ดิฉัน ขอแนะนำให้ทุกธนาคาร
กรุณาให้ลูกค้าเดินเข้าไปทำการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่หรือข้อมูลใหม่ที่ธนาคารเลยค่ะ ไม่ต้องมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ทางโทร (โจรก็ทำได้ เพราะทราบข้อมูลเหยื่อมาแล้ว) และทางเว็บ (โจรก็ทำได้ เพราะทราบข้อมูลเหยื่อมาแล้ว) หรอกค่ะ
เวลาลูกค้าเข้าไปทำธุรกรรมด้านในที่ธนาคาร (ห้ามใส่หมวก,ห้ามใส่แว่นตาดำ ยกเว้นแว่นสายตา)
1.เห็นหน้าตา (เอากล้องตั้งจ่อใบหน้าด้านข้าง 45 องศาของลูกค้า คล้ายกล้องที่บันทึกใบหน้าระยะใกล้เวลากด ATM ที่ตู้)
2.บันทึกเสียง (เอาไมค์บันทึกเสียงขนาดเล็ก วางที่โต๊ะด้านข้าง ไม่ใช่ไมค์ขยายเสียงแต่บันทึกเสียงขนาดเล็ก)
3.ปั๊มลายนิ้วมือทุกครั้ง ที่มาแจ้งขอเปลี่ยนข้อมูลบัญชีและบัตรต่างๆ ด้วย
4.มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพให้ชัดเจนหลายมุมด้วยในด้านหน้าและด้านในธนาคารด้วย จะได้ไม่เดือดร้อนกันทั่วประเทศแบบที่ผ่านมานี้ค่ะ
ทางธนาคาร ควรปฏิรูปวิธีการเดิมๆ เสียใหม่ได้แล้วค่ะ อย่ามัวแต่มองแค่ตัวกำไรจากการที่ไม่รับผิดชอบลูกค้า และทำเหมือนห่วงใยลูกค้าจอมปลอมแบบที่ผ่านมาอีก เพราะถ้าธนาคารห่วงใยลูกค้าจริง ควรจะทำให้ได้แบบด้านบน ที่ดิฉันแนะนำไปค่ะ (ฝากด้วยค่ะ เพราะทุกวันนี้และอนาคต โจรเยอะเหลือเกินค่ะ)
อีกอย่างอนาคตต่างชาติจะเข้ามาทำธุรกรรมกันมากขึ้นกว่าเดิม โจรก็มากขึ้น อย่างน้อยก็ดีกว่าโจรแค่โทรไปยกเลิกแก้ไขข้อมูลเจ้าของบัตร แอบอ้างตัวกับเสียงของ Call Center ของธนาคาร (บางคนเพิ่งทำงานมาแค่ 3 เดือน) แล้วฝ่ายที่เสียผลประโยชน์ที่แท้จริงก็คือ คุณธนาคาร นั่นแหละค่ะ ถ้าทำได้แบบข้างบนแบบที่แนะนำ คงไม่ได้ืำให้กำไรของคุณลดลงมากนัก แต่ในทางกลับกันวิธีปฎิบัติดังกล่าว ช่วยลดภาระความเสี่ยงที่จะเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าของคุณมากขึ้นต่างหากค่ะ
ทุกวันนี้ลูกค้างด,ยกเลิก บัตรเครดิต VISA บัตรเดบิต ATM บัตรเงินสด กันเยอะมากแล้วค่ะ เพราะข้อมูลของคุณลูกค้า มันถูกทุจริตโดยตัวพนักงานเอง (แบบที่เป็นข่าวจับคนร้ายมาแล้ว) หรือมีจุดอ่อนในการป้องกันข้อมูลลูกค้า ง่ายมากเกินไปมาหลายสิบปีแล้วค่ะ แก้ไขเสียดีกว่าค่ะ เผื่ออะไรจะดีขึ้นบ้างกับลูกค้าของคุณธนาคาร
ปล.สืบเนื่องจากกระทู้นี้ค่ะ
http://pantip.com/topic/31063252
ขอแนะนำให้ทุกธนาคาร กรุณาทำดังนี้ค่ะ
กรุณาให้ลูกค้าเดินเข้าไปทำการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่หรือข้อมูลใหม่ที่ธนาคารเลยค่ะ ไม่ต้องมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ทางโทร (โจรก็ทำได้ เพราะทราบข้อมูลเหยื่อมาแล้ว) และทางเว็บ (โจรก็ทำได้ เพราะทราบข้อมูลเหยื่อมาแล้ว) หรอกค่ะ
เวลาลูกค้าเข้าไปทำธุรกรรมด้านในที่ธนาคาร (ห้ามใส่หมวก,ห้ามใส่แว่นตาดำ ยกเว้นแว่นสายตา)
1.เห็นหน้าตา (เอากล้องตั้งจ่อใบหน้าด้านข้าง 45 องศาของลูกค้า คล้ายกล้องที่บันทึกใบหน้าระยะใกล้เวลากด ATM ที่ตู้)
2.บันทึกเสียง (เอาไมค์บันทึกเสียงขนาดเล็ก วางที่โต๊ะด้านข้าง ไม่ใช่ไมค์ขยายเสียงแต่บันทึกเสียงขนาดเล็ก)
3.ปั๊มลายนิ้วมือทุกครั้ง ที่มาแจ้งขอเปลี่ยนข้อมูลบัญชีและบัตรต่างๆ ด้วย
4.มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพให้ชัดเจนหลายมุมด้วยในด้านหน้าและด้านในธนาคารด้วย จะได้ไม่เดือดร้อนกันทั่วประเทศแบบที่ผ่านมานี้ค่ะ
ทางธนาคาร ควรปฏิรูปวิธีการเดิมๆ เสียใหม่ได้แล้วค่ะ อย่ามัวแต่มองแค่ตัวกำไรจากการที่ไม่รับผิดชอบลูกค้า และทำเหมือนห่วงใยลูกค้าจอมปลอมแบบที่ผ่านมาอีก เพราะถ้าธนาคารห่วงใยลูกค้าจริง ควรจะทำให้ได้แบบด้านบน ที่ดิฉันแนะนำไปค่ะ (ฝากด้วยค่ะ เพราะทุกวันนี้และอนาคต โจรเยอะเหลือเกินค่ะ)
อีกอย่างอนาคตต่างชาติจะเข้ามาทำธุรกรรมกันมากขึ้นกว่าเดิม โจรก็มากขึ้น อย่างน้อยก็ดีกว่าโจรแค่โทรไปยกเลิกแก้ไขข้อมูลเจ้าของบัตร แอบอ้างตัวกับเสียงของ Call Center ของธนาคาร (บางคนเพิ่งทำงานมาแค่ 3 เดือน) แล้วฝ่ายที่เสียผลประโยชน์ที่แท้จริงก็คือ คุณธนาคาร นั่นแหละค่ะ ถ้าทำได้แบบข้างบนแบบที่แนะนำ คงไม่ได้ืำให้กำไรของคุณลดลงมากนัก แต่ในทางกลับกันวิธีปฎิบัติดังกล่าว ช่วยลดภาระความเสี่ยงที่จะเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าของคุณมากขึ้นต่างหากค่ะ
ทุกวันนี้ลูกค้างด,ยกเลิก บัตรเครดิต VISA บัตรเดบิต ATM บัตรเงินสด กันเยอะมากแล้วค่ะ เพราะข้อมูลของคุณลูกค้า มันถูกทุจริตโดยตัวพนักงานเอง (แบบที่เป็นข่าวจับคนร้ายมาแล้ว) หรือมีจุดอ่อนในการป้องกันข้อมูลลูกค้า ง่ายมากเกินไปมาหลายสิบปีแล้วค่ะ แก้ไขเสียดีกว่าค่ะ เผื่ออะไรจะดีขึ้นบ้างกับลูกค้าของคุณธนาคาร
ปล.สืบเนื่องจากกระทู้นี้ค่ะ http://pantip.com/topic/31063252