ผมเพิ่งซื้อ Nokia Lumia 920 ที่งาน Mobile Expro 2013 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2556 แต่ผ่านมาไม่ถึง 1 วัน พบว่าเครื่องมีปัญหาดังนี้
1.Restart ตัวเองบ่อยมาก
2.No service บ่อยมาก
และเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2556 เครื่องดับไปเอง และใส่ส่วนบนของเครื่องร้อนมาก ตอนแรกผมนึกว่า แบดหมด แต่พอเอาไปชาร์ท ก็เปิดเครื่องไม่ได้ ผมจึงถอดปลั๊กออก หลังจากนั้น เช้าวันอังคารที่ 8 ตุลาคม 2556 ผมลองเอามาชาร์ทใหม่อีกครั้ง ปรากฎว่า เครื่องสามารถเปิดได้ แต่อาการที่เปิดในข้อ 1 และ ข้อ 2 ก็ยังอยู่ และพอดีคนในบ้านผมมีคนใช้รุ่นนี้อยู่เหมือนกัน แต่ไม่พบปัญหาเหมือนผม
เบื้องต้นผมสอบถามไปยัง Live chat บน Nokia website เพื่อขอเปลี่ยนเครื่อง เนื่องจาก เครื่องที่ผมซื้อมาเป็นเครื่องใหม่ และเพิ่งซื้อมาไม่ถึง 1 วัน เครื่องก็มีปัญหา แต่ทาง Live chat ตอบมาว่า ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องที่ Nokia care ได้ ทางลูกค้าต้องไปติดต่อ ร้านค้าที่ซื้อ แต่ถ้าเอาเข้า Nokia care จะต้องรอตรวจสอบเครื่อง
ผมจึงอยากรู้ว่า ทำไมผมถึงไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องที่ Nokia care ได้ เพราะ เครื่องก็เป็นของ Nokia ประกัน ก็ประกัน Nokia และเครื่องที่ผมซื้อมา ก็เป็นเครื่องมือ 1 ที่สำคัญคือ ซื้อมาไม่ถึง 1 วันก็พบปัญหา สรุป คือ ผมซื้อเครื่องมือ 1 แต่ ผมได้เครื่องซ่อม และผมต้องเสียเวลาเดินทาง ไปซ่อมอีก บอกตามตรงว่าเสียความรู้สึกมากครับ
และเมื่อตอนเย็นวันที่ 8 ตุลาคม 2556 ผมโทรไป Powerbuy เซ็นทรัลลาดพร้าว และเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง (เนื่องจากใบเสร็จในงานเป็นของ บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด) ทางเซ็นทรัลลาดพร้ามบอกผมว่า ให้ไปขอใบเปิด Job และไปเปลี่ยนเครื่องที่ Powerbuy ที่ Central world ได้เลย ผมก็ทำตาม ปรากฎ พอไปถึง Powerbuy ที่ Central world พนักงานบอก ของหมด ให้ฝากเบอร์โทรศัพท์ไว้ หลังจากนั้นเวลา 4 ทุ่มกว่าๆ ของวันเดียวกัน พนักงานโทรมาบอกว่า Powerbuy ไม่ใช่ เซ็นทรัลเทรดดิ้ง ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้
บอกตามตรงว่า ตอนนี้ งง สุดๆครับ ทั้งความไม่รับผิดชอบของ Nokia และ Process การทำงานแย่ๆ ที่ต้องให้ลูกค้าเสียเวลา ไปทำเรื่อง หลายที่มากๆ
ซื้อ Nokia Lumia 920 แล้วเครื่องมีปัญหา ไม่สามารถเปลี่ยนได้
1.Restart ตัวเองบ่อยมาก
2.No service บ่อยมาก
และเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2556 เครื่องดับไปเอง และใส่ส่วนบนของเครื่องร้อนมาก ตอนแรกผมนึกว่า แบดหมด แต่พอเอาไปชาร์ท ก็เปิดเครื่องไม่ได้ ผมจึงถอดปลั๊กออก หลังจากนั้น เช้าวันอังคารที่ 8 ตุลาคม 2556 ผมลองเอามาชาร์ทใหม่อีกครั้ง ปรากฎว่า เครื่องสามารถเปิดได้ แต่อาการที่เปิดในข้อ 1 และ ข้อ 2 ก็ยังอยู่ และพอดีคนในบ้านผมมีคนใช้รุ่นนี้อยู่เหมือนกัน แต่ไม่พบปัญหาเหมือนผม
เบื้องต้นผมสอบถามไปยัง Live chat บน Nokia website เพื่อขอเปลี่ยนเครื่อง เนื่องจาก เครื่องที่ผมซื้อมาเป็นเครื่องใหม่ และเพิ่งซื้อมาไม่ถึง 1 วัน เครื่องก็มีปัญหา แต่ทาง Live chat ตอบมาว่า ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องที่ Nokia care ได้ ทางลูกค้าต้องไปติดต่อ ร้านค้าที่ซื้อ แต่ถ้าเอาเข้า Nokia care จะต้องรอตรวจสอบเครื่อง
ผมจึงอยากรู้ว่า ทำไมผมถึงไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องที่ Nokia care ได้ เพราะ เครื่องก็เป็นของ Nokia ประกัน ก็ประกัน Nokia และเครื่องที่ผมซื้อมา ก็เป็นเครื่องมือ 1 ที่สำคัญคือ ซื้อมาไม่ถึง 1 วันก็พบปัญหา สรุป คือ ผมซื้อเครื่องมือ 1 แต่ ผมได้เครื่องซ่อม และผมต้องเสียเวลาเดินทาง ไปซ่อมอีก บอกตามตรงว่าเสียความรู้สึกมากครับ
และเมื่อตอนเย็นวันที่ 8 ตุลาคม 2556 ผมโทรไป Powerbuy เซ็นทรัลลาดพร้าว และเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง (เนื่องจากใบเสร็จในงานเป็นของ บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด) ทางเซ็นทรัลลาดพร้ามบอกผมว่า ให้ไปขอใบเปิด Job และไปเปลี่ยนเครื่องที่ Powerbuy ที่ Central world ได้เลย ผมก็ทำตาม ปรากฎ พอไปถึง Powerbuy ที่ Central world พนักงานบอก ของหมด ให้ฝากเบอร์โทรศัพท์ไว้ หลังจากนั้นเวลา 4 ทุ่มกว่าๆ ของวันเดียวกัน พนักงานโทรมาบอกว่า Powerbuy ไม่ใช่ เซ็นทรัลเทรดดิ้ง ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้
บอกตามตรงว่า ตอนนี้ งง สุดๆครับ ทั้งความไม่รับผิดชอบของ Nokia และ Process การทำงานแย่ๆ ที่ต้องให้ลูกค้าเสียเวลา ไปทำเรื่อง หลายที่มากๆ