" เวลาเครื่องเย็นเสียงเครื่องยนต์เขกดังมากต้องวิ่งไปประมาณ 6-7 กม. เครื่องค่อยเงียบ วิ่งได้ประมาณ 100,000 กม. "
อาการนี้ คือ เครื่องยนต์ร้อน น้ำมันเครื่องร้อนแล้ว การหล่อลื่นดีขึ้น เสียงจะเงียบหายไป
แก้ไขโดยการ อุด EGR แล้วก็ทำการปรับตั้งวาล์วไปด้วยเลยครับ ปกติจะตั้งกันทุกๆ 100,000 Km.
เสียงที่บอกว่ามันดังที่รอบเดินเบา เกิดจากการที่ตัวดันโซ่มันดันไม่สุด เนื่องจากมีสิ่งสกปรก
เข้าไปอุดตัน ถ้าเร่งเครื่องสัก 2,000 รอบ เสียงที่ดังจะหายไป แต่....เสียงพัดลมหน้าเครื่องจะดังแทน 555
Isuzu D-Max ปัญหา โซ่ไทม์มิ่งมีเสียงดังที่รอบเดินเบา พบได้บ่อยในรถที่ยังไม่ได้ทำการอุด EGR
พอน้ำมันเครื่องสกปรก เป็นโคลนเลน ทำให้ตัวดันโซ่ดันไม่สุด เสียงก็เลยดังขึ้นที่บริเวณด้านหน้าของรถยนต์
วิธีการแก้ไข ให้ทำการอุด EGR แล้วเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องสัก 2-3 รอบ ส่วนใหญ่จะพบว่าดีขึ้น แต่...ถ้าอาการ
ยังไม่หาย คงต้องรื้อเปลี่ยนตัวดันโซ่ และชุดประคองโซ่ไปด้วยเลย เพราะว่ามันคงสึกหรอกไปมากแล้ว
สำหรับรถที่อุด EGR มานานมากแล้ว ไม่พบว่ามีปัญหาแบบนี้ อย่างเช่นรถผมเอง ตอนนี้ 200,000 Km. แล้ว เสียงปกติดี
ถ้าน้ำมันเครื่องดำ แบบดังรูปข้างล่าง บอกได้เลยว่า การหล่อลื่นแย่ อะไรก็ดังไปหมด
เอารูปมาลงให้ดู เป็นรถกระบะ Isuzu 3.0 VGS ปี 2008 อุด EGR มานานแล้ว
ตั้งแต่เลขไมล์ 22,000 Km. ปัจจุบันเกิน 200,000 Km. ไปแล้ว
Isuzu D-Max ปัญหา โซ่ไทม์มิ่งมีเสียงดังที่รอบเดินเบา เนื่องจากน้ำมันเครื่องสกปรก
อาการนี้ คือ เครื่องยนต์ร้อน น้ำมันเครื่องร้อนแล้ว การหล่อลื่นดีขึ้น เสียงจะเงียบหายไป
แก้ไขโดยการ อุด EGR แล้วก็ทำการปรับตั้งวาล์วไปด้วยเลยครับ ปกติจะตั้งกันทุกๆ 100,000 Km.
เสียงที่บอกว่ามันดังที่รอบเดินเบา เกิดจากการที่ตัวดันโซ่มันดันไม่สุด เนื่องจากมีสิ่งสกปรก
เข้าไปอุดตัน ถ้าเร่งเครื่องสัก 2,000 รอบ เสียงที่ดังจะหายไป แต่....เสียงพัดลมหน้าเครื่องจะดังแทน 555
Isuzu D-Max ปัญหา โซ่ไทม์มิ่งมีเสียงดังที่รอบเดินเบา พบได้บ่อยในรถที่ยังไม่ได้ทำการอุด EGR
พอน้ำมันเครื่องสกปรก เป็นโคลนเลน ทำให้ตัวดันโซ่ดันไม่สุด เสียงก็เลยดังขึ้นที่บริเวณด้านหน้าของรถยนต์
วิธีการแก้ไข ให้ทำการอุด EGR แล้วเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องสัก 2-3 รอบ ส่วนใหญ่จะพบว่าดีขึ้น แต่...ถ้าอาการ
ยังไม่หาย คงต้องรื้อเปลี่ยนตัวดันโซ่ และชุดประคองโซ่ไปด้วยเลย เพราะว่ามันคงสึกหรอกไปมากแล้ว
สำหรับรถที่อุด EGR มานานมากแล้ว ไม่พบว่ามีปัญหาแบบนี้ อย่างเช่นรถผมเอง ตอนนี้ 200,000 Km. แล้ว เสียงปกติดี
ถ้าน้ำมันเครื่องดำ แบบดังรูปข้างล่าง บอกได้เลยว่า การหล่อลื่นแย่ อะไรก็ดังไปหมด
เอารูปมาลงให้ดู เป็นรถกระบะ Isuzu 3.0 VGS ปี 2008 อุด EGR มานานแล้ว
ตั้งแต่เลขไมล์ 22,000 Km. ปัจจุบันเกิน 200,000 Km. ไปแล้ว