เมื่อสักประมาณ 4-5 เดือนก่อน ผมได้ซื้อแอร์ แคเรียร์ พร้อมติดตั้ง จำนวน 3 เครื่องจากพนักงานขายคนหนึ่งของบริษัท แคเรียร์โดยตรง ตอนนั้นก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร แต่เมื่อสักอาทิตย์ก่อน ผมมีให้ช่างแอร์แถวบ้านมารื้อแอร์ตัวเก่าออก (แอร์ยี่ห้ออื่น) ช่างเค้าสังเกตุเห็นว่า แอร์แคเรียร์ที่ผมเพิ่งติดตั้งไปนั้น สายเมนจากแอร์ไปที่คอยล์ร้อนนั้นใช้เส้นเล็กไป คือแค่ 1.5 ที่จริง ควรใช้ 2.5 หรือ 4 ให้รีบตามช่างคนเดิมมาแก้ไข เพราะไม่งั้นอาจจะส่งผลต่อแอร์ได้ ผมเองไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย และก็ไม่แน่ใจว่าที่ช่างพูดชัวร์หรือไม่ ก็เลยให้ช่างแอร์อีกคนมาช่วยตรวจสอบให้ เค้าก็บอกตรงกันว่าใช้เส้นเล็กไป
ผมก็เลยรีบโทรไปหาพนักงานขาย เค้าบอกให้ผมโทรหาคนที่ดูแลเรื่องทีมติดตั้งเอง ผมก็โทรไปตามเบอร์ที่เค้าให้มา ทางนั้นก็บอกว่าไม่รู้เรื่องเลย ไม่เคยส่งคนมาติดตั้งที่บ้านผม ผมก็เลยโทรหาพนักงานอีกที คราวนี้ไม่รับสายผมเลย ผมก็เลยโทรหา Call Center ของบริษัท แอร์ แคเรียร์โดยตรง เค้าบอกกับผมว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบให้ นี่ก็ผ่านไปหลายวันแล้ว ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เลย เห็นมีแต่คนโทรมาขอข้อมูลเพิ่มเติม แต่ก็เงียบหายไป ผมควรทำอย่างไรดีครับ ถ้าหากช่างแอร์คนนั้นไม่ได้บอกผม ผมก็คงไม่รู้หรอกว่าใช้สายไฟที่ต่ำกว่ามาตรฐาน และก็คงจะทำให้แอร์เสียหายก่อนที่ควรจะเป็น และที่สำคัญ มาตรฐานการบริการ หรือการเอาใจใส่ของบริษัทที่มีต่อลูกค้านั้นอยู่ตรงไหนครับ
ขอบคุณที่ร่วมรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นครับ
ขอเล่าประสบการณ์ที่ไม่ดีที่มีต่อบริษัท แอร์ แคเรียร์ ครับ
ผมก็เลยรีบโทรไปหาพนักงานขาย เค้าบอกให้ผมโทรหาคนที่ดูแลเรื่องทีมติดตั้งเอง ผมก็โทรไปตามเบอร์ที่เค้าให้มา ทางนั้นก็บอกว่าไม่รู้เรื่องเลย ไม่เคยส่งคนมาติดตั้งที่บ้านผม ผมก็เลยโทรหาพนักงานอีกที คราวนี้ไม่รับสายผมเลย ผมก็เลยโทรหา Call Center ของบริษัท แอร์ แคเรียร์โดยตรง เค้าบอกกับผมว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบให้ นี่ก็ผ่านไปหลายวันแล้ว ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เลย เห็นมีแต่คนโทรมาขอข้อมูลเพิ่มเติม แต่ก็เงียบหายไป ผมควรทำอย่างไรดีครับ ถ้าหากช่างแอร์คนนั้นไม่ได้บอกผม ผมก็คงไม่รู้หรอกว่าใช้สายไฟที่ต่ำกว่ามาตรฐาน และก็คงจะทำให้แอร์เสียหายก่อนที่ควรจะเป็น และที่สำคัญ มาตรฐานการบริการ หรือการเอาใจใส่ของบริษัทที่มีต่อลูกค้านั้นอยู่ตรงไหนครับ
ขอบคุณที่ร่วมรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นครับ