สอบถามเรื่องถอนจอง(เซลล์แย่ มาร์เก็ตติ้งไฟแน๊นเหวี่ยง) และการจองใหม่ที่ศูนย์ใหม่มีผลอะไรมั้ย

จองซิตี้ CNG สีดำ ที่ฮอนด้าซัมมิทอุดมสุข กับเซลล์หญิงชื่อย่อ ต.เต่า ตั้งแต่วันที่ 9 กย.

ในใบจองระบุว่าของแถมที่ได้และแคมเปญต้องรับรถภายในวันที่ 20 ตุลาคม

วันที่ 20 กย. แจ้งมาว่า ต้องการผู้ค้ำ ทางเราแจ้งว่าไม่สะดวกผู้ค้ำ สะดวกเพิ่มดาวน์มากกว่าจากเดิมดาวน์ 25 จะเพิ่มเปน 30 ทำเรื่องไปก็ไม่ผ่านคือทางไฟแน๊นต้องการผู้ค้ำ ทางเราจึงแจ้งว่า ขอถอนจอง เซลล์พยายามยื้อและไม่ให้ถอนบอกจะเปลี่ยนไฟแน๊นให้ ซึ่งไฟแน๊นเก่าคือฮอนด้าจะเปลี่ยนเปน scb ให้ พอส่งไป scb ก็ไม่ผ่านต้องการผุ้ค้ำหรือผู้กู้ร่วม ซึ่งเวลาที่ทำเรื่องก็ล่วงเลยมาจนถึงกลางเดือน ตุลาคมแล้ว

ตอนนี้เราต้องการเปลี่ยนไปซื้อ ซีวิคsat สีดำ เราจึงโทรไปขอโปรโมชั่นกับเซลล์คนเดิม ตกลงกันเรียบร้อย เราติดต่อไฟแน๊นว่าต้องเข้าไปเซ็นใหม่มั้ยไฟแน๊นบอกไม่ต้อง เราจึงพยายามไปหาผู้ค้ำมา และแจ้งไปว่าคนค้ำอยู่ชลบุรี ทางไฟแน๊นต้องวิ่งเข้าไปเซน

ปล่อยไว้ 1 อาทิตย์ ก็ไม่มีการเข้าไปเซนคนค้ำ และเราพยายามขอใบเสนอราคาใหม่เพื่อที่เข้าใจตรงกันเกี่ยวกับวันรับรถและข้อเสนอต่างๆที่เราตกลงกันไว้  แต่เซลล์บ่ายเบี่ยงและไม่เขียนให้

ที่ผ่านมาเซลล์ไม่เคยตามเรื่องให้ ให้เราติดต่อไฟแน๊นเองตลอด ก่อนจ่ายเงินจองกับจ่ายเงินจองไปแล้วนี่เหมือนแปลงร่างได้ มาร์เก็ตติ้งไฟแน๊นก็บริการไม่ดี บอกว่าคิวเต็มให้เรานำผู้ค้ำเข้ามาเซนเอง เคยโทรไปแล้วเจอประโยคเสียงไม่ดีที่ว่า "เพิ่งได้ทานข้าวมื้อแรกเองค่ะ" จากมาร์เก็ตติ้งไฟแน๊น

เมื่อเหนแล้วว่าไม่น่าจะผ่านทันวันที่ 20 ตค.แน่(จากใบจองเก่าคือซิตี้เพราะใบจองใหม่เซลล์ไม่ยอมเขียนให้)จึงสอบถามทางเซลล์ไปว่า ถ้าไฟแน๊นผ่านไม่ทันเราจะทำยังไง ได้คำตอบมาว่า "ถ้าผ่านไม่ทันต้องเปลี่ยนแคมเปญ เพราะแคมเปญเปลี่ยนทุกเดือน" ซึ่งที่เราเข้าใจคือแคมเปญยึดจากวันที่จองไม่ใช่หรอ ไฟแน๊นผ่านไม่ทันหรือทางไฟแน๊นเข้าไปเซ็นคนค้ำช้าเป็นความผิดลูกค้าหรอ ?

เมื่อได้คำตอบแบบนั้นเราจึงแจ้งจะถอนจอง(ในวันที่18 ตค.)เพราะเราพอใจกับแคมเปญที่เราจองไป ถ้าจะเปลี่ยนแคมเปญเราขอถอนจอง เซลล์ไม่ยอม บอกว่าคุยกับผจก.แล้วจะเลื่อนวันรับรถให้ และใช้อารมณ์คุยกับเรา เราจึงบอกว่างั้นขอใบเสนอราคาและกำหนดวันรับรถใหม่ให้เราด้วย เซลล์บอกว่ารอคนค้ำเซ็นและไฟแน๊นผ่านก่อนจึงจะเขียนให้ (หลักฐานการคุยทุกอย่างของเรากับเซลล์มีอยู่ในไลน์)

เราจึงคิดว่าไม่ใช่แล้วทำไมต้องรอไฟแน๊นผ่านก่อน เราต้องได้ข้อเสนอก่อนไม่ใช่หรอ เรารู้สึกไม่โอเคกับทั้งเซลล์และมาร์เก็ตติ้งไฟแน๊น เราจึงยืนยันขอถอนจอง และแจ้งไปว่าผู้ค้ำของเราก็ไม่สะดวกเซ็นแล้ว เพราะทำงานวิจัยให้กับซีพี ไม่ได้ว่างตลอด ตอนที่ว่างก็ไม่มีใครติดต่อไป

ทางเซลล์ว่าเรา ว่าเราเป็นฝ่ายไม่ยอมเซ็นผู้ค้ำ บอกว่าถ้าเราถอนจองจะไม่ได้เงินคืน เราไม่ทราบว่าไฟแน๊นเราไม่ผ่าน เราไม่มีคนค้ำทำไมเราถึงจะไม่ได้เงินจองคืน

ตอนนี้เราได้ไปจองและทำเรื่องไฟแน๊นใหม่ที่ศูนย์ฮอนด้าพระราม 3 สุรวงศ์ เซลล์บริการดี ตามงานตลอด มาร์เก็ตติ้งไฟแน๊นพูดจาดีไม่ละเลย เรางงเลยว่าทำไมที่เก่าถึงบรการแย่มากขนาดนั้น

เราอยากจะขอคำแนะนำจากเพื่อนๆในรัชดาว่า
1.ตามกรณีรายละเอียดเคสของเราแบบนี้เราต้องได้เงินคืนใช่มั้ยเพราะไฟแน๊นเราไม่ผ่าน
2.เราตามกับเซลล์เก่าไม่ได้แล้วเพราะถ้าตามกับคนนี้คงไม่ได้คืนแน่ ใครมีวิธีรับมืออะไรแนะนำบ้าง
3.การที่เราไปจองที่ใหม่เลยส่งผลอะไรกับการถอนจองเก่ามั้ยเพราะทำทำเรื่องจองที่ใหม่ไปแล้ว

ขอบคุณทุกคำตอบและข้อเสนอแนะค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  สินเชื่อรถยนต์ รถยนต์ Honda (รถยนต์)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่