เรื่องมีอยู่ว่า ผมออกรถใหม่เมื่อปีที่แล้ว ก็เลยลาหยุดงานเพื่อไปทำเรื่องขอป้ายทะเบียนที่กรมขนส่ง เพราะอยากได้เลขที่ต้องการ และจะได้นำป้ายที่จองได้ไปใส่รถตอนจดทะเบียนเปลี่ยนเป็นป้ายขาว จะได้ไม่ต้องเปลืองป้ายทะเบียน
หลังจากนั้น 1 เดือน กรมขนส่งแจ้งว่าผมได้ป้ายตามที่ผมต้องการ ผมจึงได้แจ้งเรื่องไปยังศูนย์รถ พอดีว่าต้องนำรถไปเข้ารับบริการตามระยะ ก็เลยไปหาเซลล์ที่ผมซื้อ ไหน ๆ ก็อยู่ที่ศูนย์แล้ว แต่เผอิญวันนั้นเซลล์ไม่อยู่ ก็เลยฝากเรื่องไว้ให้กับเซลล์อีกคนหนึ่งให้ช่วยแจ้ง
หลังจากนั้นประมาณ 2 เดือน ก็เลยโทรไปหาเซลล์
ผม: เมื่อไหร่จะจดทะเบียนเป็นป้ายขาวเสียที
เซลล์: ใกล้แล้วครับ
ผม: เป็นป้ายที่ผมขอไว้ใช่ไหม
เซลล์: ไม่ใช่เป็นป้าย XX-XXXX
ผม: อ้าว ผมฝากเรื่องไว้กับเซลล์อีกคนแล้วนิทำไม่ถึงเป็นป้ายนี้ละ
เซลล์: ไม่เห็นรู้เรื่องเลย ไม่เห็นมีใครบอกเลย
ผม: ป้ายนั้นผมไม่เอา คุณไปเปลี่ยนเป็นป้ายที่ผมขอเลย ผมฝากเรื่องไว้แล้วนิครับ
เซลล์: คงไม่ได้แล้วครับ เพราะทำเรื่องขอป้ายนั้นไปแล้ว อยู่ในระหว่างดำเนินการ อีกอย่างคุณฝากเรื่องไว้กับเซลล์คนอื่น ถ้าไม่ใช่ลูกค้าของเซลล์คนนั้น เค้าจะไม่ส่งเรื่องต่อครับ
ผม: องค์กรคุณนี่มีปัญหาเรื่องการสื่อสารแน่ ๆ คุณพูดอย่างนี้ผมจะไปถามคนที่ฝากเรื่องว่าเค้าส่งเรื่องต่อให้คุณหรือป่าว ถ้าเค้าบอกว่าส่งเรื่องให้คุณแล้ว ผมเอาเรื่องคุณแน่
เซลล์: แต่มันมีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนป้ายนะครับ
ผม: คุณก็รับผิดชอบสิ ไม่ใช่ความผิดผม ผมแจ้งไปแล้ว (ของเริ่มขึ้น)
------ เถียงกันอยู่สักพัก เพราะยังไงก็จะไม่ยอมจ่ายค่าเปลี่ยนป้าย ------------
เซลล์: ได้ ๆ ครับ แล้วผมจะจัดการให้ แต่ต้องใส่ป้ายนี้ไปก่อนนะครับ อีก 1 ปีผมจะเปลี่ยนให้
ผม: ผมไม่ใส่ครับ ได้ป้ายของผมเมื่อไหร่โทรมาแจ้งด้วย
1 ปีผ่านไป โทรกลับไปหาเซลล์
ผม: ป้ายผมได้หรือยัง
เซลล์: ครับ ๆ เดี๋ยวติดต่อกลับไป
หายไปอีก จนกระทั่งผมได้รับหนังสือจากกรมขนส่งว่าผมอยู่ใน Blacklist ของกรมขนส่ง เนื่องจากขอป้ายแล้วไม่นำรถมาสวมป้าย
ผมก็เลยโทรไปหาเซลล์ ว่าทำไม่ยังไม่ดำเนินการให้อีก ผมติด Blacklist ของกรมขนส่งแล้ว เซลล์ก็เลยบอกว่าเดี๋ยวจัดการให้
หายไปอีก 2 อาทิตย์ ไม่ติดต่อกลับ ผมก็เลยโทรไปที่ศูนย์ขอสายผู้จัดการศูนย์ แต่ผู้จัดการศูนย์ไม่อยู่ ก็เลยคุยกับรองผุ้จัดการแทน ผมจึงร้องเรียนไปว่า ผมติด Blacklist กับกรมขนส่ง เพราะเซลล์คุณไม่ดูแลผมเลย โทรหาหลายครั้งแล้วก็หาย หลังจากที่อธิบายถึงเรื่องที่เกิดขึ้น รองผุ้จัดการก็แจ้งว่าเดี๋ยวขอคุยกับเซลล์ก่อน แล้วจะโทรกลับ
2 วันผ่านไปก็ยังไม่โทรกลับ ผมก็เลยไทรไป ปรากฏว่าไม่อยู่ ก็เลยฝากเรื่องทิ้งไว้ให้โทรกลับ สรุปก็ยังไม่โทรอีก
เหตุการณ์อย่างนี้ผมจะไปร้องเรียนใครให้ช่วยผมได้บ้างครับ หรือว่าต้องยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
เหตุเกิดกับศูนย์รถยนต์ Nissan พระราม 3 เซลล์ที่ไม่ใส่ใจชื่อ นรินทร์
เป็นรถ Nissan คันแรก

ของที่บ้าน
มีคนรู้จักอยากได้รถ Nissan อย่าไปซื้อกับศูนย์นี้แล้วกันครับ อาจจะเจอเหตุการณ์แบบผม ตอนซื้อพูดดี พอมีปัญหาก็ทิ้ง
ขอคำปรึกษา อยู่ดี ๆ ก็เป็น Blacklist ของกรมขนส่ง เพราะศูนย์รถไม่ใส่ใจ และไม่ให้ความสำคัญ
หลังจากนั้น 1 เดือน กรมขนส่งแจ้งว่าผมได้ป้ายตามที่ผมต้องการ ผมจึงได้แจ้งเรื่องไปยังศูนย์รถ พอดีว่าต้องนำรถไปเข้ารับบริการตามระยะ ก็เลยไปหาเซลล์ที่ผมซื้อ ไหน ๆ ก็อยู่ที่ศูนย์แล้ว แต่เผอิญวันนั้นเซลล์ไม่อยู่ ก็เลยฝากเรื่องไว้ให้กับเซลล์อีกคนหนึ่งให้ช่วยแจ้ง
หลังจากนั้นประมาณ 2 เดือน ก็เลยโทรไปหาเซลล์
ผม: เมื่อไหร่จะจดทะเบียนเป็นป้ายขาวเสียที
เซลล์: ใกล้แล้วครับ
ผม: เป็นป้ายที่ผมขอไว้ใช่ไหม
เซลล์: ไม่ใช่เป็นป้าย XX-XXXX
ผม: อ้าว ผมฝากเรื่องไว้กับเซลล์อีกคนแล้วนิทำไม่ถึงเป็นป้ายนี้ละ
เซลล์: ไม่เห็นรู้เรื่องเลย ไม่เห็นมีใครบอกเลย
ผม: ป้ายนั้นผมไม่เอา คุณไปเปลี่ยนเป็นป้ายที่ผมขอเลย ผมฝากเรื่องไว้แล้วนิครับ
เซลล์: คงไม่ได้แล้วครับ เพราะทำเรื่องขอป้ายนั้นไปแล้ว อยู่ในระหว่างดำเนินการ อีกอย่างคุณฝากเรื่องไว้กับเซลล์คนอื่น ถ้าไม่ใช่ลูกค้าของเซลล์คนนั้น เค้าจะไม่ส่งเรื่องต่อครับ
ผม: องค์กรคุณนี่มีปัญหาเรื่องการสื่อสารแน่ ๆ คุณพูดอย่างนี้ผมจะไปถามคนที่ฝากเรื่องว่าเค้าส่งเรื่องต่อให้คุณหรือป่าว ถ้าเค้าบอกว่าส่งเรื่องให้คุณแล้ว ผมเอาเรื่องคุณแน่
เซลล์: แต่มันมีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนป้ายนะครับ
ผม: คุณก็รับผิดชอบสิ ไม่ใช่ความผิดผม ผมแจ้งไปแล้ว (ของเริ่มขึ้น)
------ เถียงกันอยู่สักพัก เพราะยังไงก็จะไม่ยอมจ่ายค่าเปลี่ยนป้าย ------------
เซลล์: ได้ ๆ ครับ แล้วผมจะจัดการให้ แต่ต้องใส่ป้ายนี้ไปก่อนนะครับ อีก 1 ปีผมจะเปลี่ยนให้
ผม: ผมไม่ใส่ครับ ได้ป้ายของผมเมื่อไหร่โทรมาแจ้งด้วย
1 ปีผ่านไป โทรกลับไปหาเซลล์
ผม: ป้ายผมได้หรือยัง
เซลล์: ครับ ๆ เดี๋ยวติดต่อกลับไป
หายไปอีก จนกระทั่งผมได้รับหนังสือจากกรมขนส่งว่าผมอยู่ใน Blacklist ของกรมขนส่ง เนื่องจากขอป้ายแล้วไม่นำรถมาสวมป้าย
ผมก็เลยโทรไปหาเซลล์ ว่าทำไม่ยังไม่ดำเนินการให้อีก ผมติด Blacklist ของกรมขนส่งแล้ว เซลล์ก็เลยบอกว่าเดี๋ยวจัดการให้
หายไปอีก 2 อาทิตย์ ไม่ติดต่อกลับ ผมก็เลยโทรไปที่ศูนย์ขอสายผู้จัดการศูนย์ แต่ผู้จัดการศูนย์ไม่อยู่ ก็เลยคุยกับรองผุ้จัดการแทน ผมจึงร้องเรียนไปว่า ผมติด Blacklist กับกรมขนส่ง เพราะเซลล์คุณไม่ดูแลผมเลย โทรหาหลายครั้งแล้วก็หาย หลังจากที่อธิบายถึงเรื่องที่เกิดขึ้น รองผุ้จัดการก็แจ้งว่าเดี๋ยวขอคุยกับเซลล์ก่อน แล้วจะโทรกลับ
2 วันผ่านไปก็ยังไม่โทรกลับ ผมก็เลยไทรไป ปรากฏว่าไม่อยู่ ก็เลยฝากเรื่องทิ้งไว้ให้โทรกลับ สรุปก็ยังไม่โทรอีก
เหตุการณ์อย่างนี้ผมจะไปร้องเรียนใครให้ช่วยผมได้บ้างครับ หรือว่าต้องยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
เหตุเกิดกับศูนย์รถยนต์ Nissan พระราม 3 เซลล์ที่ไม่ใส่ใจชื่อ นรินทร์
เป็นรถ Nissan คันแรก
มีคนรู้จักอยากได้รถ Nissan อย่าไปซื้อกับศูนย์นี้แล้วกันครับ อาจจะเจอเหตุการณ์แบบผม ตอนซื้อพูดดี พอมีปัญหาก็ทิ้ง