ซื้อ Nokia Lumia 920 แล้วเครื่องมีปัญหา ไม่สามารถเปลี่ยนได้

กระทู้คำถาม
ผมเพิ่งซื้อ Nokia Lumia 920 ที่งาน Mobile Expro 2013 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2556 แต่ผ่านมาไม่ถึง 1 วัน พบว่าเครื่องมีปัญหาดังนี้
1.Restart ตัวเองบ่อยมาก
2.No service บ่อยมาก
และเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2556 เครื่องดับไปเอง และใส่ส่วนบนของเครื่องร้อนมาก ตอนแรกผมนึกว่า แบดหมด แต่พอเอาไปชาร์ท ก็เปิดเครื่องไม่ได้ ผมจึงถอดปลั๊กออก หลังจากนั้น เช้าวันอังคารที่ 8 ตุลาคม 2556 ผมลองเอามาชาร์ทใหม่อีกครั้ง ปรากฎว่า เครื่องสามารถเปิดได้ แต่อาการที่เปิดในข้อ 1 และ ข้อ 2 ก็ยังอยู่ และพอดีคนในบ้านผมมีคนใช้รุ่นนี้อยู่เหมือนกัน แต่ไม่พบปัญหาเหมือนผม

เบื้องต้นผมสอบถามไปยัง Live chat บน Nokia website เพื่อขอเปลี่ยนเครื่อง เนื่องจาก เครื่องที่ผมซื้อมาเป็นเครื่องใหม่ และเพิ่งซื้อมาไม่ถึง 1 วัน เครื่องก็มีปัญหา แต่ทาง Live chat ตอบมาว่า ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องที่ Nokia care ได้ ทางลูกค้าต้องไปติดต่อ ร้านค้าที่ซื้อ แต่ถ้าเอาเข้า Nokia care จะต้องรอตรวจสอบเครื่อง
ผมจึงอยากรู้ว่า ทำไมผมถึงไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องที่ Nokia care ได้ เพราะ เครื่องก็เป็นของ Nokia ประกัน ก็ประกัน Nokia และเครื่องที่ผมซื้อมา ก็เป็นเครื่องมือ 1 ที่สำคัญคือ ซื้อมาไม่ถึง 1 วันก็พบปัญหา สรุป คือ ผมซื้อเครื่องมือ 1 แต่ ผมได้เครื่องซ่อม และผมต้องเสียเวลาเดินทาง ไปซ่อมอีก บอกตามตรงว่าเสียความรู้สึกมากครับ

และเมื่อตอนเย็นวันที่ 8 ตุลาคม 2556 ผมโทรไป Powerbuy เซ็นทรัลลาดพร้าว และเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง (เนื่องจากใบเสร็จในงานเป็นของ บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด) ทางเซ็นทรัลลาดพร้ามบอกผมว่า ให้ไปขอใบเปิด Job และไปเปลี่ยนเครื่องที่ Powerbuy ที่ Central world ได้เลย ผมก็ทำตาม ปรากฎ พอไปถึง Powerbuy ที่ Central world พนักงานบอก ของหมด ให้ฝากเบอร์โทรศัพท์ไว้ หลังจากนั้นเวลา 4 ทุ่มกว่าๆ ของวันเดียวกัน พนักงานโทรมาบอกว่า Powerbuy ไม่ใช่ เซ็นทรัลเทรดดิ้ง ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้

บอกตามตรงว่า ตอนนี้ งง สุดๆครับ ทั้งความไม่รับผิดชอบของ Nokia และ Process การทำงานแย่ๆ ที่ต้องให้ลูกค้าเสียเวลา ไปทำเรื่อง หลายที่มากๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่