เราเป็นลูกค้า Prepaid ของ 365 (โปรฯ 3G 200 บาทใช้ได้ 1G/เดือน) มาร่วม 2 ปี อยู่ๆ มี SMS มาจาก TOT ว่าซิม 365 กำลังจะหมดอายุใช้ไม่ได้ เราก็งงเพราะซิมระบุว่าใช้ได้ถึงวันที่ 3/10/2014 ว่าแล้วเลยติดต่อไปสอบถามข้อมูลจาก TOT ซึ่งทาง TOT ก็บอกว่าทาง 365 ได้หมดสัญญากับ TOT แล้ว จะต้องเปลี่ยนซิม เปลี่ยนโปรฯ เป็นของ TOT เท่านั้น เปลี่ยนเป็นค่ายอื่นไม่ได้ เหมือนมัดมือชก เมื่อวานทาง TOT ก็ใจดี ส่งซิมใหม่มาให้ถึงบ้าน พร้อมโปรฯ สุดอลังการ 0.50 สตางค์ต่อ MB (1G = 500 บาท)
เราก็คิดว่ารอเงินที่เหลือใน 365 หมดก่อน ล่าสุดตรวจสอบดูแล้วยังมีเงินอยู่ประมาณ 1,500.- และเหลือเวลาอีกตั้งนานกว่าซิม 365 จะหมดอายุ ถ้าเงินหมดเมื่อไรก็จะเปิดซิมที่ TOT เพิ่งส่งมาให้ใช้ต่อ แต่แล้วตอนเย็นเมื่อวานเบอร์เรา 365 ก็ใช้ไม่ได้ โทรเข้าโทรออกก็ไม่ได้
เราเลยโทรถามมา Call Center ของ TOT 3G เค้าบอกว่า ทาง TOT โอนเงินที่เหลือใน 365 มาอยู่ในซิมใหม่ โปรฯ ใหม่แล้ว อ้าว.... TOT ทำไมทำอย่างนี้ละ ซิมใหม่ของคุณก็ยังไม่ได้แกะซองใช้ แล้วคุณมีสิทธิอะไรมาโอนเงินที่เหลือใน 365 ของเราไปโดยไม่ได้แจ้งเงื่อนไขให้ลูกค้าก่อน "อย่างนี้มันเข้าข่ายขโมยหรือเปล่า?"
เราก็ถาม Call Center ว่าเงินที่เหลืออยู่ใน 365 ของเราละ เหลือเท่าไร ทาง Call Center ก็บอกตรวจสอบไม่ได้ ต้องให้ลูกค้าเปิดให้ซิมก่อน ก็นั่นอ่ะดิ เรายังไม่เปิดใช้ซิมใหม่ของคุณ แล้วคุณมีสิทธิอะไรมีปิดเบอร์ที่ 365 ที่มีเงินอยู่ของเรา แล้วโอนเงินที่เหลือไปของคุณ เราเลยยื่นคำขาดกับทาง Call Center ไป ขอให้คุณเปิดให้เราใช้ 365 เหมือนเดิม เค้าบอกทำไม่ได้เพราะโอนย้ายมาแล้ว โอนกลับไปไม่ได้ มีทางเดียวคือใช้ซิมของ TOT ถึงได้เงินคืน เราก็บอกว่าเราไม่ได้เซ็นหรือให้เอกสารอะไรกับ TOT เลย ทางคุณกัลยาณี Call Center ก็ชี้แจงว่าการให้ข้อมูลกับระบบก็คือการยอมรับตกลงในการอนุญาติให้ย้ายได้ เราเพิ่งเคยได้ยิน
อยากถามเพื่อนๆ ที่ pantip ว่าเราควรทำอย่างไรดี ตอนนี้เราเกลียด TOT มาก และไม่อยากใช้ของ TOT แน่ๆ อยากใช้ 365 เหมือนเดิมจนกว่าเงินจะหมด หรือคืนเงินที่เหลือของเรามา
3G TOT ทำอย่างนี้เข้าข่ายขโมยเงินลูกค้า 365 หรือเปล่า?
เราก็คิดว่ารอเงินที่เหลือใน 365 หมดก่อน ล่าสุดตรวจสอบดูแล้วยังมีเงินอยู่ประมาณ 1,500.- และเหลือเวลาอีกตั้งนานกว่าซิม 365 จะหมดอายุ ถ้าเงินหมดเมื่อไรก็จะเปิดซิมที่ TOT เพิ่งส่งมาให้ใช้ต่อ แต่แล้วตอนเย็นเมื่อวานเบอร์เรา 365 ก็ใช้ไม่ได้ โทรเข้าโทรออกก็ไม่ได้
เราเลยโทรถามมา Call Center ของ TOT 3G เค้าบอกว่า ทาง TOT โอนเงินที่เหลือใน 365 มาอยู่ในซิมใหม่ โปรฯ ใหม่แล้ว อ้าว.... TOT ทำไมทำอย่างนี้ละ ซิมใหม่ของคุณก็ยังไม่ได้แกะซองใช้ แล้วคุณมีสิทธิอะไรมาโอนเงินที่เหลือใน 365 ของเราไปโดยไม่ได้แจ้งเงื่อนไขให้ลูกค้าก่อน "อย่างนี้มันเข้าข่ายขโมยหรือเปล่า?"
เราก็ถาม Call Center ว่าเงินที่เหลืออยู่ใน 365 ของเราละ เหลือเท่าไร ทาง Call Center ก็บอกตรวจสอบไม่ได้ ต้องให้ลูกค้าเปิดให้ซิมก่อน ก็นั่นอ่ะดิ เรายังไม่เปิดใช้ซิมใหม่ของคุณ แล้วคุณมีสิทธิอะไรมีปิดเบอร์ที่ 365 ที่มีเงินอยู่ของเรา แล้วโอนเงินที่เหลือไปของคุณ เราเลยยื่นคำขาดกับทาง Call Center ไป ขอให้คุณเปิดให้เราใช้ 365 เหมือนเดิม เค้าบอกทำไม่ได้เพราะโอนย้ายมาแล้ว โอนกลับไปไม่ได้ มีทางเดียวคือใช้ซิมของ TOT ถึงได้เงินคืน เราก็บอกว่าเราไม่ได้เซ็นหรือให้เอกสารอะไรกับ TOT เลย ทางคุณกัลยาณี Call Center ก็ชี้แจงว่าการให้ข้อมูลกับระบบก็คือการยอมรับตกลงในการอนุญาติให้ย้ายได้ เราเพิ่งเคยได้ยิน
อยากถามเพื่อนๆ ที่ pantip ว่าเราควรทำอย่างไรดี ตอนนี้เราเกลียด TOT มาก และไม่อยากใช้ของ TOT แน่ๆ อยากใช้ 365 เหมือนเดิมจนกว่าเงินจะหมด หรือคืนเงินที่เหลือของเรามา