พอดีไปอ่านเรื่องเกี่ยวกับใช้แตร เขาบอกว่า การใช้แตรยังมีเทคนิค ซึ่งทำให้คนไม่รำคาญ ที่สำคัญการใช้แตรไม่ใช่การเสียมารยาทด้วย โดยเทคนิคที่สำคัญได้แก่ (ขอคัดลอกมา)
จังหวะกด คนส่วนใหญ่มักนิยมกดแตรครั้งเดียวและยาว ด้วยความไม่รู้ และนั่นจึงเป็นที่มากว่า ทำไมคนส่วนใหญ่จึงคิดว่ามันกร่นด่าและยังสร้างความรำคาญอย่างไม่น่าเชื่อ อันที่จริงวิธีการกดเองมีความสำคัญอย่างยิ่ง และการสร้างจังหวะในการใช้แตรทำให้ไม่รู้สึกรำคาญ โดยผู้เชี่ยวชาญในต่างประเทศบอกว่า มันจะรู้สึกดีกว่าการบีบครั้งเดียวยาวๆ คล้ายกับเราว่ากล่าวด้วยความสุภาพไม่ใช่ด่า
น้ำหนักกด หลายคนคงแปลกใจว่าการใช้แตรมีน้ำหนักด้วยหรือ ใช่มันมี... เพียงแต่เราหลายคนไม่เคยคิด ตัวแตรเองมีเสียงที่สามารถใช้ในช่วงจังหวะ ตั้งแต่ไม่ส่งเสียงจนถึงเสียดังสุด ดังนั้น ใช่ มันมีระดับความดังด้วย แม้ตัวแตรจะถูกทำให้กดได้ในจังหวะเดียวเหมือนกันหมดในรถยนต์ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ แต่เราเองยังสามารถควบคุมระดับที่จะปล่อยออกไปได้ในระดับหนึ่ง โดยใช้การกดและปล่อยอย่างรวดเร็ว ยิ่งเร็วมากเท่าไร เสียงแตรที่ออกไปจะดังน้อยเท่านั้น และนั่นช่วยให้คุณไม่ดูเหมือน ขับไปด่าไปตลอดเวลา ที่ขับขี่บนถนน
เครดิต จาก
Autodeft
เพิ่งรู้นะว่า แม้แต่แตร ยังมีเทคนิคการใช้
จังหวะกด คนส่วนใหญ่มักนิยมกดแตรครั้งเดียวและยาว ด้วยความไม่รู้ และนั่นจึงเป็นที่มากว่า ทำไมคนส่วนใหญ่จึงคิดว่ามันกร่นด่าและยังสร้างความรำคาญอย่างไม่น่าเชื่อ อันที่จริงวิธีการกดเองมีความสำคัญอย่างยิ่ง และการสร้างจังหวะในการใช้แตรทำให้ไม่รู้สึกรำคาญ โดยผู้เชี่ยวชาญในต่างประเทศบอกว่า มันจะรู้สึกดีกว่าการบีบครั้งเดียวยาวๆ คล้ายกับเราว่ากล่าวด้วยความสุภาพไม่ใช่ด่า
น้ำหนักกด หลายคนคงแปลกใจว่าการใช้แตรมีน้ำหนักด้วยหรือ ใช่มันมี... เพียงแต่เราหลายคนไม่เคยคิด ตัวแตรเองมีเสียงที่สามารถใช้ในช่วงจังหวะ ตั้งแต่ไม่ส่งเสียงจนถึงเสียดังสุด ดังนั้น ใช่ มันมีระดับความดังด้วย แม้ตัวแตรจะถูกทำให้กดได้ในจังหวะเดียวเหมือนกันหมดในรถยนต์ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ แต่เราเองยังสามารถควบคุมระดับที่จะปล่อยออกไปได้ในระดับหนึ่ง โดยใช้การกดและปล่อยอย่างรวดเร็ว ยิ่งเร็วมากเท่าไร เสียงแตรที่ออกไปจะดังน้อยเท่านั้น และนั่นช่วยให้คุณไม่ดูเหมือน ขับไปด่าไปตลอดเวลา ที่ขับขี่บนถนน
เครดิต จากAutodeft