ที่มาที่ไป
โครงการ เดอะเบส แจ้งวัฒนะ ห้อง type 2 ห้องนอน ไม่มีการวางระบบท่อน้ำเพื่อต่อก็อกน้ำที่ระเบียง เมื่อติดต่อไปทางนิติบุคคลได้รับคำตอบว่าเป็นเฉพาห้อง type นี้มุมนี้เนื่องจากเป็นห้องที่ต้องวาง compressor 3 ตัวที่ระเบียงทำให้มีพื่นที่จำกัด ซึ่งมันไม่น่าจะเป็นไปได้ ตอนออกแบบทำไมไม่คิดถึงการใช้งานจริง ทางเจ้าที่โครงการก็สักแต่พูดว่า ลูกบ้านนำผู้รับเหมามาต่อเองได้ ห้องอื่นเค้าก็มีเอาจากข้างนอกมาทำให้แล้ว พูดแบบนี้คือ ยังไงค่ะ? ซื้อห้องราคาแพงกว่าไซส์อื่น แต่การใช้งานจริงกลับแย่กว่า แถมเจ้าหน้าที่พูด เหมือนกับช่วยไม่ได้คุณเลือกห้องนี้เอง ตอนดูแพลนไม่มีห้องตัวอย่าง type นี้
อีกเรื่องคือเรื่องตู้ใส่เครื่องซักผ้าอยากถามว่าทำตู้มาให้ใส่เครื่องซักผ้ารุ่นไหนค่ะ เพราะขนาดดูไม่สมส่วนและไม่ได้มาตรฐานในขณะที่มีการต่อท่อเรียบร้อยเสร็จสรรพ รบกวนช่วยมีความรับผิดชอบตรงนี้ด้วยไม่ใช่ให้ลูกบ้านต้องจัดการเอง อย่าโยนภาระให้ลูกบ้าน โครงการอื่นที่ราคาต่ำกว่านี้เค้ายังทำให้ได้ เคยเชื่อมั่นในเเสนสิริมาตลอด เพราะมาร์เกตติ้งและเซลล์เก่งมากจริงๆค่ะ ก่อนซื้อดีมาก หลังจากนั้นไม่ต้องถาม เจอเจ้าหน้าที่ แย่ตั้งแต่ตอนไปตรวจห้องครั้งแรก ไม่รู้อะไรเลย พูดจากวนมาก เหมือนไม่ได้รับการอบรม แล้วก็พยายามบังคับให้เซนต์รับห้อง แต่เจ้าหน้าที่เป็นคนของ บ. นอกที่แสนสิริจ้างมา
วันนี้ช่วงบ่ายได้รับโทรศัพท์จากทาง CR แล้วนะคะ แต่ขอแจ้งไว้ให้ชัดเจนตรงนี้ว่า ทางลูกบ้านไม่พอใจกับความรับผิดชอบของทางเเสนสิริ และมั่นใจว่าคงมีอีกหลายท่านที่รู้สึกเหมือนกัน แต่เนื่องจากตอนนี้มีเราแค่คนเดียว ทางโครงการจึงไม่ได้ให้ความสนใจอะไรใดๆ ต่อความเป็นอยู่ของลูกบ้านจริง ไม่มีความจริงใจและความรับผิดชอบต่อความสะเพร่าในการออกแบบที่ใช้งานไม่ได้จริง มันเป็นเรื่องที่ลูกบ้านต้องทำใจยอมรับหรือค่ะ ห้อง 1 ล้านกว่าๆ มีให้ แต่ห้อง 3 ล้านกว่าๆ ไม่มี คุณใช้อะไรในการออกแบบ? ทั้งนี้ทางลูกบ้านก็คงต่อหาวิธีการอื่นๆต่อไป ในเมื่อถูกเอาเปรียบในฐานะผู้บริโภคเช่นนี้ มันคงมีอีกหลายวิธีค่ะ ...
เมื่อสักครู่ได้รับโทรศัพท์จากเเสนสิริ เรื่องการไม่ตอบจดหมายเรื่องร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษรให้กับลูกบ้านที่ร้องเรียนโครงการ ทาง Customer Relations กล่าวว่า เนื่องจากโครงการไม่ได้ทำผิดอะไร!!!! ย้ำนะคะว่าเธอพูดว่า ไม่ได้ทำผิดอะไร ทำถูกต้องตามแบบทุกอย่าง เลยหัวเราะและถามเธอกลับไปว่า คำว่าถูกตามแบบทุกอย่างคืออะไร ในเมื่อตอนซื้อมีแต่ห้องขนาดอื่นให้ดูและมีลักษณะการใช้งานได้จริง แต่พอมาเห็นห้องจริงมันไม่ใช่แบบที่คิดไว้ นางเงียบไป 2 วินาที เราสวนไปว่าคุณเข้าใจหัวใจของการทำงานเป็น Customer Relations หรือเปล่าค่ะ? ความจริงใจ ซื่อสัตย์และความรับผิดชอบอยู่ตรงไหน นางบอกเพิ่มอีกว่า ที่ทางคุณเมษ์ขอทราบชื่อ-สกุล และตำแหน่งของผู้ใหญ่นั้น ไม่สามารถทำได้ค่ะ บลา บลา บลา มันน่าขำสิ้นดี ที่ถามอะไม่ใช่อะไร เห็นว่าโทรไปติดตามเรื่องก็ดีแต่พูดว่า ทางผู้ใหญ่ของโครงการแจ้งว่าอย่างนั้น อย่างนี้ ก็เลยถามเพื่อความโปร่งใส แบบนี้คืออะไรค่ะ แสนสิริ โดย บ.ปภานันท์ .....
จำไว้ในใจนะคะ
1. โครงการไม่ได้ทำอะไรผิด
2. โครงการไม่มีความจำเป็นต้องรับผิดชอบ
3. ไม่มีความจำเป็นต้องออกเป็นลายลักษณ์อักษร
4. ไม่สามารถบอกชื่อทางผู้ใหญ่ที่อ้างกันอยู่นั่นแหละ ก็ไม่เป็นไรค่ะดิฉันจะพยายามต่อไปกะอีแค่ชื่อ ตำแหน่ง ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์มันคงไม่ยากเกินไป บอกตัวเองไว้ไม่โกรธค่ะ ไม่โกรธ ....... แต่เรื่องนี้ไม่จบง่ายเเน่ๆค่ะ เเสนสิริ —
ความรับผิดชอบของการทำโครงการบ้าน "แสนสิริ"
โครงการ เดอะเบส แจ้งวัฒนะ ห้อง type 2 ห้องนอน ไม่มีการวางระบบท่อน้ำเพื่อต่อก็อกน้ำที่ระเบียง เมื่อติดต่อไปทางนิติบุคคลได้รับคำตอบว่าเป็นเฉพาห้อง type นี้มุมนี้เนื่องจากเป็นห้องที่ต้องวาง compressor 3 ตัวที่ระเบียงทำให้มีพื่นที่จำกัด ซึ่งมันไม่น่าจะเป็นไปได้ ตอนออกแบบทำไมไม่คิดถึงการใช้งานจริง ทางเจ้าที่โครงการก็สักแต่พูดว่า ลูกบ้านนำผู้รับเหมามาต่อเองได้ ห้องอื่นเค้าก็มีเอาจากข้างนอกมาทำให้แล้ว พูดแบบนี้คือ ยังไงค่ะ? ซื้อห้องราคาแพงกว่าไซส์อื่น แต่การใช้งานจริงกลับแย่กว่า แถมเจ้าหน้าที่พูด เหมือนกับช่วยไม่ได้คุณเลือกห้องนี้เอง ตอนดูแพลนไม่มีห้องตัวอย่าง type นี้
อีกเรื่องคือเรื่องตู้ใส่เครื่องซักผ้าอยากถามว่าทำตู้มาให้ใส่เครื่องซักผ้ารุ่นไหนค่ะ เพราะขนาดดูไม่สมส่วนและไม่ได้มาตรฐานในขณะที่มีการต่อท่อเรียบร้อยเสร็จสรรพ รบกวนช่วยมีความรับผิดชอบตรงนี้ด้วยไม่ใช่ให้ลูกบ้านต้องจัดการเอง อย่าโยนภาระให้ลูกบ้าน โครงการอื่นที่ราคาต่ำกว่านี้เค้ายังทำให้ได้ เคยเชื่อมั่นในเเสนสิริมาตลอด เพราะมาร์เกตติ้งและเซลล์เก่งมากจริงๆค่ะ ก่อนซื้อดีมาก หลังจากนั้นไม่ต้องถาม เจอเจ้าหน้าที่ แย่ตั้งแต่ตอนไปตรวจห้องครั้งแรก ไม่รู้อะไรเลย พูดจากวนมาก เหมือนไม่ได้รับการอบรม แล้วก็พยายามบังคับให้เซนต์รับห้อง แต่เจ้าหน้าที่เป็นคนของ บ. นอกที่แสนสิริจ้างมา
วันนี้ช่วงบ่ายได้รับโทรศัพท์จากทาง CR แล้วนะคะ แต่ขอแจ้งไว้ให้ชัดเจนตรงนี้ว่า ทางลูกบ้านไม่พอใจกับความรับผิดชอบของทางเเสนสิริ และมั่นใจว่าคงมีอีกหลายท่านที่รู้สึกเหมือนกัน แต่เนื่องจากตอนนี้มีเราแค่คนเดียว ทางโครงการจึงไม่ได้ให้ความสนใจอะไรใดๆ ต่อความเป็นอยู่ของลูกบ้านจริง ไม่มีความจริงใจและความรับผิดชอบต่อความสะเพร่าในการออกแบบที่ใช้งานไม่ได้จริง มันเป็นเรื่องที่ลูกบ้านต้องทำใจยอมรับหรือค่ะ ห้อง 1 ล้านกว่าๆ มีให้ แต่ห้อง 3 ล้านกว่าๆ ไม่มี คุณใช้อะไรในการออกแบบ? ทั้งนี้ทางลูกบ้านก็คงต่อหาวิธีการอื่นๆต่อไป ในเมื่อถูกเอาเปรียบในฐานะผู้บริโภคเช่นนี้ มันคงมีอีกหลายวิธีค่ะ ...
เมื่อสักครู่ได้รับโทรศัพท์จากเเสนสิริ เรื่องการไม่ตอบจดหมายเรื่องร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษรให้กับลูกบ้านที่ร้องเรียนโครงการ ทาง Customer Relations กล่าวว่า เนื่องจากโครงการไม่ได้ทำผิดอะไร!!!! ย้ำนะคะว่าเธอพูดว่า ไม่ได้ทำผิดอะไร ทำถูกต้องตามแบบทุกอย่าง เลยหัวเราะและถามเธอกลับไปว่า คำว่าถูกตามแบบทุกอย่างคืออะไร ในเมื่อตอนซื้อมีแต่ห้องขนาดอื่นให้ดูและมีลักษณะการใช้งานได้จริง แต่พอมาเห็นห้องจริงมันไม่ใช่แบบที่คิดไว้ นางเงียบไป 2 วินาที เราสวนไปว่าคุณเข้าใจหัวใจของการทำงานเป็น Customer Relations หรือเปล่าค่ะ? ความจริงใจ ซื่อสัตย์และความรับผิดชอบอยู่ตรงไหน นางบอกเพิ่มอีกว่า ที่ทางคุณเมษ์ขอทราบชื่อ-สกุล และตำแหน่งของผู้ใหญ่นั้น ไม่สามารถทำได้ค่ะ บลา บลา บลา มันน่าขำสิ้นดี ที่ถามอะไม่ใช่อะไร เห็นว่าโทรไปติดตามเรื่องก็ดีแต่พูดว่า ทางผู้ใหญ่ของโครงการแจ้งว่าอย่างนั้น อย่างนี้ ก็เลยถามเพื่อความโปร่งใส แบบนี้คืออะไรค่ะ แสนสิริ โดย บ.ปภานันท์ .....
จำไว้ในใจนะคะ
1. โครงการไม่ได้ทำอะไรผิด
2. โครงการไม่มีความจำเป็นต้องรับผิดชอบ
3. ไม่มีความจำเป็นต้องออกเป็นลายลักษณ์อักษร
4. ไม่สามารถบอกชื่อทางผู้ใหญ่ที่อ้างกันอยู่นั่นแหละ ก็ไม่เป็นไรค่ะดิฉันจะพยายามต่อไปกะอีแค่ชื่อ ตำแหน่ง ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์มันคงไม่ยากเกินไป บอกตัวเองไว้ไม่โกรธค่ะ ไม่โกรธ ....... แต่เรื่องนี้ไม่จบง่ายเเน่ๆค่ะ เเสนสิริ —