ผมไม่แน่ใจว่าผมกำลังถูกร้านซัมซุงบนห้างเล่นตุกติกกับผมรึเปล่า? (มันไม่น่าเชื่อจริงๆครับ) ขอความเห็นผู้รู้ด้วยครับ

เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ซื้อ samsung galaxy s4 เมื่อกลางเดือนมิถุนายน 2556 ที่ศูนย์ซัมซุง สยามพารากอน
แต่บังเอิญว่าเมื่อครึ่งเดือนที่ผ่านมา ผมทำมือถือตกน้ำ ทำให้เครื่องดับไป
ผมจึงนำเครื่องที่ตกน้ำนั้นไปเข้าศูนย์ซัมซุงที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 2/10/56
ทางร้านแจ้งว่าจะนำเครื่องส่งศูนย์ซ่อมของซัมซุงให้อีกที (บอกว่าศูนย์ซ่อมอยู่แถวเซ็นทรัล รัตนาธิเบศน์) แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายประมาณ 5000 บาท
แน่นอนผมไม่ขัดข้อง เพราะประกันมันไม่รวมกรณีตกน้ำอยู่แล้ว อันนี้ผมรับทราบดี ผมจึงบอกทางร้านไปว่าผมยินดีจ่ายเงินค่าซ่อม ให้ส่งเข้าศูนย์ซ่อมซัมซุงไปได้เลย

วันที่ 9/10/56 ช่างที่ศูนย์ซ่อมโทรมาบอกผมว่า ซ่อมเครื่องเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางศูนย์จะส่งกลับไปที่ร้านซัมซุง ที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ นะครับ โดยค่าซ่อมทั้งหมดอยู่ที่ 4,780 บาท ให้คุณลูกค้าเข้าไปรับเครื่องได้เลยในวันพรุ่งนี้
วันนี้ 12/10/56 ผมให้แม่ไปรับเครื่องที่ซ่อมเสร็จแล้ว ที่ร้านซัมซุง เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ

# แม่ผมจะจ่ายค่าซ่อมด้วยบัตรเครดิต 4,780 บาท ---> ทางร้านบอกว่า ต้องจ่ายเป็นเงินสดเท่านั้นคะ เพราะอันนี้เป็นส่วนของทางช่าง เลยไม่สามารถรับเป็นบัตรเครดิตได้??
# แม่ผมงงงง แต่เห็นเป็นศูนย์ซัมซุงโดยตรง จึงควักเป็นเงินสดให้ไป 4,780 บาท และขอใบเสร็จรับเงิน ---> ทางร้านตอบกลับมาว่า ไม่มีการออกใบเสร็จรับเงินให้คะ เพราะโดยปกติการส่งซ่อมจะไม่มีใบเสร็จให้อยู่แล้ว??
# แม่ผมจึงถามกลับไปว่า ทำไมถึงไม่มีใบเสร็จให้ ปกติแล้วถ้าทำอะไรผ่านศูนย์ซัมซง ทุกอย่างต้องมีใบเสร็จสิ เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีใบเสร็จออกมาให้ ---> ทางร้านยังยืนยันเหมือนเดิมว่า ทางร้านมีลูกค้ามาส่งซ่อมเป็นร้อยเครื่อง ก็ไม่เคยให้ใบเสร็จใครไปเลยคะ
# แม่ผมจึงยืนยันไปว่าต้องการใบเสร็จ (เพราะรู้สึกว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากลแล้ว) ---> ทางร้านจึงปัดไปว่า ทางเราเป็นแค่ตัวแทนส่งไปที่ศูนย์ซ่อมที่รัตนาธิเบศน์ ไม่ได้เป็นคนซ่อมเอง เพราะฉะนั้นถ้าทางนั้นไม่ออกใบเสร็จมาให้ ทางร้านเราก็ไม่สามารถออกให้ได้

ผมเลยให้แม่ส่งโทรศัพท์ให้ผมคุยกับพนักงานในร้าน (ซัมซุงเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ) โดยตรง ---> ผมจึงอธิบายไปว่า ผมรู้สึกว่ามันผิดปกติ
1. ทำไมทางร้านไม่สามารถรับบัตรเครดิตได้ ในเมื่อถ้าเป็นการซ่อมผ่านทางศูนย์ซัมซุงจริงๆ?
2. ที่ทางร้านบอกว่าต้องจ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น เพราะตรงนี้เป็นส่วนของช่างที่ซ่อมกันเอง หมายความว่าอย่างไร?
3. ถ้าเป็นศูนย์ซัมซุงซ่อมเองจริงๆ ทำไมถึงไม่มีใบเสร็จให้ ไม่เป็นทางคุณออกให้ ก็ควรต้องเป็นทางศูนย์ซ่อมที่รัตนาธิเบศน์สิ  ถ้าผมเอาไปซ่อมตามมาบุญครอง ผมคงไม่ถามหาใบเสร็จ  แต่นี่ผมส่งซ่อมกับทางศูนย์ซัมซุงโดยตรงนะครับ?

ทางพนักงานในร้านตอบกลับมาว่า เดี๋ยวจะให้ทางศูนย์รัตนาธิเบศน์โทรคุยกับลูกค้าเอง ---> ไม่ถึง 5 นาที ช่างที่ซ่อมโทรศัพท์ผมก็โทรมา ผมจึงซักถามไปดังนี้
# ทำไมผมต้องจ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น? --> (เสียงอึกอัก) พอดีเป็นการซ่อมกันเองของช่าง เราจึงต้องรับเป็นเงินสดเท่านั้นครับ
# เป็นการซ่อมกันเอง หมายความว่าคุณไม่ได้เอาเครื่องผมส่งเข้าศูนย์ซัมซุงซ่อมหรอครับ ?? --> คือทางเราเห็นว่าเครื่องของคุณตกน้ำ เราเลยเอามาซ่อมนอกระบบให้ เพราะถ้าส่งไปซ่อมในระบบ คุณจะต้องเสียค่าใช้จ่าย
# อ้าว แล้วนี่ผมก็เสียค่าใช้จ่ายไป 4780 บาทนะ ผมก็ไม่ได้ซ่อมฟรีหนิครับ? ---> อ่อ....ผมหมายถึงถ้าเอาเข้าเครื่องคุณเข้าไปซ่อมในระบบ ประกันในเครื่องคุณ 1ปี จะขาดน่ะครับ
# คุณก็เลยเอาเครื่องผมออกไปซ่อมนอกระบบ ? ---> ใช่ครับ ทางเราอยากช่วยลูกค้าครับ
# ขอโทษนะครับ ถ้าผมต้องการไปซ่อมนอกระบบ ผมเดินเอาไปซ่อมเองตามร้านในมาบุญครองก็ได้ นี่ผมเอาเข้าศูนย์ซัมซุง เพราะผมไว้ใจในศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ นี่มันกลายเป็นว่าคุณใช้หน้าร้านซัมซุง แจ้งวัฒนะ เป็นหน้าร้านรับซ่อมโทรศัพท์ของคุณเองหรือครับ?  ผมขอชื่อกับนามสกุลคุณด้วยครับ  ---> (ไม่ยอมตอบชื่อ) คือทางร้านเราพยามช่วยคุณนะครับ ...........
# สรุปคือไม่สะดวกให้ชื่อใช่มั้ยครับ ? ไม่เป็นไร เดี๋ยวผมจะลองคุยกับทางซัมซุงใหญ่เอง

นี่คือเหตการณ์จริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด
โดยส่วนตัวผมยังไม่กล้าที่จะไปสรุปว่า นี่คือการเล่นตุกติกของช่างซ่อม โดยเอาร้านซัมซุงตามห้าง เป็นหน้าร้านของตัวเอง? ผมไม่กล้าที่จะสรุปเช่นนั้นจริงๆ แต่เหตุการณ์หลายๆอย่างมันทำให้ผมอดคิดเป็นเช่นนี้ไม่ได้
ผมจึงขออนุญาตนำเรื่องราวทั้งหมดมาแชร์ผ่านพันทิป เพื่อลองสอบถามผู้รู้ว่าผมควรทำเช่นไร? สมมติฐานของผมเป็นไปได้? และผมควรจะทำอย่างไรต่อไปดี? เครื่องที่ซ่อมมาเสร็จแล้วจะเป็นอะไหล่มือสอง หรือเครื่องผมจะถูกถอดอะไหล่ออกไปรึเปล่า?

ขอโทษที่เรื่องอาจจะยาวไปบ้าง แต่ต้องการพิมพ์โดยละเอียดตามคำพูดจริงๆทุกอย่างครับ
ยังไงขอคำชี้แนะจากชาวพันทิปด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
สวัสดีครับ คุณDoc Mc พระจันทร์
ใจเย็นๆ ก่อนนะครับ เดี่ยวทางทีมงานรับเรื่อง และจะตรวจสอบให้ครับ รับรองไม่หนีหายแน่นอน
ถ้าอย่างไรเดี่ยวผมรบกวนขอรายละเอียดเพิ่มเติมนิดหนึ่งนะครับ
1.ชื่อ นามสกุล
2.เบอร์ติดต่อกลับ
3.iMEI เครื่อง
4.Serial no.
5.วันที่ 2/10/56 ณ ศูนย์ซัมซุงที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ถูกต้องนะครับ
แจ้ง + แนบลิงค์ มาหลังไมค์ได้เลยครับ ขอบพระคุณมากครับ

ปล. ตรงร้านที่แจ้งมา นี้อยู่บริเวณชั้นไหนครับ เป็น Brand Shop เลยใช่หรือเปล่าครับ
ความคิดเห็นที่ 13
เอาเข้าระบบ ทางซัมซุงได้เงิน ช่างได้แค่เงินเดือน
ช่างแอบซ่อมเอง ได้ทั้งเงินเดือน ได้ทั้งค่าซ่อม
ความคิดเห็นที่ 116
คำตอบจากทางซัมซุงนะครับ

คุณ xxx คะ สำหรับเคสนี้ทีมงานตรวจสอบให้เรียบร้อยแล้วนะคะ
Connie ขอรบกวนเข้ามาอธิบายเพิ่มเติมค่ะ เป็นข้อๆ ดังนี้เลยนะคะ



1.งานซ่อมครั้งนี้เป็นการซ่อมนอกระบบหรือไม่ ?
- ทางเราได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ไม่ใช่การซ่อมนอกระบบนะคะ ส่วน Message ที่พนักงานรวมทั้งทางเจ้าหน้าที่ได้สื่อสารไปนั้น
อาจสร้างความเข้าใจผิด เพราะทางเจ้าหน้าที่ร้านตัวแทนจำหน่าย รวมทั้งช่างรายดังกล่าวไม่มีความเข้าใจใน Process การดำเนินงาน
อย่างชัดเจน ดังนั้นจึงทำให้เกิดกรณีดังกล่าวขึ้นมา ทางทีมงานต้องขออภัยอย่างสูงสำหรับกรณีข้างต้นด้วยค่ะ

*** ความเห็นของผม = ผมว่าเป็นการสื่อสารที่ค่อนข้างerror มากๆ ลูกค้าส่งซ่อมที่ศูนย์บริการ แต่กลับมีคำพูดว่าทางเราซ่อมให้คุณนอกระบบ ผมว่าเป็นใครก็ต้องเข้าใจอย่างผมนะครับ




2.ทำไมไม่สามารถใช้บัตรเครดิตได้ ?
- สาเหตุที่ไม่สามารถใช้บัตรเครดิตได้ เนื่องจากสาขาที่รับบริการนั้นไม่ใช่ศูนย์บริการโดยตรงค่ะ
สาขาที่ติดต่อนั้นเป็นร้านตัวแทนจำหน่าย ทางเจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถชำระด้วยบัตรเครติดได้นะคะ
ซึ่งหากลูกค้าส่งซ่อมโดยตรงที่ศูนย์บริการ จะสามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิตตามเงื่อนไขของทางศูนย์บริการได้ค่ะ

** ความเห็นของผม = ร้านซัมซุงที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ชั้น4 เป็นร้านประมาณ 4ห้อง  หน้าร้านติดป้ายซัมซุงสีน้ำเงินใหญ่มาก (ถ้าจำไม่ผิดหน้าร้านมี 2ป้าย) รวมทั้งภายในร้านก็ขายแต่ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงทั้งหมดเท่านั้น ไม่มียี่ห้ออื่นเลย --> แบบนี้แล้วคงยากที่ลูกค้าจะแยกได้ว่าร้านซัมซุงไหนเป็นศูนย์บริการโดยตรง หรือเป็นแค่ร้านขายผลิตภัณฑ์ซัมซุงที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น




3. ทำไมไม่สามารถออกใบเสร็จได้ ?
- กรณีนี้ทีมงานขออธิบายเพิ่มเติมนะคะ โดยปกติแล้วหากลูกค้าติดต่อทางศูนย์บริการโดยตรง
หลังจากชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ทางศูนย์บริการจะสามารถออกใบเสร็จได้ทันทีค่ะ
แต่กรณีข้างต้น สาขาที่ลูกค้าติดต่อนั้นเป็นร้านตัวแทนจำหน่าย พนักงานของช็อปจึงไม่สามารถออกใบเสร็จให้ได้
อย่างไรก็ตาม หลังจากลูกค้าชำระเงินเรียบร้อย จะมีการรายงานไปยังศูนย์บริการสาขารัตนาธิเบศร์
ซึ่งทางศูนย์บริการจะมีการออกใบเสร็จตามหลังไปให้ลูกค้าแน่นอน เพราะเป็นการเปิดเคสซ่อมกับทางศูนย์บริการโดยตรงค่ะ

*** ความเห็นผม = พนง.ในร้านพูดกับแม่ผมอยู่ 2อย่างคือ ทางร้านส่งซ่อมเป็นร้อยเครื่อง ก็ไม่เคยให้ใบเสร็จลูกค้าท่านไหนไป กับ ถ้าต้องการใบเสร็จจริงๆ ให้เขียนคำร้องทิ้งไว้ ทางร้านจะส่งคำร้องไปอีกที .....หากเป็นลักษณะตามที่connie ว่าทางศูนย์บริการจะมีการออกใบเสร็จตามหลังไปให้ลูกค้าแน่นอน  เรื่องทั้งหมดนี้คงไม่เกิดขึ้น  หรือทางที่ดีที่สุดแล้วทางศูนย์รัตนาธิเบศน์หลังจากซ่อมเสร็จและส่งมือถือของลูกค้าคืนมา ก็ควรจะแนบใบเสร็จค่าใช้จ่าย(ที่เป็นใบเสร็จจากทางซัมซุง)มาด้วยทุกครั้ง ปัญหาทั้งหมดก็จะไม่เกิด




ทั้งนี้สำหรับความเข้าใจผิดทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทางทีมงานต้องขออภัยอย่างสูงสำหรับการให้บริการในครั้งนี้
ซึ่งเป็นสาเหตุมาจากทางเราเองค่ะ โดยที่พนักงานร้านตัวแทนจำหน่ายและทางช่างของทางศูนย์บริการนั้น
มีการสื่อสารผิดพลาด ทำให้เกิดความเข้าใจผิดไปในทิศทางอื่น ทางเราต้องขออภัยอย่างสูงสำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้
ทีมงานจะขอรับ Feedback ข้างต้นเป็น Case study เพื่อรายงานต่อผู้บริหารให้รับทราบ เพื่อตักเตือนการให้บริการของพนักงาน
รวมทั้งใช้เป็นข้อมูลในการปรับปรุง และพัฒนาการบริการของเราต่อไปนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

สุดท้ายนี้ ทางทีมงานได้ประสานงานไปยังทีมที่เกี่ยวข้องให้รับทราบ
และในวันพรุ่งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับอีกครั้งเพื่ออธิบายเหตุการณ์ทั้งหมดให้ทราบอีกครั้งค่ะ
ส่วนทางด้านกรณีขึ้นกระทู้แนะนำนั้น เนื่องจากได้รับความสนใจจากสมาชิกเว็ปบอร์ดเป็นอย่างมาก
ดังนั้นทีมงานจึงขออนุญาติชี้แจงกรณีข้างต้นทั้งหมดให้สมาชิกทุกท่านรับทราบ
จึงขออนุญาติ คุณ xxx ด้วยนะคะ หาก Feedback เป็นอย่างไร รบกวนแจ้งทีมงานนะคะ ขอบพระคุณค่ะ
ความคิดเห็นที่ 35
ประกันหมดจริง

แต่มันมีวิทยายุทธ

ในการซ่อมได้ ถ้าช่างจะทำ

แล้วทำเป็นเหมือนปกติ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เครื่องกลับมามีประกันเหมือนเดิม

ช่างกับผู้รู้เห็นเอาเงินเข้าตัว

ส่วนลูกค้า ยังไงก็ต้องจ่าย เพราะเป็นเคสตกน้ำ

สรุปซัมซุง เป็นอิ่โง่ โดนช่างกับตัวแทนตัวเองหลอก

เอาเครื่องตกน้ำ มาหลอกเคลมฟรีเป็นการภายใน

ช่างเอาเงินไปกิน เคสละครึ่งหมื่น

จะหากินกับคนไทย ช่างไทย ซัมซุงจะต้องเก๋พอ ถึงจะทัน

ปล.ที่พล่ามๆมานี่ ผมเดา หัวเราะ
ความคิดเห็นที่ 25
จขกท. ถ้าสะดวก รบกวนแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมที่ผมขอไว้ มาทางหลังไมค์ได้เลยนะครับ
เดี่ยวจะรีบเช็คให้เลยครับ

ปล. เป็นชั้น G หรือชั้น 4 ครับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่