เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 7ตุลาคม 56 ที่ผ่านมานั้น ผมได้ไปรอคิวทำบัตรประชาชนเนื่องจากบัตรเก่าหมดอายุ
รอหว่างที่รอคิวถ่ายรูปติดบัตรนั้น ก็ได้มีเสียงพนักงานชาย(จำชื่อไม่ได้นะครับ ลักษณะสีผิวคลำ ใส่แว่น ทำงานอยู่ที่ช่องเคาร์เตอร์3-4)ก็ได้ตะโกน
(ย้ำว่าตะโกน เพราะดังมาก!!)ขึ้นมาว่า "รถยนต์ทะเบียน์....(รถผมเอง)...รถเกิดอุบัติเหตุไปที่รถด่วน"
ด้วยความตกใจสุดขีดผมจึงรีบวิ่งไปสุดชีวิต กลับพบว่ารถผมที่จอดขวางไว้(ไม่ได้ใส่เกียร์ ไม่ได้ใส่เบรคมือ)ต้องการเพียงแค่ให้เลื่อนรถยนต์เท่านั้นเพราะจอดขวางคนที่กำลังจะออกจากช่องจอดรถยนต์ (ตอนนั้นบอกได้เลยครับว่าผมโกรธและฉุดมาก)
จึงเดินกลับไปต่อว่าสอบถามพนักงานคนนั้นว่าทำไมถึงต้องพูดแบบนี้ ไม่มีวิธีที่ดีกว่าหรือหรอ แต่กลับไม่ได้ยินคำขอโทษหรือขออภัยซักคำ แต่มันกลับพูดว่า"ถ้าไม่ทำแบบนี้ ก็ไม่มีใครไปเลื่อน" ผมจึงถามว่าถ้าผมหัวใจวายหรือวิ่งไปล้มหัวแตก ใครจะรับผิดชอบ มันกลับตอบว่า "กลับไปเหอะ กลับไปนั่ง"
ผมจึงได้ตะโกนถามมั่งว่าใครเป็นหัวหน้าไอนี่ ช่วยดูแลและสั่งสอนมันด้วยนะครับ ก็มีคนที่ดูน่าจะเป้นหัวหน้ามาถามๆ นิดๆหน่อยๆเป็นพิธี
หลังจากนั้นผมก็ทนนั่งรอคิวต่อไม่ไหว จึงขอเอกสารลับไปทำที่สาขาอื่นเพราะกลัวว่าถ้าอยุ่ต่อไป จะทนไม่ไหวครับ
ใครรุ้จักชื่อไอพนักงานคนนี้ ก็วานบอกหน่อยนะครับ หรือใครเคยเจอไอนี่ทำแบบนี้มาก่อนช่วยมาแชร์กันด้วยนะครับ เพราะผมเชื่อว่ามันไม่ได้ทำกับผมครั้งแรกครับ เพราะมันดูนิ่งเฉยและพนักงานทั่งเขตมีนบุรี ก็ดูนิ่งเฉยมากกับเหตุการ์ณนี้
ปล1.การพูดให้คนไปเลื่อนรถนะผมว่ามันมี 108 วิธีที่จะพูด คุยทำงานราชการแก่ขนาดนั้นแล้วไม่รุ้วิธีกันเลยหรอครับ ถ้าไม่ร็นะผมจะยอกตัวอย่างให้ฟังเช่น
1.รบกวนรถทะเบียน...ไปเลื่อนรถด้วยเนื่องจากกีดขวางเส้นทางเดินรถหากไม่ไปที่รถภายในกี่นาทีก็ว่าไป ทางสำนักงานจะทำการล๊อคล้อ หรือต้องเสียค่าปรับ แค่นี้เค้าก็รีบไปกันแล้วครับเชื่อผม แต่วิธีเตี้ยๆแบบนี้อย่าทำเลยครับ หากเป็นคนอื่นที่หัวใจวายตกใจคุณจะรับผิดชอบไม่ไหว หรือ
ถ้าเค้าไม่สามารถเก็บอารมณ์ได้มากกว่าผม คุณอาจจะโดนกระทืบหรือดนยิงไปแล้วละครับ
พนักงานสำนักงานเขตมีนบุรีนิสัยแย่มากบริการห่วย!!
รอหว่างที่รอคิวถ่ายรูปติดบัตรนั้น ก็ได้มีเสียงพนักงานชาย(จำชื่อไม่ได้นะครับ ลักษณะสีผิวคลำ ใส่แว่น ทำงานอยู่ที่ช่องเคาร์เตอร์3-4)ก็ได้ตะโกน
(ย้ำว่าตะโกน เพราะดังมาก!!)ขึ้นมาว่า "รถยนต์ทะเบียน์....(รถผมเอง)...รถเกิดอุบัติเหตุไปที่รถด่วน"
ด้วยความตกใจสุดขีดผมจึงรีบวิ่งไปสุดชีวิต กลับพบว่ารถผมที่จอดขวางไว้(ไม่ได้ใส่เกียร์ ไม่ได้ใส่เบรคมือ)ต้องการเพียงแค่ให้เลื่อนรถยนต์เท่านั้นเพราะจอดขวางคนที่กำลังจะออกจากช่องจอดรถยนต์ (ตอนนั้นบอกได้เลยครับว่าผมโกรธและฉุดมาก)
จึงเดินกลับไปต่อว่าสอบถามพนักงานคนนั้นว่าทำไมถึงต้องพูดแบบนี้ ไม่มีวิธีที่ดีกว่าหรือหรอ แต่กลับไม่ได้ยินคำขอโทษหรือขออภัยซักคำ แต่มันกลับพูดว่า"ถ้าไม่ทำแบบนี้ ก็ไม่มีใครไปเลื่อน" ผมจึงถามว่าถ้าผมหัวใจวายหรือวิ่งไปล้มหัวแตก ใครจะรับผิดชอบ มันกลับตอบว่า "กลับไปเหอะ กลับไปนั่ง"
ผมจึงได้ตะโกนถามมั่งว่าใครเป็นหัวหน้าไอนี่ ช่วยดูแลและสั่งสอนมันด้วยนะครับ ก็มีคนที่ดูน่าจะเป้นหัวหน้ามาถามๆ นิดๆหน่อยๆเป็นพิธี
หลังจากนั้นผมก็ทนนั่งรอคิวต่อไม่ไหว จึงขอเอกสารลับไปทำที่สาขาอื่นเพราะกลัวว่าถ้าอยุ่ต่อไป จะทนไม่ไหวครับ
ใครรุ้จักชื่อไอพนักงานคนนี้ ก็วานบอกหน่อยนะครับ หรือใครเคยเจอไอนี่ทำแบบนี้มาก่อนช่วยมาแชร์กันด้วยนะครับ เพราะผมเชื่อว่ามันไม่ได้ทำกับผมครั้งแรกครับ เพราะมันดูนิ่งเฉยและพนักงานทั่งเขตมีนบุรี ก็ดูนิ่งเฉยมากกับเหตุการ์ณนี้
ปล1.การพูดให้คนไปเลื่อนรถนะผมว่ามันมี 108 วิธีที่จะพูด คุยทำงานราชการแก่ขนาดนั้นแล้วไม่รุ้วิธีกันเลยหรอครับ ถ้าไม่ร็นะผมจะยอกตัวอย่างให้ฟังเช่น
1.รบกวนรถทะเบียน...ไปเลื่อนรถด้วยเนื่องจากกีดขวางเส้นทางเดินรถหากไม่ไปที่รถภายในกี่นาทีก็ว่าไป ทางสำนักงานจะทำการล๊อคล้อ หรือต้องเสียค่าปรับ แค่นี้เค้าก็รีบไปกันแล้วครับเชื่อผม แต่วิธีเตี้ยๆแบบนี้อย่าทำเลยครับ หากเป็นคนอื่นที่หัวใจวายตกใจคุณจะรับผิดชอบไม่ไหว หรือ
ถ้าเค้าไม่สามารถเก็บอารมณ์ได้มากกว่าผม คุณอาจจะโดนกระทืบหรือดนยิงไปแล้วละครับ