บอกไว้ก่อนนะคะว่า log in นี้ยืมพ่อมาเล่น
จากที่สยามเซ็นเตอร์ได้มีการจัดการประกวด “สยามเซ็นเตอร์ อิลลูมิเนชั่น แอนด์ เซเลเบรชั่น คอนเทสต์” (Siam Center Illumination & Celebration Contest) ซึ่งเป็นการประกวดที่เชิญชวนให้ นิสิตนักศึกษา ที่มีความสนใจด้านการออกแบบ มาประกวดประติมากรรมแสง เน้นนะคะว่าในทุกโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ กฏกติกาที่สยามเซ็นเตอร์ทำออกมาใช้คำว่า “สื่อผสมประติมากรรมแสง” ทั้งสิ้น
อันนี้เป็นโปสเตอร์หลักของการประกวดค่ะ
http://www.siamcenter.co.th/celebrationcontest/ขยายให้ดูรุปล่างนะคะ
เมื่อเข้าไปดูในกฏกติกาของการประกวดให้ละเอียดขึ้น

เมื่ออ่านกฏกติกาทั้งหมดที่แจ้งไว้แล้วก็เข้าใจว่า สยามเซ็นเตอร์จัดประกวด สื่อผสมประติมากรรมแสง ภายในหัวข้อ “Networking Celebration” การรวมพลังเฉลิมฉลอง โดยชิ้นงานที่ส่งเข้าประกวดต้องมี ขนาด 1.2x1.2x 2 เมตร ส่งผลงานได้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2556
และจะประกาศผลผู้เข้ารอบในวันที่ 4 ตุลาคม 2556 ผ่านทาง
https://www.facebook.com/SiamCenter
แต่มันไม่ได้เป็นอย่างนั้นนะสิคะ วันที่ 3 ตุลาคม 2556 คุณ อานนท์ ไพโรจน์ หนึ่งในคณะกรรมการของการประกวดนี้ก็ได้โพสภาพและคำอธิบายว่าเลื่อนวันหมดเขตการประกวดและเปลี่ยนหัวข้อในการประกวดเป็นอีกแบบ ในเฟสบุ๊คส่วนตัวของ คุณ อานนท์
จากที่อ่านตามภาพ คุณ อานนท์ หมายถึงการประกวดเดียวกันแน่นอนค่ะ เพราะ link ของโครงการประกวดในรุปก็เป็นโครงการเดียวกันกับของสยามเซ็นเตอร์ และก็ได้มีนักศึกษาท่านนึงที่ส่งผลงานไปแล้ว (จริงๆทุกคนก็ส่งไปแล้วเพราะมันหมดเขตวันที่ 30 กันยายน 2556 และไม่มีการแจ้งจากสยามเซ็นเตอร์ล่วงหน้าว่าจะมีการเลื่อนกำหนดส่งหรือเปลี่ยนหัวข้อมาเป็นการประกวดต้นคริสมาส) นักศึกษาท่านนั้นเข้าไปถามคุณอานนท์ ในเฟสบุ๊ค ตามนี้ค่ะ
อ้างอิงนะคะ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=628594750504873&set=a.206850202679332.53035.100000630603909&type=1&relevant_count=1
โดยส่วนตัวไม่แน่ใจว่าคุณอานนท์อ่านกติกาของสยามเซ็นเตอร์ไม่เข้าใจเอง หรือทางสยามเซ็นเตอร์ตั้งใจให้เป็นแบบนี้กันแน่ เพราะจนปัจจุบันยังไม่มีการประกาศ หรือชี้แจงใดๆจากทางสยามเซ็นเตอร์เกี่ยวกับเรื่องการประกวด ไม่ว่าจะเป็นทางเฟสบุ๊คหรือเวปไซท์ ทุกอย่างยังเป็นข้อมูลเดิมตั้งแต่แรก ที่บอกว่าเป็นการประกวดสื่อผสมประติมากรรมแสง มีกำหนดส่งในวันที่ 30 กันยายน 2556 และจะประกาศผล วันที่ 4 ตุลาคม 2556 จขกท.เองได้โทรไปถามตามเบอร์โทรศัพท์ที่ทางสยามเซ็นเตอร์ให้ไว้เพื่อสอบถามรายละเอียดการประกวด หลายครั้งแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ครั้งแรกโทรไปวันที่ 4 ตุลาคม 2556 ตอนประมาณบ่ายโมงเพื่อถามเรื่องการประกาศผลผู้เข้ารอบ โอเปอเรเตอร์เป็นคนรับสายแล้วโอนสายไปให้ผู้เกี่ยวข้องกับการประกวด จากนั้นรอสายนานมากแล้วจู่ๆสายก็ตัดไป ลองโทรไปอีกหลายครั้งปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อกับทางสยามเซ็นเตอร์ได้เลยตั้งแต่วันนั้น(4ตุลาคม2556)ถึงวันนี้(8ตุลาคม2556) ไม่เข้าใจว่าตกลงสยามเซ็นเตอร์จัดการประกวดนี้มาเพื่อจุดประสงค์อะไรกันแน่ อยากได้ไอเดียของนักศึกษาไปทำของตกแต่งห้างตัวเองฟรีๆ? ไม่เข้าใจว่าทำไม คุณ อานนท์ ไพโรจน์ ถึงได้โพสลงไปใน เฟสบุ๊กส่วนตัวแบบนั้น ได้มีการตกลงกับทางสยามเซ็นเตอร์แล้วหรือไม่? ถ้าตกลงกันแล้วทำไมทางสยามเซ็นเตอร์ไม่มีการแจ้งใดๆ? ไม่เข้าใจว่า คุณ อานนท์ ไพโรจน์ จะดูถูกความคิดของนักศึกษาทำไม? เพราะถ้าอ่านตามกติกาของสยามเซ็นเตอร์ที่ให้ไว้ตอนแรก คงไม่มีใครคิดว่าเป็นการประกวดต้นคริสมาส
“ อะไรก็ได้และครับ แต่พอไม่บอกว่าต้นคริสมาสน่ะ พ่อนักออกแบบไทยก็น่ะ มาเป็นโคมไฟมั้ง มังกรพ่นไฟ คบเพลิง มันนึกว่าออกแบบโคมไฟกัน เอาเป็นว่า ตีความต้นคริสมาสในสายตาน้องๆมาล่ะกัน ว่าต้นคริสมาสที่มีดีไซน์น่ะ เป็นไง...
ปล.ตอนไม่เปิดไฟแล้วยังสวยน่ะ อย่าลืม ...”
ความจริงแล้วก็เคารพ คุณ อานนท์ นะคะ ท่านเป็นนักออกแบบที่เก่ง มีผลงานดีๆสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมากมาย
แต่ไม่เข้าใจจริงๆค่ะ ทำไมไม่บอกดีๆว่า ความจริงแล้วอยากให้ออกแบบต้นคริสมาส ทุกคนจะได้ทำต้นคริสมาสส่งประกวด
เจอแบบนี้แอบผิดหวังเลยค่ะ
ถึงกระทู้นี้ตั้งมาแล้วอาจจะไม่มีผลอะไรกับการประกวด คงเปลี่ยนอะไรมันไม่ได้แล้ว ทุกคนที่ส่งประกวดด้วยกติกาเดิมก็คงเฟลและนอยกันจนไม่ส่งอีกแล้ว (จขกท.เป็นคนนึงที่ไม่ส่งอีกแล้วค่ะ) แต่อยากให้ทางผู้ใหญ่รับรู้ไว้ว่า ถ้าจะจัดการประกวดใดๆก็ตามที่ใช้ความคิดของเด็ก นักเรียน นักศึกษา อีกในอนาคต ขอให้มันเป็นการประกวดที่โปร่งใสและหวังดีกับเด็กจริงๆ เป็นการประกวดที่จะทำให้เด็กไทยได้มีเวทีที่จะพัฒนาความคิดและฝีมือของตัวเองจริงๆ ไม่ใช่มีจุดประสงค์แอบแฝงในการหาผลประโยชน์ส่วนตัว
ความจริงอยากแท็ก สยามเซ็นเตอร์ แต่แท็กไม่ได้ ถ้าแท็กอะไรผิดพลาดไปขอโทษด้วยนะคะ มือใหม่ค่ะ
อ้างอิง เฟสบุ๊กสยามเซ้นเตอร์ /เวปไซท์สยามเซ็นเตอร์
https://www.facebook.com/SiamCenter
http://www.siamcenter.co.th/
ทำไมสยามเซ็นเตอร์ทำแบบนี้?
จากที่สยามเซ็นเตอร์ได้มีการจัดการประกวด “สยามเซ็นเตอร์ อิลลูมิเนชั่น แอนด์ เซเลเบรชั่น คอนเทสต์” (Siam Center Illumination & Celebration Contest) ซึ่งเป็นการประกวดที่เชิญชวนให้ นิสิตนักศึกษา ที่มีความสนใจด้านการออกแบบ มาประกวดประติมากรรมแสง เน้นนะคะว่าในทุกโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ กฏกติกาที่สยามเซ็นเตอร์ทำออกมาใช้คำว่า “สื่อผสมประติมากรรมแสง” ทั้งสิ้น
อันนี้เป็นโปสเตอร์หลักของการประกวดค่ะ http://www.siamcenter.co.th/celebrationcontest/ขยายให้ดูรุปล่างนะคะ
เมื่อเข้าไปดูในกฏกติกาของการประกวดให้ละเอียดขึ้น
เมื่ออ่านกฏกติกาทั้งหมดที่แจ้งไว้แล้วก็เข้าใจว่า สยามเซ็นเตอร์จัดประกวด สื่อผสมประติมากรรมแสง ภายในหัวข้อ “Networking Celebration” การรวมพลังเฉลิมฉลอง โดยชิ้นงานที่ส่งเข้าประกวดต้องมี ขนาด 1.2x1.2x 2 เมตร ส่งผลงานได้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2556
และจะประกาศผลผู้เข้ารอบในวันที่ 4 ตุลาคม 2556 ผ่านทาง https://www.facebook.com/SiamCenter
แต่มันไม่ได้เป็นอย่างนั้นนะสิคะ วันที่ 3 ตุลาคม 2556 คุณ อานนท์ ไพโรจน์ หนึ่งในคณะกรรมการของการประกวดนี้ก็ได้โพสภาพและคำอธิบายว่าเลื่อนวันหมดเขตการประกวดและเปลี่ยนหัวข้อในการประกวดเป็นอีกแบบ ในเฟสบุ๊คส่วนตัวของ คุณ อานนท์
จากที่อ่านตามภาพ คุณ อานนท์ หมายถึงการประกวดเดียวกันแน่นอนค่ะ เพราะ link ของโครงการประกวดในรุปก็เป็นโครงการเดียวกันกับของสยามเซ็นเตอร์ และก็ได้มีนักศึกษาท่านนึงที่ส่งผลงานไปแล้ว (จริงๆทุกคนก็ส่งไปแล้วเพราะมันหมดเขตวันที่ 30 กันยายน 2556 และไม่มีการแจ้งจากสยามเซ็นเตอร์ล่วงหน้าว่าจะมีการเลื่อนกำหนดส่งหรือเปลี่ยนหัวข้อมาเป็นการประกวดต้นคริสมาส) นักศึกษาท่านนั้นเข้าไปถามคุณอานนท์ ในเฟสบุ๊ค ตามนี้ค่ะ
อ้างอิงนะคะ https://www.facebook.com/photo.php?fbid=628594750504873&set=a.206850202679332.53035.100000630603909&type=1&relevant_count=1
โดยส่วนตัวไม่แน่ใจว่าคุณอานนท์อ่านกติกาของสยามเซ็นเตอร์ไม่เข้าใจเอง หรือทางสยามเซ็นเตอร์ตั้งใจให้เป็นแบบนี้กันแน่ เพราะจนปัจจุบันยังไม่มีการประกาศ หรือชี้แจงใดๆจากทางสยามเซ็นเตอร์เกี่ยวกับเรื่องการประกวด ไม่ว่าจะเป็นทางเฟสบุ๊คหรือเวปไซท์ ทุกอย่างยังเป็นข้อมูลเดิมตั้งแต่แรก ที่บอกว่าเป็นการประกวดสื่อผสมประติมากรรมแสง มีกำหนดส่งในวันที่ 30 กันยายน 2556 และจะประกาศผล วันที่ 4 ตุลาคม 2556 จขกท.เองได้โทรไปถามตามเบอร์โทรศัพท์ที่ทางสยามเซ็นเตอร์ให้ไว้เพื่อสอบถามรายละเอียดการประกวด หลายครั้งแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ครั้งแรกโทรไปวันที่ 4 ตุลาคม 2556 ตอนประมาณบ่ายโมงเพื่อถามเรื่องการประกาศผลผู้เข้ารอบ โอเปอเรเตอร์เป็นคนรับสายแล้วโอนสายไปให้ผู้เกี่ยวข้องกับการประกวด จากนั้นรอสายนานมากแล้วจู่ๆสายก็ตัดไป ลองโทรไปอีกหลายครั้งปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อกับทางสยามเซ็นเตอร์ได้เลยตั้งแต่วันนั้น(4ตุลาคม2556)ถึงวันนี้(8ตุลาคม2556) ไม่เข้าใจว่าตกลงสยามเซ็นเตอร์จัดการประกวดนี้มาเพื่อจุดประสงค์อะไรกันแน่ อยากได้ไอเดียของนักศึกษาไปทำของตกแต่งห้างตัวเองฟรีๆ? ไม่เข้าใจว่าทำไม คุณ อานนท์ ไพโรจน์ ถึงได้โพสลงไปใน เฟสบุ๊กส่วนตัวแบบนั้น ได้มีการตกลงกับทางสยามเซ็นเตอร์แล้วหรือไม่? ถ้าตกลงกันแล้วทำไมทางสยามเซ็นเตอร์ไม่มีการแจ้งใดๆ? ไม่เข้าใจว่า คุณ อานนท์ ไพโรจน์ จะดูถูกความคิดของนักศึกษาทำไม? เพราะถ้าอ่านตามกติกาของสยามเซ็นเตอร์ที่ให้ไว้ตอนแรก คงไม่มีใครคิดว่าเป็นการประกวดต้นคริสมาส
“ อะไรก็ได้และครับ แต่พอไม่บอกว่าต้นคริสมาสน่ะ พ่อนักออกแบบไทยก็น่ะ มาเป็นโคมไฟมั้ง มังกรพ่นไฟ คบเพลิง มันนึกว่าออกแบบโคมไฟกัน เอาเป็นว่า ตีความต้นคริสมาสในสายตาน้องๆมาล่ะกัน ว่าต้นคริสมาสที่มีดีไซน์น่ะ เป็นไง...
ปล.ตอนไม่เปิดไฟแล้วยังสวยน่ะ อย่าลืม ...”
ความจริงแล้วก็เคารพ คุณ อานนท์ นะคะ ท่านเป็นนักออกแบบที่เก่ง มีผลงานดีๆสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมากมาย
แต่ไม่เข้าใจจริงๆค่ะ ทำไมไม่บอกดีๆว่า ความจริงแล้วอยากให้ออกแบบต้นคริสมาส ทุกคนจะได้ทำต้นคริสมาสส่งประกวด
เจอแบบนี้แอบผิดหวังเลยค่ะ
ถึงกระทู้นี้ตั้งมาแล้วอาจจะไม่มีผลอะไรกับการประกวด คงเปลี่ยนอะไรมันไม่ได้แล้ว ทุกคนที่ส่งประกวดด้วยกติกาเดิมก็คงเฟลและนอยกันจนไม่ส่งอีกแล้ว (จขกท.เป็นคนนึงที่ไม่ส่งอีกแล้วค่ะ) แต่อยากให้ทางผู้ใหญ่รับรู้ไว้ว่า ถ้าจะจัดการประกวดใดๆก็ตามที่ใช้ความคิดของเด็ก นักเรียน นักศึกษา อีกในอนาคต ขอให้มันเป็นการประกวดที่โปร่งใสและหวังดีกับเด็กจริงๆ เป็นการประกวดที่จะทำให้เด็กไทยได้มีเวทีที่จะพัฒนาความคิดและฝีมือของตัวเองจริงๆ ไม่ใช่มีจุดประสงค์แอบแฝงในการหาผลประโยชน์ส่วนตัว
ความจริงอยากแท็ก สยามเซ็นเตอร์ แต่แท็กไม่ได้ ถ้าแท็กอะไรผิดพลาดไปขอโทษด้วยนะคะ มือใหม่ค่ะ
อ้างอิง เฟสบุ๊กสยามเซ้นเตอร์ /เวปไซท์สยามเซ็นเตอร์
https://www.facebook.com/SiamCenter
http://www.siamcenter.co.th/