สับสนกับความคิดของตัวเองอีกแล้ว

กระทู้สนทนา
จากคราวที่แล้วที่ผมเคยตั้งถามไป ไปๆมาๆหาข้อมูลไปมาก็ได้ผลสรุปใหม่ ตัวเลือกที่เคยคิดจะเลือกก็โดนตัดทิ้งไป
ก็เลยมานั่งคิดตัวเลือกใหม่ โดยรอบนี้หนักกว่าเดิมเพราะรถมันคนละแนวเลย

    รถตีนปลาย คือ NSR 150 SP (Proarm) ตีนต้นคงจะเข้าขั้นนรก
เหตุผลไม่อะไรมากแค่มันแรง และสวยเท่านั้นแหละ แรงโม้ในกระดาษถึง 30 กว่า (เอาจริงๆก็คงจะ 25 นั่นแหละ)
ตำนานในอดีตที่ผลิตออกมาเพื่อเป็นตัวท็อปในยุคสมัยหนึ่ง (แต่ก็มีคู่แข่งอีกตัวที่ผมเคยอ่านเจอนั่นคือ Kawasaki KR
KR ในตัวย่อนี้แค่นี้กลับมีความหมายที่ทรงพลังแอบแฝงอยู่ นั่นย่อมาจาก King racing ที่เคยเป็นถึงแชมป์สนามมาแล้วนั่นเอง)
(ส่วนตระกูล Yamaha ไม่ขอพูดถึงเพราะไม่มีข้อมูลอันใดมาใช้อ้างอิงเลย )
โดยความแรงจะบังเกิดเมื่อมอเตอร์เซอร์โวทำการดึงลิ้นไอเสียขึ้นสุด ทะยานไปด้วยความแรง แล้วก็แหกโค้งเพราะสูบติด 555


   รถตีนต้น (หรือโคตรตีนต้น) คือ Kawasaki DTK 150
รถที่ถอดแบบมาจากรถที่ใช้ลุยในพื้นที่ทุรกันดาร (ไม่เจริญนั่นแหละ) ถูกนำมาปรับปรุงแก้ไขนิดหน่อยเพื่อให้เหมาะสมกับพื้นคอนกรีต
จ่ายน้ำมันด้วยคาร์บูเรเตอร์ (ผมสาวกคาร์บู) ช่วงล่างยังคงไว้ซึ่งความเหมาะสมในที่กันดาร เป็นรถ 150 โซ่ราวลิ้น แคมเดี่ยว 2 วาล์ว
ลูกสูบเล็กช่วงชักยาว ให้กำลังในตีนต้นที่สุดยอดสมกับช่วงชัก แฮนบาร์ที่กว้างง่ายต่อการควบคุม การซ่อมบำรุงง่ายแสนง่าย
จะลุยหลุมในถนนประเทศที่อ้างว่าเจริญ หรือลูกระนาดทำลายช่วงล่าง ก็ไม่หวั่นด้วยช่วงล่างที่แสนนุ่มนวลที่น่าจะพอไปโดดได้
แต่ด้วยความที่ช่วงชักยาวและถอดแบบมาจากรถลุยป่ากลับทำให้ตีนปลายมันหาแทบไม่เจอ (ใครจะไปขับ 100 ในป่าวะ)
แล้วด้วยความเป็นรถค่อนข้างใหม่ราคามือสองเลยค่อนข้างจะสูง


   โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบสปอตเป็นทุนเดิมแต่คงเกิดอาการอยากลองเปลี่ยนแนวรถดู เลยมี DTK มาเป็นตัวเลือก
โดยผมมี CBR 150 คาร์บู อยู่แล้ว แค่คงด้วยอยากได้รถอีกซักคัน เลยเกิดอาการเปรียบเทียบที่รู้ทั้งรู้ว่าว่าแต่ล่ะคันมันมีดีของมัน
แต่ก็อดไม่ได้ ตัวนึง ตำนานทางเรียบ สวยไม่แพ้ Bigbike  อีกตัวสิงค์คะนองนา ไม่ว่าทางจะนรกขุมไหนก็ไม่หวั่น น้ำรึไม่ใช่ปัญหา
หลุมเรอะสบายๆ  
   โดยผมเป็นพวกอารมณ์แปรปรวนซะด้วย เฮ้ย DTK ก็ดีจะได้มีรถหลายๆแนว ซักพักมองออกมาหน้าที่ทำงาน
มี Kawasaki KR ฟื้นสภาฟจอดอยู่ เฮ้ย จะสวยไปไหนวะ ถ้าเป็น NSR ล่ะจะขนาดไหน หรือเดินกลับบ้าน  ก็มี KR วิ่งผ่าน
เฮ้ย 2จังหวะมันก็ไม่ได้ท่อดังนรกแตกหรือควันท่วมเสมอไปนี่หว่ามันอยู่ที่การดูแล
โดยแบ่งเป็นมุมแดง สายแรง มุมน้ำเงิน สายลุย ซัดกันไปซัดกันมา กรรมการก็ยังดูไม่ออกว่าใครจะชนะใครจะแพ้

จะเสนอความคิดเห็นยังไงก็ได้ไม่ว่ากัน หรือจะพูดคุยกันเล่นๆถึงตำนานในอดีต หรือบู๋ในป่า ก็ตามสบายครับ
แต่ความเห็นของท่ายอาจจะมีค่าสำหรับผม ไม่ว่าจะมุมแดง หรือมุมน้ำเงิน

ขอบคุณสำหรับพื้นที่ที่ให้ผมได้มาพูดคุยด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่