พอดีได้ไปพักที่ เดอ ริเวอร์ บูติค รีสอร์ท โดยจองผ่านในงานเที่ยวไทยล่วงหน้า3-4 เดือน และได้เข้าพัก ตค.56 โดยไม่ได้เช็คข้อมูล รร. ให้ดี
เนื่องจากต้องการห้องใหญ่ และสมาชิกเยอะ ขนาดจองห้องใหญ่ ไว้ 2 ห้องๆละ 3,600 บาท ตอนจองดูโบว์ชัวร์ก็สวยดี และได้คุยและจองกับเจ้าของ เลยมั่นใจว่า คงไม่น่ามีปัญหาอะไร เหมือน รร. ทั่วไป ซึ่งได้พักแล้วเจอปัญหาต่างๆ เช่น พอไปถึงบ่าย 15.00 น.
ขนาดบอกล่วงหน้าก่อนไป 3-4 รอบว่าลงเครื่องกี่โมง และให้เขาเอารถตู้ไปรับ ก็น่าจะรู้ว่าแขกจะเข้าพักวันนี้ การบริการไม่ได้มีไว้ให้เลย เพ่ิงเคยเจอ ** เดินไปจะเข้าห้องพัก แอร์ยังไม่เปิด เด็กกำลังเตรียมปูที่นอน (ที่นอนก็คือเอาที่นอนธรรมดา มาปูพื้น แล้วเอาผ้าขาวมาปู ไม่มีเตียง มีห้องนอน 1 ห้อง ในห้องใหญ่ เป็นเตียงนอนนอกนั้นนอนที่นอนปูกับพื้นหมด อีก 4 ที่ (เหมือนกันทั้ง 2 ห้อง) ในห้องใหญ่มีห้องน้ำ แต่เหม็นและสกปรก ไม่ได้เตรียมห้องไว้รอคนเข้าพักเลย หรือทำความสะอาดไว้รอเลย น้ำใช้ในห้องสีแดง ที่กดชักโครกค้าง ส่วนอ่างจากุชชี่ ตามโฆษณาโบว์ชัวร์ ดูดี แต่ของจริงก็ใช้ไม่ได้ ทั้ง 2 ห้อง ซึ่งจะเหมือนกัน 2 ห้องเลย (เกี่ยวกับกลิ่นเหม็นห้องน้ำและอ่างจากุชชี่ใช้ไม่ได้) ต้องให้ช่างมาดูก๊อกน้ำชักโครกก่อน จำเป็นต้องใช้ อ่างล้างจานมี ใช่ไม่ได้ 2 ห้อง ช่างมาดูบอกท่อตัน (จบ) ปัญหาหลัก**
1. ห้องพักเหม็นอับ สภาพเก่า ไม่สะอาด แอร์ไม่เย็น
2. ทีวีดูไม่ได้ เครื่องรับสัญญานไม่ดี
3. มีหนูตัวใหญ่ห้องนอน มาขโมยของไปกินในซอกห้องเสียงดังทั้งคืน (หนูมีทั้ง 2 ห้อง)
4. สัณญานไวไฟ ใช้ไม่ได้
5.ตู้เย็นเสีย วันที่ 2 (วันแรกดี เสียห้องเดียว)
6. อาหารเช้า มีแต่ข้าวต้ม /ไข่ดาว หรือข้าวผัด (กรณีไปน้อยเขาให้สั่งได้ 1 เมนู) แต่สำหรับเราไปเขาไม่แจ้งว่าต้องสั่งมารู้ตอนจะทาน
ไม่ได้เตรียม เลยเตรียมให้อย่างละ 1 หม้อ หรือ ถาด มีกาแฟ ก็กันหิวกันไป
พอวันที่สองก็ลองคุยว่าจะขอเปลี่ยนห้อง เพราะห้องเดิมปัญหาอย่างที่บอก ประชาสัมพันธ์ ก็รับเรื่องและต้องรอคุยกับเจ้าของอย่างเดียวก็เลยฝากเรื่องไว้ แล้วช่วยแจ้งหน่อยว่าเป็นไง สรุปไม่มีการตอบรับหรือแจ้งเลย กลับมาค่ำๆ ก็เลยต้องนอนเหมือนเดิม คิดว่าพรุ่งนี้จะกลับแล้ว
ก็เลยเอาเรื่องราวที่ได้รับจากที่นี่มาแบ่งปัน เผื่อคนที่อาจจะเจอแบบนี้หรือาจจะเจอจะได้ พิจารณาให้ดีก่อน ซึ่งไม่เคยการบริการที่แย่แบบนี้มาก่อนและไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้อีก ก่อนจองควรเช็คข้อมูลให้ดีๆ สำหรับที่ๆเราต่องเสียเงินกับสิ่งที่ได้รับ
เดอ ริเวอร์ บูติค รีสอร์ท เชียงแสน จ.เชียงราย
เนื่องจากต้องการห้องใหญ่ และสมาชิกเยอะ ขนาดจองห้องใหญ่ ไว้ 2 ห้องๆละ 3,600 บาท ตอนจองดูโบว์ชัวร์ก็สวยดี และได้คุยและจองกับเจ้าของ เลยมั่นใจว่า คงไม่น่ามีปัญหาอะไร เหมือน รร. ทั่วไป ซึ่งได้พักแล้วเจอปัญหาต่างๆ เช่น พอไปถึงบ่าย 15.00 น.
ขนาดบอกล่วงหน้าก่อนไป 3-4 รอบว่าลงเครื่องกี่โมง และให้เขาเอารถตู้ไปรับ ก็น่าจะรู้ว่าแขกจะเข้าพักวันนี้ การบริการไม่ได้มีไว้ให้เลย เพ่ิงเคยเจอ ** เดินไปจะเข้าห้องพัก แอร์ยังไม่เปิด เด็กกำลังเตรียมปูที่นอน (ที่นอนก็คือเอาที่นอนธรรมดา มาปูพื้น แล้วเอาผ้าขาวมาปู ไม่มีเตียง มีห้องนอน 1 ห้อง ในห้องใหญ่ เป็นเตียงนอนนอกนั้นนอนที่นอนปูกับพื้นหมด อีก 4 ที่ (เหมือนกันทั้ง 2 ห้อง) ในห้องใหญ่มีห้องน้ำ แต่เหม็นและสกปรก ไม่ได้เตรียมห้องไว้รอคนเข้าพักเลย หรือทำความสะอาดไว้รอเลย น้ำใช้ในห้องสีแดง ที่กดชักโครกค้าง ส่วนอ่างจากุชชี่ ตามโฆษณาโบว์ชัวร์ ดูดี แต่ของจริงก็ใช้ไม่ได้ ทั้ง 2 ห้อง ซึ่งจะเหมือนกัน 2 ห้องเลย (เกี่ยวกับกลิ่นเหม็นห้องน้ำและอ่างจากุชชี่ใช้ไม่ได้) ต้องให้ช่างมาดูก๊อกน้ำชักโครกก่อน จำเป็นต้องใช้ อ่างล้างจานมี ใช่ไม่ได้ 2 ห้อง ช่างมาดูบอกท่อตัน (จบ) ปัญหาหลัก**
1. ห้องพักเหม็นอับ สภาพเก่า ไม่สะอาด แอร์ไม่เย็น
2. ทีวีดูไม่ได้ เครื่องรับสัญญานไม่ดี
3. มีหนูตัวใหญ่ห้องนอน มาขโมยของไปกินในซอกห้องเสียงดังทั้งคืน (หนูมีทั้ง 2 ห้อง)
4. สัณญานไวไฟ ใช้ไม่ได้
5.ตู้เย็นเสีย วันที่ 2 (วันแรกดี เสียห้องเดียว)
6. อาหารเช้า มีแต่ข้าวต้ม /ไข่ดาว หรือข้าวผัด (กรณีไปน้อยเขาให้สั่งได้ 1 เมนู) แต่สำหรับเราไปเขาไม่แจ้งว่าต้องสั่งมารู้ตอนจะทาน
ไม่ได้เตรียม เลยเตรียมให้อย่างละ 1 หม้อ หรือ ถาด มีกาแฟ ก็กันหิวกันไป
พอวันที่สองก็ลองคุยว่าจะขอเปลี่ยนห้อง เพราะห้องเดิมปัญหาอย่างที่บอก ประชาสัมพันธ์ ก็รับเรื่องและต้องรอคุยกับเจ้าของอย่างเดียวก็เลยฝากเรื่องไว้ แล้วช่วยแจ้งหน่อยว่าเป็นไง สรุปไม่มีการตอบรับหรือแจ้งเลย กลับมาค่ำๆ ก็เลยต้องนอนเหมือนเดิม คิดว่าพรุ่งนี้จะกลับแล้ว
ก็เลยเอาเรื่องราวที่ได้รับจากที่นี่มาแบ่งปัน เผื่อคนที่อาจจะเจอแบบนี้หรือาจจะเจอจะได้ พิจารณาให้ดีก่อน ซึ่งไม่เคยการบริการที่แย่แบบนี้มาก่อนและไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้อีก ก่อนจองควรเช็คข้อมูลให้ดีๆ สำหรับที่ๆเราต่องเสียเงินกับสิ่งที่ได้รับ