ขอแชร์จากประสบการณ์ตรงการเคลมเครื่อง(Iphone 5) เผื่อใครเจอเคสแบบเรา -
เราใช้ Iphone5 มา 10 เดือน(ยังอยู่ในประกัน ซื้อจากศูนย์ทรูช็อปเดอะมอล์งาม) เครื่องมีปัญญาคือเครื่องงอ ตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าเครื่องจะเคลมได้รึเปล่า เลยลองเอาเข้าศูนย์ที่ซื้อมา พนักงานดูเครื่องแล้วบอกเคลมได้แนะนำให้ไปที่เซ็นทรัลลาดพร้าวเพราะใกล้สุด
พอไปถึงพนักงานบอก
"ศูนย์ไม่รับประกันในกรณีที่เครื่องงอ ผมยืนยันว่าไปที่ศูนย์ไหนๆเค้าก็ไม่รับเคลม แต่เครื่องเหลือประกันอีก2เดือน ให้ทนใช้ไปก่อน ถ้าใกล้หมดประกันให้นำเครื่องมาอีกครั้งจะเคลมให้ !!!" (แล้วถ้าถึงตอนนั้นไม่เคลมให้ ยื้อจนประกันหมดจะทำยังไง) สังสัยว่าทำไมต้องรอประกันใกล้หมด
เลยโทรไปที่ 1331 เค้าบอกให้ลองเปลี่ยนศูนย์ ไปที่ศูนย์แฟนชั่นไอส์แลนด์
พอไปถึงพนักงานตอนแรกเค้าพูดจาดี บอกเราว่ากรณีที่เครื่องงอเคลมได้ Apple เค้ารับกรณีนี้เพราะเค้ารู้ว่าวัสดุเค้าไม่ได้มาตรฐานทำให้เครื่องงอง่าย (อยากทราบว่าศูนย์ทรูมีมาตรฐานการรับเคลมเครื่องไม่เหมือนกันหรอ!!!)
ตอนแรกเหมือนจะทำให้พอคีย์ข้อมูลเครื่องเช็คกับระบบแล้วรู้ว่าเมื่อวานเราไปที่ศูนย์เซ็นทรัล
ก็ดูเครื่องแล้วบอกว่ากรณีเครื่องมันง้อข้างเดียวไม่เคลมให้(เพื่อ!!!!!! มันใช่หรอเหตุผลนี้อ่ะ)
เค้ายังบอกอีกว่าลูกค้ามาเคลมเยอะแล้วเค้าเคลมให้หมดแต่เครื่องพวกนั้นเค้างอทั้งสองข้าง เอิ่มมคือ
(ตูทำเครื่องงอเองข้างเดียวได้ด้วยหรอ!!! หรือใครมีวิธีทำให้งอสองข้างบอกหน่อย จะได้เคลมได้)
ก็เลยโทรไปที่ 1331 อีกครั้งถามว่าไปมา2 ศูนย์แล้ว มาตรฐานการเคลมเครื่องไม่เหมือนกันหรอ
พนักงานตอบว่า "อันนี้ดิฉันก็ไม่ทราบรายละเอียดค่ะ" เอิ่มมมม !! พูดไม่ออกคร๊าาาาา !!!!! เค้าเลยบอกว่าให้ลองไปที่ศูนย์เดอะมอล์บางกะปิ เออ ดีจริงๆคือจะให้ไปทุกศูนย์ทั่วประเทศเลยว่างั้น
เราเลยบอกไปว่า "จะแจ้ง ศคบ ว่าทำไมศูนย์ทรูมีมาตรฐานการเคลมเครื่องไม่เหมือนกันหรอ ถึงให้ลูกค้าวิ่งไปนู้นทีนี้ที"
เค้าบอกอย่าเพิ่งแจ้งให้ลองไปก่อน!!!!
ตอนนี้ควรทำยังไงดี เราต้องไปหลายๆศูนย์ จนกว่าจะเจอศูนย์ที่เคลมได้ใช่มั๊ย T_T
บริการห่วยๆ จาก True!!!!
เราใช้ Iphone5 มา 10 เดือน(ยังอยู่ในประกัน ซื้อจากศูนย์ทรูช็อปเดอะมอล์งาม) เครื่องมีปัญญาคือเครื่องงอ ตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าเครื่องจะเคลมได้รึเปล่า เลยลองเอาเข้าศูนย์ที่ซื้อมา พนักงานดูเครื่องแล้วบอกเคลมได้แนะนำให้ไปที่เซ็นทรัลลาดพร้าวเพราะใกล้สุด
พอไปถึงพนักงานบอก
"ศูนย์ไม่รับประกันในกรณีที่เครื่องงอ ผมยืนยันว่าไปที่ศูนย์ไหนๆเค้าก็ไม่รับเคลม แต่เครื่องเหลือประกันอีก2เดือน ให้ทนใช้ไปก่อน ถ้าใกล้หมดประกันให้นำเครื่องมาอีกครั้งจะเคลมให้ !!!" (แล้วถ้าถึงตอนนั้นไม่เคลมให้ ยื้อจนประกันหมดจะทำยังไง) สังสัยว่าทำไมต้องรอประกันใกล้หมด
เลยโทรไปที่ 1331 เค้าบอกให้ลองเปลี่ยนศูนย์ ไปที่ศูนย์แฟนชั่นไอส์แลนด์
พอไปถึงพนักงานตอนแรกเค้าพูดจาดี บอกเราว่ากรณีที่เครื่องงอเคลมได้ Apple เค้ารับกรณีนี้เพราะเค้ารู้ว่าวัสดุเค้าไม่ได้มาตรฐานทำให้เครื่องงอง่าย (อยากทราบว่าศูนย์ทรูมีมาตรฐานการรับเคลมเครื่องไม่เหมือนกันหรอ!!!)
ตอนแรกเหมือนจะทำให้พอคีย์ข้อมูลเครื่องเช็คกับระบบแล้วรู้ว่าเมื่อวานเราไปที่ศูนย์เซ็นทรัล
ก็ดูเครื่องแล้วบอกว่ากรณีเครื่องมันง้อข้างเดียวไม่เคลมให้(เพื่อ!!!!!! มันใช่หรอเหตุผลนี้อ่ะ)
เค้ายังบอกอีกว่าลูกค้ามาเคลมเยอะแล้วเค้าเคลมให้หมดแต่เครื่องพวกนั้นเค้างอทั้งสองข้าง เอิ่มมคือ
(ตูทำเครื่องงอเองข้างเดียวได้ด้วยหรอ!!! หรือใครมีวิธีทำให้งอสองข้างบอกหน่อย จะได้เคลมได้)
ก็เลยโทรไปที่ 1331 อีกครั้งถามว่าไปมา2 ศูนย์แล้ว มาตรฐานการเคลมเครื่องไม่เหมือนกันหรอ
พนักงานตอบว่า "อันนี้ดิฉันก็ไม่ทราบรายละเอียดค่ะ" เอิ่มมมม !! พูดไม่ออกคร๊าาาาา !!!!! เค้าเลยบอกว่าให้ลองไปที่ศูนย์เดอะมอล์บางกะปิ เออ ดีจริงๆคือจะให้ไปทุกศูนย์ทั่วประเทศเลยว่างั้น
เราเลยบอกไปว่า "จะแจ้ง ศคบ ว่าทำไมศูนย์ทรูมีมาตรฐานการเคลมเครื่องไม่เหมือนกันหรอ ถึงให้ลูกค้าวิ่งไปนู้นทีนี้ที"
เค้าบอกอย่าเพิ่งแจ้งให้ลองไปก่อน!!!!
ตอนนี้ควรทำยังไงดี เราต้องไปหลายๆศูนย์ จนกว่าจะเจอศูนย์ที่เคลมได้ใช่มั๊ย T_T