เครื่องผสมอาหาร Cuizimate มีปัญหา ส่งซ่อมไป กลับมายังเหมือนเดิม ไปโพสต์ที่หน้า Fanpage แต่ "ถูกลบถึง 2 ครั้ง"

เครื่องผสมอาหาร Cuizimate รุ่น RBSFOODMIXERPRO มีปัญหา ส่งซ่อมไปทางโรบินสัน กลับมายังมีอาการเหมือนเดิม ผมจึงปฎิเสธการรับสินค้าเพื่อให้ทางห้างส่งกลับไปตรวจเช็คและแก้ไขให้อีกที เมื่อวานนี้ผมจึงได้ไปโพสต์ใน https://www.facebook.com/NescoProducts ซึ่งเป็น Fanpage ของ Nesco ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ Cuizimate เพื่อให้ช่วยติดต่อประสานงานให้ แต่วันนี้เข้าไปดู ปรากฎว่าโพสต์ของผมถูกลบออกไป ผมจึงโพสต์เข้าไปใหม่และ Comment ไปด้วยว่า "โพสต์ครั้งที่ 2 ดูซิ ว่าจะลบอีกมั้ย" และเมื่อซักครู่ผมได้เข้าไปดู ปรากฎว่าได้ถูกลบไปแล้ว ผมจึงได้มาตั้งกระทู้นี้ครับ เนื้อความที่ผมได้ไปโพสต์ตามด้านล่างนี้ครับ

สวัสดีครับ ผมมีปัญหาในการใช้งานผลิตภัณฑ์ Cuizimate ดังนี้
"เครื่องผสมอาหารรุ่น RBSFOODMIXERPRO ขณะกำลังใช้งานอยู่ มีอาการฝืดเหมือนไม่มีแรงหมุน มีเสียงที่แปลก ๆ และดังกว่าปกติเกิดขึ้น" ผมจึงนำไปส่งซ่อมที่โรบินสันชลบุรีเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา พนักงานก็ให้เขียนอาการที่เกิดขึ้น ผมจึงเขียนไปโดยละเอียด พนักงานบอกว่าใช้เวลาไม่เกิน 3 สัปดาห์ หากซ่อมเสร็จแล้วจะติดต่อกลับ ผ่านไป 1 เดือน ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จนเมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา พนักงานติดต่อกลับมาให้ไปรับเครื่อง ในช่วงเย็นผมจึงเข้าไปรับ ปรากฎว่าในใบรับซ่อมระบุว่า "เครื่องมีอาการปกติไม่ได้มีอาการเสียหายแต่อย่างใด" ผมจึงขอให้พนักงานทดสอบเครื่องให้ ทดลองเปิดเครื่องไปซักพัก ก็เริ่มมีเสียงแปลก ๆ เกิดขึ้นและค่อย ๆ ชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ และเครืองก็เริ่มมีอาการฝืด ๆ เหมือนเดิม จะสังเกตอาการฝืดได้ชัดตอนเปิดทำงานในระดับต่ำสุดในช่วงแรก จากนั้นผมจึงให้พนักงานนำเครื่องโชว์ของทางห้างมาเปิดทดสอบ ปรากฎว่าเครื่องของทางห้างปกติ ไม่มีอาการฝืดให้เห็นและเสียงแปลก ๆ เกิดขึ้น
ผมจึงไม่ยินยอมที่จะรับเครื่องกลับ เพื่อให้ทางห้างส่งกลับไปตรวจสอบแก้ไขให้ใหม่และผมได้ระบุเพิ่มไปในใบส่งซ่อมว่าให้ติดต่อกลับ เพื่อจะได้บอกรายละเอียดของอาการได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และวันนี้ในช่วงเที่ยงพนักงานที่โรบินสันได้โทรติดต่อมาสอบถามว่า มีพนักงานของ Nesco โทรมาไหม? เพราะทางพนักงานของโรบินสันก็ได้ประสานงานไปที่ Nesco แล้ว ทาง Nesco ก็ยังยืนยันว่าเสียงที่เกิดขึ้นเป็นเสียงปกติ ซึ่งผมกล้ายืนยันได้เลยว่า "มันไม่ปกติ" เพราะผมใช้งานเครื่องมาประมาณ 6 เดือน สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง มันไม่ใช่อาการแบบนี้ พนักงานจึงสอบถามว่าตกลงจะให้ส่งกลับไปซ่อมไหม? ผมจึงยืนยันว่าให้ส่งซ่อม

***
- ผมรอเครื่องส่งซ่อมเป็นเวลา 41 วัน เพื่อได้รับคำตอบว่า "เครื่องมีอาการปกติไม่ได้มีอาการเสียหายแต่อย่างใด"
- ตอนไปรับเครื่องได้ทดลองดูก็พบว่าปัญหายังอยู่ และได้ลองเปรียบเทียบกับเครื่องอื่นแล้ว
- มาตรฐานการตรวจเช็คและซ่อมของ Nesco มีมาตรฐานแค่ไหน? ถึงได้ส่งกลับเครื่องมาทั้ง ๆ ที่ยังมีปัญหา และยังยืนยันกับพนักงานอีกครั้งที่พนักงานโทรไปบอกว่าเป็นเสียงปกติ
- ผมกล้ายืนยันว่าเครื่องมันมีปัญหาจริง ๆ ครับ ผมใช้งานอยู่ประจำย่อมรู้ดี
- ผมได้ส่งเครื่องไปซ่อมเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งไม่รู้ว่าต้องใช้เวลาอีกนานเท่าไหร ทาง Nesco จะรับผิดชอบอย่างไร? กับเวลาที่ต้องเสียไป โดยที่ไม่ได้ใช้เครื่อง
- หากครั้งที่ 2 นี้ เครื่องกลับมาทั้งๆ ที่ยังมีปัญหาอยู่ และทาง Nesco ยังยืนยันว่าเครื่องปกติ ผมจะปฎิเสธการรับเครื่อง ทาง Nesco จะมีมาตรการอย่างไรให้กับลูกค้าของ Nesco ครับ

รบกวนติดต่อประสานงานให้ด้วยครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่