พอดีพาเจ้า ป๊าก แอล ที ดี แวะเติมเบนซิน95 ในปั้ม Esso แห่งนึง เลยเจอน้ำมันเครื่องตัวนี้วางอยู่ในตู้กระจก
ตัวนี้ครับ ตัวที่ราคา 104 บาทครับ
ด้วยตัวผมเองก็กำลังมองหาน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ที่มีขนาด 0.8 l. มาใส่ Spark135 อยู่พอดี
ปกติใช้แต่ Shell AX7 4T ที่มีขนาด 1 l. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีไร เหลือทุกที
เพราะ Spark135 จะใช้น้ำมันเครื่องคือ 0.8 l. ตามสเปค
ก็เลยมีน้ำมันเครื่องเหลือจากการเปลี่ยนแต่ละครั้งประมาณ 0.2 l.
จะเก็บไว้ใช้ครั้งต่อไป ค้นหาข้อมูลในกูเกิ้ล มีการแนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องให้หมดในทันที หลังจากเปิดฝาขวด
ไม่ควรเก็บไว้นาน เพราะคุณภาพน้ำมันเครื่องจะลดลง หากปล่อยทิ้งไว้นาน เหมือนมีอากาศเข้าไปในขวดแล้ว
ประมาณนี้ครับ ผมก็เชื่อไว้ก่อนละ
AX7 ซื้อมาราคาขวดลิตรนึง 128 บาท ได้ใช้จริงๆแค่ประมาณ 102 บาท (0.8 l.) อีก 26 บาท(0.2 l.) เก็บไว้เฉยๆ
เท่าที่เห็นประโยชน์คือเอามาหยอดโซ่ แต่โซ่ก็ไม่ได้หยอดบ่อยขนาดนั้น และปกติผมก็ใช้สเปร์สำหรับหล่อลื่นโซ่อยู่แล้ว
จึงเห็นว่า เหมือนทิ้งไปเฉยๆ ก็เลยจะหาน้ำมันเครื่องที่มีปริมาณพอดีกับที่เราต้องการดีกว่า คือ 0.8 l.
แต่จะหายี่ห้ออะไรล่ะ ที่จะมีคุณสมบัติเทียบเท่าและใกล้เคียงหรือดีกว่าที่เคยใช้อย่าง AX7 ซึ่งผมเองค่อนค้างพอใจดีอยู่แล้ว
คราวนี้ผมว่าผมเจอแล้วครับ Mobil Extra 4T 10w-40 มีขนาด 0.8 l. ตรงตามต้องการเลย

ฉลากด้านภาษาไทยจะติดไว้ข้างขวด

จะเอามาใส่คันนี้
จึงอยากจะถามท่านที่เคยใช้น้ำมันเครื่อง Mobil Extra 4T ว่า ใช้แล้วเป็นอย่างไร ดีหรือเปล่า ลื่นดีหรือไม่
การเข้าเกียร์นิ่มหรือเปล่า และถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นในกลุ่มเดียวกัน(กึ่งสังเคราะห์) แตกต่างแค่ใหน ดีกว่า พอๆกัน หรือแย่กว่า
โดยเฉพาะ Shell AX7 4T ครับ
ขอบคุณครับ
ปล.
หลังจากการใช้งาน ผมจะมาตั้งกระทู้รายงานผลอีกครั้ง โดยอ้างอิงจาก ความเห็นส่วนตัว จากความรู้สึกจริงๆ ครับ
--- Mobil Extra 4T 10w-40 ท่านใดเคยใช้บ้างครับ วิจารณ์หน่อยครับ ถ้าเทียบกับ Shell AX7 4T 10w-40 ---
ตัวนี้ครับ ตัวที่ราคา 104 บาทครับ
ด้วยตัวผมเองก็กำลังมองหาน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ที่มีขนาด 0.8 l. มาใส่ Spark135 อยู่พอดี
ปกติใช้แต่ Shell AX7 4T ที่มีขนาด 1 l. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีไร เหลือทุกที
เพราะ Spark135 จะใช้น้ำมันเครื่องคือ 0.8 l. ตามสเปค
ก็เลยมีน้ำมันเครื่องเหลือจากการเปลี่ยนแต่ละครั้งประมาณ 0.2 l.
จะเก็บไว้ใช้ครั้งต่อไป ค้นหาข้อมูลในกูเกิ้ล มีการแนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องให้หมดในทันที หลังจากเปิดฝาขวด
ไม่ควรเก็บไว้นาน เพราะคุณภาพน้ำมันเครื่องจะลดลง หากปล่อยทิ้งไว้นาน เหมือนมีอากาศเข้าไปในขวดแล้ว
ประมาณนี้ครับ ผมก็เชื่อไว้ก่อนละ
AX7 ซื้อมาราคาขวดลิตรนึง 128 บาท ได้ใช้จริงๆแค่ประมาณ 102 บาท (0.8 l.) อีก 26 บาท(0.2 l.) เก็บไว้เฉยๆ
เท่าที่เห็นประโยชน์คือเอามาหยอดโซ่ แต่โซ่ก็ไม่ได้หยอดบ่อยขนาดนั้น และปกติผมก็ใช้สเปร์สำหรับหล่อลื่นโซ่อยู่แล้ว
จึงเห็นว่า เหมือนทิ้งไปเฉยๆ ก็เลยจะหาน้ำมันเครื่องที่มีปริมาณพอดีกับที่เราต้องการดีกว่า คือ 0.8 l.
แต่จะหายี่ห้ออะไรล่ะ ที่จะมีคุณสมบัติเทียบเท่าและใกล้เคียงหรือดีกว่าที่เคยใช้อย่าง AX7 ซึ่งผมเองค่อนค้างพอใจดีอยู่แล้ว
คราวนี้ผมว่าผมเจอแล้วครับ Mobil Extra 4T 10w-40 มีขนาด 0.8 l. ตรงตามต้องการเลย
ฉลากด้านภาษาไทยจะติดไว้ข้างขวด
จะเอามาใส่คันนี้
จึงอยากจะถามท่านที่เคยใช้น้ำมันเครื่อง Mobil Extra 4T ว่า ใช้แล้วเป็นอย่างไร ดีหรือเปล่า ลื่นดีหรือไม่
การเข้าเกียร์นิ่มหรือเปล่า และถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นในกลุ่มเดียวกัน(กึ่งสังเคราะห์) แตกต่างแค่ใหน ดีกว่า พอๆกัน หรือแย่กว่า
โดยเฉพาะ Shell AX7 4T ครับ
ขอบคุณครับ
ปล.
หลังจากการใช้งาน ผมจะมาตั้งกระทู้รายงานผลอีกครั้ง โดยอ้างอิงจาก ความเห็นส่วนตัว จากความรู้สึกจริงๆ ครับ