(กระทู้ที่แล้วเรากดผิดนะคะ เลยมีแต่หัวข้อ ขอโทษด้วยค่ะ)
คือ เราใช้ iphone 5 ซื้อจากศูนย์TRUE Mega Bangna ตั้งแต่ ม.ค. 56
วันที่ซื้อตอนหลังตรวจสภาพเครื่องแล้วต้องเปลี่ยนขอเครื่องใหม่ ประมาณ 2-3เครื่อง(จำแน่นอนไม่ได้ค่ะ) เนื่องจากทุกเครื่องมีรอย
จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถ้าแกะอีกกล่องแล้ว ต้องเลือกแล้วนะ เพราะเค้าแกะได้เท่านี้ เราก็เลือกมา 1 เครื่องที่เป็นรอยน้อยที่สุด
จนใช้มาประมาณ 2 สัปดาห์ เรามีโอกาสได้ใช้กล้องหน้าโทรศัพท์ครั้งแรก ปรากฏว่าถ่ายภาพได้ไม่ชัด สังเกตดีๆ ก็พบว่าเลนส์ของกล้องหน้ากับกระจกไม่ตรงกัน ทำให้เวลาถ่ายภาพจากกล้องหน้า ที่ด้านล่างของรูปจะมีรอยฝ้าขาวๆ ทุกครั้ง เราก็เริ่มเซ็ง แต่ก็ไม่ได้ไปเคลมเพราะคิดว่ามันไม่ส่งผลอะไรกับการใช้มาก ไม่อยากเสียเวลาไปเคลม(เราอยู่ตจว)
ก็ใช้มาเรื่อยๆ จนประมาณ 3 เดือนที่แล้ว ปุ่มปิดเปิดเครื่องเริ่มมีอาการกดติดบ้างไม่ติดบ้าง จนมาตอนหลังกดไม่ติดเลย เราต้องใช้ assistive touch ตลอดก็คิดว่าเดี๋ยวถ้ามีเวลาจะไปเคลม
จนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 11 ต.ค. 56 เราเอาเครื่องไปเคลมที่ศูนย์ทรู ฟอร์จูนรัชดา เจ้าหน้าที่เอาเครื่องเข้าไปที่ห้องด้านหลังพักใหญ่ๆ ออกมาแจ้งว่าน็อตที่ด้านล่างของเครื่อง(ข้างๆที่เสียบสายชาร์จ) ดูแปลกๆ ไม่ทราบว่าเราเคยทำอะไรกับเครื่องรึเปล่า
เราบอกไม่เคยทำอะไรกับเครื่องเลย ไม่เคยซ่อม ไม่เคยเข้าศูนย์มาก่อน เจ้าหน้าที่เลยแจ้งว่าต้องส่งเครื่องให้ช่างของทาง apple ตรวจสอบ เราก็ตกลงจ่ายเงินมัดจำ 1000 บาทเอาเครื่องสำรองมาใช้(Samsung mini)จนท.แจ้งว่าน่าจะเสร็จวันอังคาร
[เรารู้สึกแปลกๆ ตั้งแต่ที่เค้าบอกว่าเครื่องโดนแกะมาก่อน ก็เลยเซิร์จหาข้อมูลในอินเตอร์เนตดูว่าในกรณีเคลมเครื่องกับทรูขั้นตอนเป็นยังไง มีใครเจอกรณีเดียวกับเราบ้าง
ปรากฏว่าเราเจอ.....
http://pantip.com/topic/30992680
http://pantip.com/topic/30725162
และอีกมากมาย สรุปได้ว่าเคลมเครื่องกับทรูยากและมีปัญหาบ่อยๆ เราก็เริ่มคิดละว่าเคสเราจะเป็นยังไง]
จนมาวันนี้วันอังคาร 15 ต.ค. 56
จนท.จากศูนย์ทรูฟอร์จูนโทรมาหาเราครั้งที่1 บอกว่าช่างตรวจสอบแล้วพบว่า เครื่องเคยถูกแกะแล้ว แผ่นวัดความชื้นหายไป(??) เราก็ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้เด็ดขาดพร้อมบอกปัญหาเรื่องกล้องไปด้วย จนท.รับทราบแจ้งว่าเดี๋ยวจะคุยกับช่างอีกที ก็วางโทรศัพท์ไป
จากนั้นช่วงบ่ายจนท.ท่านเดิมก็โทรมาครั้งที่2 บอกว่าคุยกับช่างแล้วก็ยืนยันเหมือนเดิมว่าเครื่องเราถูกแกะ เคลมไม่ได้ ส่วนปัญหาเรื่องกล้องเกิดจากเราแกะเครื่องทำให้มันเคลื่อน(??ฟังแล้ว เอิ่ม..นี่โยนความผิดกันลูกค้าสุดๆ) เรายืนยันอีกครั้งว่า 'ไม่เคยแกะ' นอกจากว่าใช้ๆ อยู่ละไอ้แผ่นวัดความชื้นนี้จะหลุดออกไปเอง(ขำๆนะ) ก็คุยไปคุยมาเค้าก็ยืนยันคำเดิมว่าช่างยืนยันมาแบบนี้ เค้าทำตามหน้าที่
เราก็เลยถามว่าถ้าจะร้องเรียนต้องคุยกับใคร มีใครมีอำนาจตัดสินใจมั้ย คุยไปมาจนเค้าบอกว่าเดี๋ยวจะส่งเรื่องให้ทางผู้ใหญ่และจะติดต่อกลับมา ใช้เวลา 14วัน!?!?
เราอยากทราบว่านโยบายของทรูคือป้ายความผิดให้ผู้บริโภคว่าแกะเครื่อง เพราะว่าจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องให้เหรอคะ
ปัจจุบันเราเป็นลูกค้าทรูโดยใช้ true-h 2 เบอร์(เปลี่ยนมาจากอีกค่ายที่ใช้มาเป็น 10ปี เพราะคิดว่าจะดีกว่า) กับtrue online ที่คอนโดที่กทม. ถ้าโดนเอาเปรียบแบบนี้เราควรทำยังไงคะ?
ขอบคุณค่ะ
แบบนี้มันคือนโยบายของ TRUE เหรอคะ กรณีเคลมเครื่อง??
คือ เราใช้ iphone 5 ซื้อจากศูนย์TRUE Mega Bangna ตั้งแต่ ม.ค. 56
วันที่ซื้อตอนหลังตรวจสภาพเครื่องแล้วต้องเปลี่ยนขอเครื่องใหม่ ประมาณ 2-3เครื่อง(จำแน่นอนไม่ได้ค่ะ) เนื่องจากทุกเครื่องมีรอย
จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถ้าแกะอีกกล่องแล้ว ต้องเลือกแล้วนะ เพราะเค้าแกะได้เท่านี้ เราก็เลือกมา 1 เครื่องที่เป็นรอยน้อยที่สุด
จนใช้มาประมาณ 2 สัปดาห์ เรามีโอกาสได้ใช้กล้องหน้าโทรศัพท์ครั้งแรก ปรากฏว่าถ่ายภาพได้ไม่ชัด สังเกตดีๆ ก็พบว่าเลนส์ของกล้องหน้ากับกระจกไม่ตรงกัน ทำให้เวลาถ่ายภาพจากกล้องหน้า ที่ด้านล่างของรูปจะมีรอยฝ้าขาวๆ ทุกครั้ง เราก็เริ่มเซ็ง แต่ก็ไม่ได้ไปเคลมเพราะคิดว่ามันไม่ส่งผลอะไรกับการใช้มาก ไม่อยากเสียเวลาไปเคลม(เราอยู่ตจว)
ก็ใช้มาเรื่อยๆ จนประมาณ 3 เดือนที่แล้ว ปุ่มปิดเปิดเครื่องเริ่มมีอาการกดติดบ้างไม่ติดบ้าง จนมาตอนหลังกดไม่ติดเลย เราต้องใช้ assistive touch ตลอดก็คิดว่าเดี๋ยวถ้ามีเวลาจะไปเคลม
จนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 11 ต.ค. 56 เราเอาเครื่องไปเคลมที่ศูนย์ทรู ฟอร์จูนรัชดา เจ้าหน้าที่เอาเครื่องเข้าไปที่ห้องด้านหลังพักใหญ่ๆ ออกมาแจ้งว่าน็อตที่ด้านล่างของเครื่อง(ข้างๆที่เสียบสายชาร์จ) ดูแปลกๆ ไม่ทราบว่าเราเคยทำอะไรกับเครื่องรึเปล่า
เราบอกไม่เคยทำอะไรกับเครื่องเลย ไม่เคยซ่อม ไม่เคยเข้าศูนย์มาก่อน เจ้าหน้าที่เลยแจ้งว่าต้องส่งเครื่องให้ช่างของทาง apple ตรวจสอบ เราก็ตกลงจ่ายเงินมัดจำ 1000 บาทเอาเครื่องสำรองมาใช้(Samsung mini)จนท.แจ้งว่าน่าจะเสร็จวันอังคาร
[เรารู้สึกแปลกๆ ตั้งแต่ที่เค้าบอกว่าเครื่องโดนแกะมาก่อน ก็เลยเซิร์จหาข้อมูลในอินเตอร์เนตดูว่าในกรณีเคลมเครื่องกับทรูขั้นตอนเป็นยังไง มีใครเจอกรณีเดียวกับเราบ้าง
ปรากฏว่าเราเจอ.....
http://pantip.com/topic/30992680
http://pantip.com/topic/30725162
และอีกมากมาย สรุปได้ว่าเคลมเครื่องกับทรูยากและมีปัญหาบ่อยๆ เราก็เริ่มคิดละว่าเคสเราจะเป็นยังไง]
จนมาวันนี้วันอังคาร 15 ต.ค. 56
จนท.จากศูนย์ทรูฟอร์จูนโทรมาหาเราครั้งที่1 บอกว่าช่างตรวจสอบแล้วพบว่า เครื่องเคยถูกแกะแล้ว แผ่นวัดความชื้นหายไป(??) เราก็ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้เด็ดขาดพร้อมบอกปัญหาเรื่องกล้องไปด้วย จนท.รับทราบแจ้งว่าเดี๋ยวจะคุยกับช่างอีกที ก็วางโทรศัพท์ไป
จากนั้นช่วงบ่ายจนท.ท่านเดิมก็โทรมาครั้งที่2 บอกว่าคุยกับช่างแล้วก็ยืนยันเหมือนเดิมว่าเครื่องเราถูกแกะ เคลมไม่ได้ ส่วนปัญหาเรื่องกล้องเกิดจากเราแกะเครื่องทำให้มันเคลื่อน(??ฟังแล้ว เอิ่ม..นี่โยนความผิดกันลูกค้าสุดๆ) เรายืนยันอีกครั้งว่า 'ไม่เคยแกะ' นอกจากว่าใช้ๆ อยู่ละไอ้แผ่นวัดความชื้นนี้จะหลุดออกไปเอง(ขำๆนะ) ก็คุยไปคุยมาเค้าก็ยืนยันคำเดิมว่าช่างยืนยันมาแบบนี้ เค้าทำตามหน้าที่
เราก็เลยถามว่าถ้าจะร้องเรียนต้องคุยกับใคร มีใครมีอำนาจตัดสินใจมั้ย คุยไปมาจนเค้าบอกว่าเดี๋ยวจะส่งเรื่องให้ทางผู้ใหญ่และจะติดต่อกลับมา ใช้เวลา 14วัน!?!?
เราอยากทราบว่านโยบายของทรูคือป้ายความผิดให้ผู้บริโภคว่าแกะเครื่อง เพราะว่าจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องให้เหรอคะ
ปัจจุบันเราเป็นลูกค้าทรูโดยใช้ true-h 2 เบอร์(เปลี่ยนมาจากอีกค่ายที่ใช้มาเป็น 10ปี เพราะคิดว่าจะดีกว่า) กับtrue online ที่คอนโดที่กทม. ถ้าโดนเอาเปรียบแบบนี้เราควรทำยังไงคะ?
ขอบคุณค่ะ