ช่วยกันสร้างกระทู้ยับยั้งรายการkiller karaokeให้หยุดหากินกับสัตว์เถอะค่ะ ยังมีอะไรน่าทำกว่านี้เยอะค่ะ

อยากให้เซเลบพันทิปช่วยกันรณรงค์สร้างกระทู้ยับยั้งรายการkiller karaoke  อย่าเอาสัตว์มาหาความบันเทิงลักษณะนี้เลยค่ะ
สวัสดิภาพสัตว์(animal welfare) น่าจะใส่ใจบ้าง ไม่ใช่เห็นเป็นแค่สัตว์เลื้อยคลาน ครึ่งบกครึ่งน้ำที่ดูไม่น่ารัก ดูน่ารังเกียจ
ถ้าจะเทียบกับการฆ่าสัตว์เพื่อเป็นอาหาร รัฐ เขามีสวัสดิภาพสัตว์ค่ะ คือ สัตว์ต้องไม่ทรมานก่อนตาย ต้องหมดความรู้สึก ไม่เจ็บทรมานค่ะ และไม่ได้เอามาเล่นเพื่อบันเทิง แต่เพื่อหล่อเลี้ยงชีวิตค่ะ
การเอาสัตว์เหล่านี้มาเพื่อการบันเทิงลักษณะนี้เราว่ามันดูซาดิสต์นะคะ   มันคงเป็นรสนิยมของแต่ละคน แต่ ไม่น่าจะออกอากาศ สาธารณะ ขนาดนี้ค่ะ  ประเทศไหนจะทำก็ปล่อยไปค่ะ  ใครจะทรมานสัตว์ส่วนตัว แต่ไม่ได้ออกอากาศโจ่งครึ้มขนาดนี้
เราไม่ได้โลกสวยค่ะ  แต่ก็ศึกษาเรื่องสัตว์มาเยอะค่ะ  แค่เป็นสัตวแพทย์แค่นั้น  ภาวะเครียดของสัตว์มีผลต่อการเจ็บป่วยในภายหลังค่ะ  เช่นการได้กลิ่นศัตรูตามธรรมชาติ เช่น งู หรือผู้ล่าในธรรมชาติ สัตว์ถูกล่าก็เครียดละค่ะ การเปลี่ยนสิ่งแวดล้อม การดูแลรายละเอียดหลายอย่าง  ส่งผลต่อสุขภาพสัตว์เหล่านั้นค่ะ

กระทู้แนะนำต่างๆในพันทิป เราเห็นว่าศักดิ์สิทธิ์นะคะ มีผลต่อสังคมพอสมควร ภาวนาขอให้กระทู้แนะนำ เกี่ยวกะเรื่ออนี้ในพันทิปจะช่วยสัตว์เหล่านั้นที่ไม่ได้เต็มใจมาเล่นบันเทิงด้วย ได้อยู่ตามอัตภาพของมันเถอะค่ะ
สาระดีๆที่น่าเอามาเล่นเกมส์  ขอแนะนำ  เอาสัตว์ทีป่วยๆ อนาถา มาแล้วให้นักร้องในรายการร้องแล้วให้คนโหวต  รายได้ยกเป็นค่ารักษาค่าเลี้ยงดูสัตว์ไปเถอะค่ะ  มีประโยชน์กว่าไหมคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่