โดนดีแทคเรียกเก็บเงินแสนกว่าบาท ครับ

กระทู้สนทนา
เนื่องจากช่วงวันที่ 20 - 22 กันยายน 2556 ผมได้นำลูกน้องในออฟฟิตไปเที่ยว มาเก๊า - จูไห่ จำนวนประมาณ 20 คน
และผมทำงานเกี่ยวกับ it จึงต้องออนไลน์ค่อนข้างบ่อย  ได้ค้นหาแล้วปรากฏว่ามีแต่ของ AIS ที่มี ดาต้าโรมมิ่ง อันลิมิต  จึงให้แฟนผมเปิดใช้บริการ 3 วัน ในราคา 950 บาท
ส่วนของผมใช้เบอร์ของดีแทค ก่อนเดินทางประมาณหนึ่งวัน ผมได้ไปที่ศูนย์ AIS ที่ตึกเมืองไทยภัทร ปราฏกว่าถ้าเปิดบริการใหม่ก็เฉียดฉิวและไม่มีซิมสำหรับ Iphone 5 ด้วย  ผมเลยโทรไปที่ call center ของดีแทคเพื่อขอปิดการโรมมิ่ง  แต่ก็ได้สอบถามว่าของดีแทค มีบริการโรมมิ่งอันลิมิต บ้างหรือเปล่า โดยแจ้งรายละเอียดว่าผมจะนั่งเครื่องไปลงที่มาเก๊าวันที่ 20 และเดินทางต่อไปจูไห่ ประเทศจีน วันเดียวกัน  อยู่จูไห่ อีก 1 วัน  และวันที่ 22 ข้ามกลับมามาเก๊าและบินกลับเมืองไทยประมาณวันที่ 22 ช่วงกลางคืน
callcenter ได้แจ้งว่ามีแพ็คเก็จอันลิมิต ดาต้าโรมมิ่ง จำนวน 3 วัน ราคา 1200 บาท  ซึ่งถ้าเปิดบริการ จะสามารถใช้งานได้ในวันรุ่งขึ้น พอดีทันกับที่ผมเดินทาง และก็ถามผมว่าเดินทางประมาณกี่โมง ผมบอกว่าไปที่สนามบินประมาณ 8 โมงเช้า และบินประมาณ 10 โมง  ก็ได้รับการยืนยันว่าทัน  จึงเปิดแพ็คเกจ อันลิมิต ดาต้าโรมมิ่ง (ซึ่งแพ็คเกจนี้ผมหาในเว็บไม่เจอข้อมูลครับ  แต่มีแพ็คเก็จนี้แน่ๆ เพราะในใบเรียกเก็บเงินมีเรียกเก็บมาด้วยจำนวน 1200 บาท)

พอ 9 โมงเช้าก็ได้รับ SMS ว่า เปิด 3 วัน อันลิมิต ดาต้าโรมมิ่งเรียบร้อยแล้ว  และพอถึงมาเก๊า เวลาเที่ยงกว่าๆ ก็มี sms แจ้งต้อนรับสู่มาเก๊า และก็แจ้งอัตราค่าบริการปกติ  (ซึ่งก็อ่านแล้ว อืมแพงมาก ดีที่เปิดอันลิมิตไว้นะเนี่ยะ)  ต้องบอกว่าตอนอยู่มาเก๊าใช้งานได้บ้างนิดๆ หน่อยๆ  


ก็รีบๆ ข้ามแดนไป จูไห่ พอเข้าจูไห่ก็มี sms แจ้งต้อนรับสู่ CHN และแจ้งค่าบริการเหมือนตอนเข้ามาเก๊า  (อ่านอีกโอ้วแพงอีกเช่นกันแต่ถูกว่าของมาเก๊า ยังดีใจที่เปิดอันลิมิตไว้)  พอเลยพ้นจากด่านจูไห่ ใช้ไม่ได้เลยครับ อินเตอร์เน็ท วูบสนิท  นึกในใจว่าเปิดทำไมหว่าเปิดแล้วก็ใช้ไม่ได้
พอข้ามกลับมามาเก๊าในวันที่ 3 (วันที่ 22 ก.ย. 56) ก็ใช้ได้ ทีนี้วันนี้เกิดข่าวว่าพายุเข้าที่มาเก๊า เลยต้องใช้เน็ท แจ้งทั้งทางเฟสบุ๊คทั้งทาง Line ให้ทางเมืองไทยทราบ  รอลุ้นว่าจะกลับได้หรือต้องติดเกาะ  ผลปรากฏว่าติดเกาะแน่นอน  ต้องรีบหาที่นอนให้คณะใหญ่ให้วุ่นวาย  และพอใกล้ๆ เที่ยงคืน ก็มี sms แจ้งว่าหมดแพ็คเก็จแล้ว  ทีนี้เลยปิด โรมมิ่งในเครื่องไอโฟน และลองเข้าเน็ท จากเมื่อกี้เข้าได้ทีนี้เข้าไม่ได้แล้ว ปิดนแน่นอนแล้วครับ ทีนี้  ต่อไปเลยต้องลงไปใช้ไวไฟในล็อบบี้โรงแรมแทน (ซึ่งตรงนี้มั่นใจแน่นอนว่าปิดแล้ว เพราะแต่ละวันจะมี sms แจ้งจำนวนการใช้งาน ซึ่ง sms แจ้งจำนวนการใช้งานสุดท้ายคือเข้าวันที่ 23 ก.ย.56 คือยอดรวมทั้งหมดซึ่งใกล้เคียงกับที่เรียกเก็บค่าดาต้าโรมมิ่งมาครับ)


เมื่อต้นเดือนตุลาคม 56 ก็ไปจ่ายค่าบริการตามปกติตามแพ็คเกจ  พอเมื่อวานนี้ 18 ต.ค. 56 ได้รับใบแจ้งหนี้ครับ  103,815.70 บาท จะเป็นลมครับ   มีเรียกเก็บค่าโรมมิ่ง 101,864.70 บาท และเรียกเก็บค่า Data roaming แบบ ไม่จำกัด 1200 บ./ 3 วันด้วย  เรียกเก็บมา 1,200 บาท  งงสิครับ มีแพ็คเก็จอันลิมิต แล้วทำไมมีค่าโรมมิ่งแยกต่างหาก


เมื่อวานเย็นรีบโทรไปแจ้ง callcenter อธิบายรายละเอียดให้ฟัง เจ้าหน้าที่ดีแทคแจ้งว่าจะตรวจสอบให้และแจ้งกลับ  อีกซักพักโทรกลับมาหาผมบอกว่า น้อง callcenter ได้แจ้งไหมค่ะว่า อันลิมิต ไม่รวม มาเก๊า / ฉุนเลยครับ ผมจะไปมาเก๊า ถ้ารู้ว่ามาเก๊าไม่รวมผมจะเปิดแพ็คเก็จทำไมครับ  และผมก็แจ้งไปแล้วด้วยว่าผมจะไปมาเก๊า และไปจูไห่  เจ้าหน้าที่ดีแท็คก็รับเรื่อง ค่ะๆ  แล้วบอกว่าวันนี้จะแจ้งมาอีกที  ซึ่งจนถึงตอนนี้ไม่มีการแจ้งกลับมาแต่อย่างใด

ผมใช้งานดีแทคมา 18 ปีกว่า ไม่นึกว่าจะมาเจอแบบนี้ครับ


แล้วตกลงว่าแพ็คเก็จอันลิมิต ผมมันใช้ที่ไหนได้บ้างครับ  และสุดท้ายจะเป็นยังไง  เบอร์นี้คงลาจากกันชั่วชีวิครับ

ช่วยแนะนำด้วยนะครับว่า AIS หรือ True ดี  ผมทนใช้ดีแทคมาตลอดแม้ใครว่าห่วยก็ตาม แต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่