ดิฉันอยากให้ทาง True มีระบบการดูแลเคสต่อที่ดีกว่านี้ และ response ลูกค้าตามที่รับปากไว้ด้วย
    ไม่ใช่ต้องให้ลูกค้าตามเรื่องเองหมด  และต้องเล่าเรื่องใหม่ทุกครั้งที่ติดตามเรื่อง
2. ดิฉันอยากให้ทาง Shop มีช่องทางการติดต่อที่ง่ายและมีประสิทธิภาพกว่านี้ ไม่ใช่โทร.ไปก็ไม่มีใครว่างรับสายเลย
    ถ้าอย่างนั้นก็ไม่ต้องมีเบอร์ติดต่อไปเลยจะดีกว่า แจ้งลูกค้าเลยว่าต้องไปติดต่อที่ Shop ด้วยตัวเองเท่านั้น
3. ดิฉันคาดหวังว่า ถ้าโทร.เข้าไป CC แล้ว ควรจะสามารถจัดการปัญหาให้ได้เยอะกว่านี้
    (น่าจะเป็นคนโทร.ประสาน จนท. Shop ให้....บอกลูกค้าถือสายรอเลย)
    ไม่ใช่ CC กับ Shop ขาดการเชื่อมต่อข้อมูลกัน จนลูกค้าต้องโทร.ไปทางนั้นที ทางนี้ที บอกตรงๆเสียเวลาค่ะ
4. ความจริงดิฉัน จะซื้อซิมใหม่เบอร์ใหม่ไปเลย ง่ายกว่า .... แต่ที่เสียเวลาอยู่นี่ เพราะ ดิฉันต้องการเบอร์เดิมมาใช้งาน
    เนื่องด้วยอาชีพดิฉันต้องมีการติดต่อกับบุคคลอื่นประจำ การเปลี่ยนเบอร์ใหม่ เป็นเรื่องใหญ่และยุ่งยากมากสำหรับดิฉัน
    ดิฉันจึงต้องการเบอร์เดิมค่ะ
5. ตลอดเวลาหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ดิฉันลำบากมาก มีหลายสายที่ติดต่อดิฉันไม่ได้ ยกเว้นบางส่วนที่ทราบเบอร์ติดต่ออีกเบอร์ของดิฉัน  
    ....อยากบอกให้รู้ว่า ดิฉันลำบากและสูญเสียโอกาสหลายๆอย่างเลยนะคะ
6.ไม่อยากเปรียบเทียบแต่จำเป็น เพื่อให้เห็นภาพนะคะ....อีกเบอร์นึง ดิฉันใช้ AIS ต้องยอมรับว่า CC และ shop ของเค้าทำงานได้ดี
    มีประสิทธิภาพมากกว่านี้นะคะ (เบอร์ AIS นี้ ดิฉันใช้งานมา 15 ปีแล้วค่ะ)
    แม้อัตราค่าโทร.จะแพงกว่านิดนึง แต่เรื่อง[ริการหลังการขายต้องยกให้ CC AIS ค่ะ
    ทุกปัญหา โทร.เข้า CC AIS จะประสานงาน ติดต่อ จัดการกับทุกๆฝ่ายให้จนเรียบร้อย
    ดิฉันเคยไป AIS shop แค่ 2 ครั้ง คือ ตอนเปลี่ยนซิมใหม่ (เพราะซิมเก่าเสีย) และตอนขอเิปิด multi sim เรื่องอื่นนอกนั้น CC จัดการให้
7. ทุกเรื่อง "ติเพื่อก่อ" นะคะ

ขอบคุณค่ะ

**ปล.แก้ไข จัดเว้นวรรคใหม่ ให้ดูง่ายขึ้น และแก้ไขคำผิดบางส่วนค่ะ**
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่