ควรรอหรือจัดเลย Honda Civic FB ตัวไหนดีระหว่าง S/AT กับ E/AT

ตอนนี้กำลังลังเลครับ Civic FB ระหว่าง S/AT กับ E/AT ส่วนต่างต่างกันประมาณ 8 หมื่น
คุ้มไม๊กับ Option ที่ได้เพิ่มมา โดยรวมผมซื้อมาคงเปลี่ยนแค่ล้อแม๊ค เท่านั้น

- ขอถามคนใช้ E/AT จริงหน่อยครับว่า คุ้มค่าหรือไม่ในราคา 9 แสนกว่าบาทกับ Option ที่ได้มา
- คนใช้ S/AT Option ที่คุณได้เพียงพอหรือไม่ต่อการใช้งาน หรือมีความรู้สึกว่ารู้งี้เอาตัว E/AT ดีกว่า

สุดท้ายจะถามว่า Honda Civic FB มีโอกาสจะ ไมเนอร์เชนจ์ ช่วงต้นปีหน้าเปล่าครับ จะได้ตัดสินใจรอ
แต่โปรช่วงนี้ก็ยั่วยวนเหลือเกิน คิดว่า MotorExpo สิ้นเดือนหน้าต้องมีจัดหนักกว่านี้แน่นอน

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ส่วนตัวก็ดูๆอยู่เช่นกัน S E ตอนนี้เวิ่นไป E modulo (ยังมะออก เด่วสักพัก คงมีให้เห็น)  เลยป้าย ไป Hybrid แล้วอ่ะ

ก็พี่เล่นเอาส่วนต่างรุ่นละแปดหมื่น แลกกับค่าของเล่นอ่ะนะ

เอาเป็นว่า

ของที่ ตัว E เพิ่มขึ้นมา เอาไปใส่ทีหลัง เนี่ย แปดหมื่นทำไม่ได้แน่นอน

ไม่ว่า จะเป็น แอร์ออโต้ เนี่ยนๆ รายการนี้ ก็หลายหมื่นแล้ว ที่แน่ๆ ต้องง้อช่างหน่อยนึงถ้ายากจะไปทำใหม่ในอนาคต จิ้มจิ จิ้มจิ โอ้ย hiso

พวงครบๆ หุ้มหนัง เองตะเข็บด้าย ไว้แคะขี้เล็บเพลินๆ

มีครุยส์ ให้ด้วย เอาไว้ใช้เวลาเมื่อยทีน หรือเอาไว้เกาฮ่องกงฟุต (ติดเพิ่มสามพันบาท แต่ทำไงได้ ฮอนด้า ใช้อุปกรณ์ตัวนี้ในการแบ่งชนชั้น)

ล้อแม็กซ์สิบหก (ที่ไม่ค่อยอยากได้ เพราะ ถ้าเอาสวยก็สิบเจ็ด เอานิ่มตูดก็สิบห้า) ยางแพงขึ้นมาอีกเส้นละสามร้อย (เอาไปเทิร์นได้หมื่นกว่าบาท มีราคากว่าล้อสิบห้าหน่อยนึง)

เบาะปรับไฟฟ้า อารมณ์เย็น (เคยแต่ปรับมือ อักๆๆๆๆ ตูดสั่นระริก พอเป็นไฟฟ้า อาจจะนุ่มเนิบชวนฝันไปนิด) (อันนี้ตีค่าไม่ได้ เพราะคนดีๆไม่ค่อยมีใครเค้าเปลี่ยนกัน)

เบาะหนัง แข็งๆ เข้าโค้งซ้ายทีไร น้องข้างซ้าย ได้ใหลมารวมกับ คนขับทุกที อันนี้ถือว่าเป็นข้อดีได้มั๊ยเนี่ย

กระจกพับแบบมีไฟเลี้ยวจ้วง อันนี้มันเป็นราคี ของรุ่น S เพราะพี่เค้าเจาะแก้ม ติดไฟเลี้ยวไว้แล้ว ชาตินี้ทำยังไงก็ไม่มีทางอัพรุ่นได้ นอกจากเปลี่ยนแก้ม ถึงจะกำตังเจ็ดพัน เบิกไฟ 0 มาติด แต่ก็จะเห็นราคีตรงแก้มข้างแทงใจตลอดเวลาอ่ะนะ

(ทั้งที่เจาะแก้ม ใส่ไฟเลี้ยว น่าจะต้นทุนสูงกว่า ติดที่กระจกอีก แต่ก็อย่างว่า บางทีเราก็ไม่เข้าใจวิศวกรฮอนด้าเหมือนกัน เอาอะไรคิดกันอยู่)

แต่ครับ แต่

ไอ้ที่เพิ่มมาเนี่ย แม่มไม่ค่อยจำเป็นกับชีวิตเท่าไหร่ ใครซื้อรุ่น S แล้วใช้แบบเดิมๆ ถือว่าคุ้มค่ามั๊กๆ รุ่น E ก็คุ้มค่ากับของเล่นที่ให้มา รุ่น Modulo ก็เพิ่มอีกสองหมื่นกว่า เพื่อสามพันคัน และ มีตัวเลขแปะอยู่เพื่อแสดงความเป็นพิเศษ รุ่น Hybrid ก็น่าสน แพงกว่า E mod นิดเดียวเอง

สรุปว่าคนตอบ สับสนมากกว่าคนถามอีกอ่ะนะ

แอร์ออโต้ ใช้รถมาสี่ห้าคัน ก็ไม่ออโต้ ก็ไม่ตายอ่ะนะ หมุนทีเดียวแทบจะลืมไปแล้วว่า ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ แถมอีออโต้เนี่ย แม่ม ต้องมาคอยเอาใจเรื่องพัดลมแอร์ เด่วดัง เด่วเบา บ่งตง รำคาญมาก แอร์ออโต้

พวงหนัง อันนี้ก็เฉยๆ ให้ฟรี เอา แต่ไม่ฟรี ก็ไม่เห็นจะเป็นไร

ครุยส์ สามพันห้า แม่มติดให้ไม่ได้ ติดเองก็ได้ ไม่ยาก

ล้อแม็กซ์ เจ้าจงภูมิใจว่า สิบห้า กับยางแก้มหน้า เป็นริมฝีปากนิโกรเนี่ย นั่งนุ่มตูดกว่า บางแบบอีกหลายรุ่น ลงหลุมไม่ต้องหยอด จัดเต็มทุกหลุม

เบาะไฟฟ้า คิดเสียว่า มันไม่ได้อารมณ์อ่ะนะ

เบาะผ้า ก็ไม่ได้ขี้เหร่ นั่งสบายกว่า เบาะหนังเยอะ คันที่นานที่สุด คือ hitorq เบาะผ้ายังไม่ขาดเลย เบาะหนังรุ่นหลัง ๆ แต่ลายงาหมดแล้ว ขนาดรักษาเบาะด้วยน้ำยาที่แพงกว่า เซรั่มหน้าเมียอีก อ่ะนะ

ส่วนตัว รักษ์สัตว์ ไม่ชอบเบาะหนัง ใช้มาหลายคันละ สามสีปี แตกลายงา เป็นป้าอายุหกสิบทุกคัน ดูดีแค่สองสามปี ที่เหลือ ก็ทนๆใช้ไป ทนไม่ไหวก็เปลี่ยน เบาะผ้า นอกจากไม่ลื่น ไม่ร้อน ยังทน และ ถูกตังค์อีกด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่