จากคราวที่แล้วที่ผมเคยตั้งถามไป ไปๆมาๆหาข้อมูลไปมาก็ได้ผลสรุปใหม่ ตัวเลือกที่เคยคิดจะเลือกก็โดนตัดทิ้งไป
ก็เลยมานั่งคิดตัวเลือกใหม่ โดยรอบนี้หนักกว่าเดิมเพราะรถมันคนละแนวเลย
รถตีนปลาย คือ NSR 150 SP (Proarm) ตีนต้นคงจะเข้าขั้นนรก
เหตุผลไม่อะไรมากแค่มันแรง และสวยเท่านั้นแหละ แรงโม้ในกระดาษถึง 30 กว่า (เอาจริงๆก็คงจะ 25 นั่นแหละ)
ตำนานในอดีตที่ผลิตออกมาเพื่อเป็นตัวท็อปในยุคสมัยหนึ่ง (แต่ก็มีคู่แข่งอีกตัวที่ผมเคยอ่านเจอนั่นคือ Kawasaki KR
KR ในตัวย่อนี้แค่นี้กลับมีความหมายที่ทรงพลังแอบแฝงอยู่ นั่นย่อมาจาก King racing ที่เคยเป็นถึงแชมป์สนามมาแล้วนั่นเอง)
(ส่วนตระกูล Yamaha ไม่ขอพูดถึงเพราะไม่มีข้อมูลอันใดมาใช้อ้างอิงเลย )
โดยความแรงจะบังเกิดเมื่อมอเตอร์เซอร์โวทำการดึงลิ้นไอเสียขึ้นสุด ทะยานไปด้วยความแรง แล้วก็แหกโค้งเพราะสูบติด 555
รถตีนต้น (หรือโคตรตีนต้น) คือ Kawasaki DTK 150
รถที่ถอดแบบมาจากรถที่ใช้ลุยในพื้นที่ทุรกันดาร (ไม่เจริญนั่นแหละ) ถูกนำมาปรับปรุงแก้ไขนิดหน่อยเพื่อให้เหมาะสมกับพื้นคอนกรีต
จ่ายน้ำมันด้วยคาร์บูเรเตอร์ (ผมสาวกคาร์บู) ช่วงล่างยังคงไว้ซึ่งความเหมาะสมในที่กันดาร เป็นรถ 150 โซ่ราวลิ้น แคมเดี่ยว 2 วาล์ว
ลูกสูบเล็กช่วงชักยาว ให้กำลังในตีนต้นที่สุดยอดสมกับช่วงชัก แฮนบาร์ที่กว้างง่ายต่อการควบคุม การซ่อมบำรุงง่ายแสนง่าย
จะลุยหลุมในถนนประเทศที่อ้างว่าเจริญ หรือลูกระนาดทำลายช่วงล่าง ก็ไม่หวั่นด้วยช่วงล่างที่แสนนุ่มนวลที่น่าจะพอไปโดดได้
แต่ด้วยความที่ช่วงชักยาวและถอดแบบมาจากรถลุยป่ากลับทำให้ตีนปลายมันหาแทบไม่เจอ (ใครจะไปขับ 100 ในป่าวะ)
แล้วด้วยความเป็นรถค่อนข้างใหม่ราคามือสองเลยค่อนข้างจะสูง
โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบสปอตเป็นทุนเดิมแต่คงเกิดอาการอยากลองเปลี่ยนแนวรถดู เลยมี DTK มาเป็นตัวเลือก
โดยผมมี CBR 150 คาร์บู อยู่แล้ว แค่คงด้วยอยากได้รถอีกซักคัน เลยเกิดอาการเปรียบเทียบที่รู้ทั้งรู้ว่าว่าแต่ล่ะคันมันมีดีของมัน
แต่ก็อดไม่ได้ ตัวนึง ตำนานทางเรียบ สวยไม่แพ้ Bigbike อีกตัวสิงค์คะนองนา ไม่ว่าทางจะนรกขุมไหนก็ไม่หวั่น น้ำรึไม่ใช่ปัญหา
หลุมเรอะสบายๆ
โดยผมเป็นพวกอารมณ์แปรปรวนซะด้วย เฮ้ย DTK ก็ดีจะได้มีรถหลายๆแนว ซักพักมองออกมาหน้าที่ทำงาน
มี Kawasaki KR ฟื้นสภาฟจอดอยู่ เฮ้ย จะสวยไปไหนวะ ถ้าเป็น NSR ล่ะจะขนาดไหน หรือเดินกลับบ้าน ก็มี KR วิ่งผ่าน
เฮ้ย 2จังหวะมันก็ไม่ได้ท่อดังนรกแตกหรือควันท่วมเสมอไปนี่หว่ามันอยู่ที่การดูแล
โดยแบ่งเป็นมุมแดง สายแรง มุมน้ำเงิน สายลุย ซัดกันไปซัดกันมา กรรมการก็ยังดูไม่ออกว่าใครจะชนะใครจะแพ้
จะเสนอความคิดเห็นยังไงก็ได้ไม่ว่ากัน หรือจะพูดคุยกันเล่นๆถึงตำนานในอดีต หรือบู๋ในป่า ก็ตามสบายครับ
แต่ความเห็นของท่ายอาจจะมีค่าสำหรับผม ไม่ว่าจะมุมแดง หรือมุมน้ำเงิน
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ที่ให้ผมได้มาพูดคุยด้วยนะครับ
สับสนกับความคิดของตัวเองอีกแล้ว
ก็เลยมานั่งคิดตัวเลือกใหม่ โดยรอบนี้หนักกว่าเดิมเพราะรถมันคนละแนวเลย
รถตีนปลาย คือ NSR 150 SP (Proarm) ตีนต้นคงจะเข้าขั้นนรก
เหตุผลไม่อะไรมากแค่มันแรง และสวยเท่านั้นแหละ แรงโม้ในกระดาษถึง 30 กว่า (เอาจริงๆก็คงจะ 25 นั่นแหละ)
ตำนานในอดีตที่ผลิตออกมาเพื่อเป็นตัวท็อปในยุคสมัยหนึ่ง (แต่ก็มีคู่แข่งอีกตัวที่ผมเคยอ่านเจอนั่นคือ Kawasaki KR
KR ในตัวย่อนี้แค่นี้กลับมีความหมายที่ทรงพลังแอบแฝงอยู่ นั่นย่อมาจาก King racing ที่เคยเป็นถึงแชมป์สนามมาแล้วนั่นเอง)
(ส่วนตระกูล Yamaha ไม่ขอพูดถึงเพราะไม่มีข้อมูลอันใดมาใช้อ้างอิงเลย )
โดยความแรงจะบังเกิดเมื่อมอเตอร์เซอร์โวทำการดึงลิ้นไอเสียขึ้นสุด ทะยานไปด้วยความแรง แล้วก็แหกโค้งเพราะสูบติด 555
รถตีนต้น (หรือโคตรตีนต้น) คือ Kawasaki DTK 150
รถที่ถอดแบบมาจากรถที่ใช้ลุยในพื้นที่ทุรกันดาร (ไม่เจริญนั่นแหละ) ถูกนำมาปรับปรุงแก้ไขนิดหน่อยเพื่อให้เหมาะสมกับพื้นคอนกรีต
จ่ายน้ำมันด้วยคาร์บูเรเตอร์ (ผมสาวกคาร์บู) ช่วงล่างยังคงไว้ซึ่งความเหมาะสมในที่กันดาร เป็นรถ 150 โซ่ราวลิ้น แคมเดี่ยว 2 วาล์ว
ลูกสูบเล็กช่วงชักยาว ให้กำลังในตีนต้นที่สุดยอดสมกับช่วงชัก แฮนบาร์ที่กว้างง่ายต่อการควบคุม การซ่อมบำรุงง่ายแสนง่าย
จะลุยหลุมในถนนประเทศที่อ้างว่าเจริญ หรือลูกระนาดทำลายช่วงล่าง ก็ไม่หวั่นด้วยช่วงล่างที่แสนนุ่มนวลที่น่าจะพอไปโดดได้
แต่ด้วยความที่ช่วงชักยาวและถอดแบบมาจากรถลุยป่ากลับทำให้ตีนปลายมันหาแทบไม่เจอ (ใครจะไปขับ 100 ในป่าวะ)
แล้วด้วยความเป็นรถค่อนข้างใหม่ราคามือสองเลยค่อนข้างจะสูง
โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบสปอตเป็นทุนเดิมแต่คงเกิดอาการอยากลองเปลี่ยนแนวรถดู เลยมี DTK มาเป็นตัวเลือก
โดยผมมี CBR 150 คาร์บู อยู่แล้ว แค่คงด้วยอยากได้รถอีกซักคัน เลยเกิดอาการเปรียบเทียบที่รู้ทั้งรู้ว่าว่าแต่ล่ะคันมันมีดีของมัน
แต่ก็อดไม่ได้ ตัวนึง ตำนานทางเรียบ สวยไม่แพ้ Bigbike อีกตัวสิงค์คะนองนา ไม่ว่าทางจะนรกขุมไหนก็ไม่หวั่น น้ำรึไม่ใช่ปัญหา
หลุมเรอะสบายๆ
โดยผมเป็นพวกอารมณ์แปรปรวนซะด้วย เฮ้ย DTK ก็ดีจะได้มีรถหลายๆแนว ซักพักมองออกมาหน้าที่ทำงาน
มี Kawasaki KR ฟื้นสภาฟจอดอยู่ เฮ้ย จะสวยไปไหนวะ ถ้าเป็น NSR ล่ะจะขนาดไหน หรือเดินกลับบ้าน ก็มี KR วิ่งผ่าน
เฮ้ย 2จังหวะมันก็ไม่ได้ท่อดังนรกแตกหรือควันท่วมเสมอไปนี่หว่ามันอยู่ที่การดูแล
โดยแบ่งเป็นมุมแดง สายแรง มุมน้ำเงิน สายลุย ซัดกันไปซัดกันมา กรรมการก็ยังดูไม่ออกว่าใครจะชนะใครจะแพ้
จะเสนอความคิดเห็นยังไงก็ได้ไม่ว่ากัน หรือจะพูดคุยกันเล่นๆถึงตำนานในอดีต หรือบู๋ในป่า ก็ตามสบายครับ
แต่ความเห็นของท่ายอาจจะมีค่าสำหรับผม ไม่ว่าจะมุมแดง หรือมุมน้ำเงิน
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ที่ให้ผมได้มาพูดคุยด้วยนะครับ