คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
Subaru Legacy ซื้อมา 470,000 (รถปี 95 : ซื้อมือ 9 ปี 2011) ตอนซื้อความอยากได้บังตา
ตอนนี้ ซ่อมไปแล้ว ใช้เงินไปทั้งหมด 490,000 บาท
ซ่อมเครื่อง ดื้อซ่อม ไม่เปลี่ยน หลายครั้งหลายอาการ รวมๆ แล้ว ค่าแรง พอๆ กับ ค่าของ รายการนี้รวมๆ แล้วเกือบแสน ยกเครื่องใหม่ใส่ได้เลย หากไม่ซ่อมยิบๆย่อยๆ
ค่าวิชา ค่าความรู้ ค่าความไม่รู้ โหดมักๆ
แถมๆ แค่เช็ครถ เจอบางอู่บอกเทอร์โบโข่งหลังร้าว บูสช้า เจอค่าทดสอบ ค่าถอดเปลี่ยนเทอร์โบเทสไป 5 พัน หนาวเลย นี่เฉพาะค่าแรง ไม่รวมค่าของ สรุป อู่นั้นผมก็ไม่เข้าไปอีกเลย (จริงๆ ไม่เกี่ยวกับเทอร์โบเลย อาการบูสมาช้า มารู้ทีหลัง เจออู่อีกที่นึง บอกว่าเป็นเพราะไม่มีตาไก่รีดลมในสายแวคคัม เจอพี่อีกคนใช้อิม เอารถมาเปลี่ยนโบ ยกให้ฟรีๆ ไม่คิดตังค์ หายเป็นปลิดทิ้ง)
ช่วงล่าง เปลี่ยนมันทั้งแพ บูช ยางหุ้มเพลา เปลี่ยนทุกชิ้น แรกๆ มือสอง ใช้ไม่กี่เดือนก็เปลี่ยน ต้องกัดฟันเปลี่ยนของใหม่ จบเลย รายการนี้มี 8 หมื่น เนื่องจากบางรายการเปลี่ยนหลายรอบ แถมเบรคธรรมดาไม่ชอบ ไปดิ้นรนหา หน้า 4 pot หลัง 2 pot มาใส่อีก บางเรื่องเสียตังค์เพราะซนเองด้วย
เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนโช้ค Tein ยางเปลี่ยน 2 รอบ รวมๆ มี 7-8 หมื่น
เปลี่ยนเกียร์ 2 รอบ (อันนี้ซวยเอง) เปลี่ยนคลัช ปั๊มคลัชบน ล่าง เบิกใหม่หมด
เปลี่ยนคลัชมัน 3 รอบ รวมๆ ค่าคลัช มือสอง กับ ค่าแรง เบิกคลัชใหม่ของ STI ใส่ได้ทั้งชุด case นี้เสียน้อยเสียยาก
ภายในเปลี่ยนแค่เบาะ ให้นั่งสบายขึ้น เปลี่ยนฟิล์ม เปลี่ยนอะไหล่ภายในที่เสียตามอายุ คร่าวๆ มีสี่หมื่นขึ้น
เครื่องเสียง กะทำฟังสบายๆ ถูกๆ ทำไปทำมา ซื้อมือสองมาสะสมหลายๆชิ้น เจอค่าแรงมหาโหดเข้าไป เกือบแสนเหมือนกัน
ประสบการณ์คร่าวๆ เดี๋ยวมาเล่าเพิ่ม
ตอนนี้ ซ่อมไปแล้ว ใช้เงินไปทั้งหมด 490,000 บาท
ซ่อมเครื่อง ดื้อซ่อม ไม่เปลี่ยน หลายครั้งหลายอาการ รวมๆ แล้ว ค่าแรง พอๆ กับ ค่าของ รายการนี้รวมๆ แล้วเกือบแสน ยกเครื่องใหม่ใส่ได้เลย หากไม่ซ่อมยิบๆย่อยๆ
ค่าวิชา ค่าความรู้ ค่าความไม่รู้ โหดมักๆ
แถมๆ แค่เช็ครถ เจอบางอู่บอกเทอร์โบโข่งหลังร้าว บูสช้า เจอค่าทดสอบ ค่าถอดเปลี่ยนเทอร์โบเทสไป 5 พัน หนาวเลย นี่เฉพาะค่าแรง ไม่รวมค่าของ สรุป อู่นั้นผมก็ไม่เข้าไปอีกเลย (จริงๆ ไม่เกี่ยวกับเทอร์โบเลย อาการบูสมาช้า มารู้ทีหลัง เจออู่อีกที่นึง บอกว่าเป็นเพราะไม่มีตาไก่รีดลมในสายแวคคัม เจอพี่อีกคนใช้อิม เอารถมาเปลี่ยนโบ ยกให้ฟรีๆ ไม่คิดตังค์ หายเป็นปลิดทิ้ง)
ช่วงล่าง เปลี่ยนมันทั้งแพ บูช ยางหุ้มเพลา เปลี่ยนทุกชิ้น แรกๆ มือสอง ใช้ไม่กี่เดือนก็เปลี่ยน ต้องกัดฟันเปลี่ยนของใหม่ จบเลย รายการนี้มี 8 หมื่น เนื่องจากบางรายการเปลี่ยนหลายรอบ แถมเบรคธรรมดาไม่ชอบ ไปดิ้นรนหา หน้า 4 pot หลัง 2 pot มาใส่อีก บางเรื่องเสียตังค์เพราะซนเองด้วย
เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนโช้ค Tein ยางเปลี่ยน 2 รอบ รวมๆ มี 7-8 หมื่น
เปลี่ยนเกียร์ 2 รอบ (อันนี้ซวยเอง) เปลี่ยนคลัช ปั๊มคลัชบน ล่าง เบิกใหม่หมด
เปลี่ยนคลัชมัน 3 รอบ รวมๆ ค่าคลัช มือสอง กับ ค่าแรง เบิกคลัชใหม่ของ STI ใส่ได้ทั้งชุด case นี้เสียน้อยเสียยาก
ภายในเปลี่ยนแค่เบาะ ให้นั่งสบายขึ้น เปลี่ยนฟิล์ม เปลี่ยนอะไหล่ภายในที่เสียตามอายุ คร่าวๆ มีสี่หมื่นขึ้น
เครื่องเสียง กะทำฟังสบายๆ ถูกๆ ทำไปทำมา ซื้อมือสองมาสะสมหลายๆชิ้น เจอค่าแรงมหาโหดเข้าไป เกือบแสนเหมือนกัน
ประสบการณ์คร่าวๆ เดี๋ยวมาเล่าเพิ่ม
แสดงความคิดเห็น
ใครเคยซือรถมือสอง ได้มาแล้วซ่อมยับ ซ่อมไม่จบ มาแชร์กันหน่อยครับ
ของที่เปลี่ยนทีซ่อมก็ว่ากันไปตามอาการ
แต่เห็นที่หนักๆ ซ่อมไม่จบ ซ่อมไม่ไหว(แพง) เบื่อจะซ่อม เพลียกับรถตายกลางทาง
ก็เป็นพวกระบบเครื่อง เกียร์ และชิ้นส่วนต่างๆที่มีราคาแพง
ได้ยินบ่อยๆว่าซ่อมไม่ไหว ขายทิ้ง ดีกว่า
ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์เลยนะครับ
จึงอยากให้พี่น้องช่วยแชร์อาการที่ซ่อมไม่จบ หรือจับรถอาการไม่ดีมาเล่าให้ฟังหน่อยครับ