ซื้อ Smart TV LG LN 42LN5710 มาเดือนสิงหาคมปีนี้ มีอาการหน้าจอกะพริบตั้งแต่วันแรกๆแต่เข้าใจผิดว่าเป็นเพราะสาย HDMI
หรือปลั๊กไฟ เลยไปจัดการหาซื้อทั้ง 2 อย่างมาเปลี่ยน จนเกิน 7 วันนับจากวันซื้อ อาการไม่หายเลยทนไม่ไหวต้องโทรไปทื LG customer service ช่างเข้ามาดูอาการตั้งแต่ 2 กันยายน ลองเปลี่ยนตั้งแต่ เมนบอร์ด power supply จนกระทั่งจอ LED แต่อาการก็ไม่หาย
สุดท้ายช่างก็เอาจอ LED เดิมมาใส่และยกไปที่ศูนย์ ถ่าย Clip Video ไป และแจ้งว่าไม่เกิน 2 อาทิตย์น่าจะทราบผล
เอาเครื่องสำรองเป็น 32 นิ้ว HDMI 1 Port มาให้ใช้ชั่วคราว ผ่านไปจนจะครบกำหนดก็ไม่มีการแจ้งความตืบหน้า ผมเลยโทรไปติดตาม
กับทาง LG Customer Service เจ้าหน้าที่ว่าจะติดต่อกลับภายในวัน ก็หายไป ผมรออีก 2 วันโทรไปใหม่เจ้าหน้าที่ถึงสามารถติดต่อ
ช่างให้โทรกลับหาผมได้
แต่ประเด็นที่น่าหงุดหงิดและผิดหวังคือ ช่างแจ้งว่านำ TV กลับไปที่ศูนย์แล้วทดสอบแต่ไม่พบอาการอะไร จะนำกลับมาส่งคืนให้!!!!
ผมเหวอและถามกลับไปดีๆว่า ช่างเห็นอาการด้วยสายตาตนเอง ถ่าย Clip Video ไว้ แต่พอเอากลับไป ไม่ได้ทำอะไร อาการมันหายไปเอง
ยังแซวไปว่า TV มันซ่อมตัวเองได้เหรอ หรือมีปาฏิหารย์ เจ้าที่แรง ทำให้ TV มันกลับมาเป็นปกติได้
สอบถามเพิ่มถึงพบว่าช่างทำการทดสอบ HDMI ทีละ 1 Port โดยการสลับสายเปลี่ยนไปมา ไม่ได้ทดสอบแบบที่ผมใช้คือ เสียบเต็ม
3 Port พร้อมกับ เสียบสาย LAN ด้วย ช่างก็รับปากจะไปลองทดสอบตามที่ผมเสนอ และนัดหมายจะนำเครื่องมาส่งคืนวันพุธที่ผ่านมา
ซึ่งผมไม่สะดวก จึงขอเลื่อนเป็นวันศุกร์ (4 ตค)
พอสายๆวันนี้ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าช่างมีเหตุสุดวิสัย ขอเลื่อนเป็นอาทิตย์หน้า ผมถึงกับหงุดหงิดเพราะต้องลางานมารอ
แถมเจ้าหน้าที่ที่โทรมาก็ไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้เลย ว่าตกลงอาการที่ว่าหายแล้วหรือไม่ แจ้งแค่ว่าติดต่อช่างและ
ผู้ดูแลช่างไม่ได้ เซ็ง หงุดหงิดและเบื่อหน่ายมากครับ กับการสลับ สาย HDMI เพื่อดู TRUE/CTH/Blue-ray
ขอระบายและหวังเล็กๆว่า LG จะมีทีมงานมาตรวจสอบและเร่งรัดแก้ไขกรณีนี้ซะทีนะครับ
หงุดหงิดกับ TV LG ซื้อมาไม่ถึงเดือน ซ่อมไปเกินเดือนแล้ว
หรือปลั๊กไฟ เลยไปจัดการหาซื้อทั้ง 2 อย่างมาเปลี่ยน จนเกิน 7 วันนับจากวันซื้อ อาการไม่หายเลยทนไม่ไหวต้องโทรไปทื LG customer service ช่างเข้ามาดูอาการตั้งแต่ 2 กันยายน ลองเปลี่ยนตั้งแต่ เมนบอร์ด power supply จนกระทั่งจอ LED แต่อาการก็ไม่หาย
สุดท้ายช่างก็เอาจอ LED เดิมมาใส่และยกไปที่ศูนย์ ถ่าย Clip Video ไป และแจ้งว่าไม่เกิน 2 อาทิตย์น่าจะทราบผล
เอาเครื่องสำรองเป็น 32 นิ้ว HDMI 1 Port มาให้ใช้ชั่วคราว ผ่านไปจนจะครบกำหนดก็ไม่มีการแจ้งความตืบหน้า ผมเลยโทรไปติดตาม
กับทาง LG Customer Service เจ้าหน้าที่ว่าจะติดต่อกลับภายในวัน ก็หายไป ผมรออีก 2 วันโทรไปใหม่เจ้าหน้าที่ถึงสามารถติดต่อ
ช่างให้โทรกลับหาผมได้
แต่ประเด็นที่น่าหงุดหงิดและผิดหวังคือ ช่างแจ้งว่านำ TV กลับไปที่ศูนย์แล้วทดสอบแต่ไม่พบอาการอะไร จะนำกลับมาส่งคืนให้!!!!
ผมเหวอและถามกลับไปดีๆว่า ช่างเห็นอาการด้วยสายตาตนเอง ถ่าย Clip Video ไว้ แต่พอเอากลับไป ไม่ได้ทำอะไร อาการมันหายไปเอง
ยังแซวไปว่า TV มันซ่อมตัวเองได้เหรอ หรือมีปาฏิหารย์ เจ้าที่แรง ทำให้ TV มันกลับมาเป็นปกติได้
สอบถามเพิ่มถึงพบว่าช่างทำการทดสอบ HDMI ทีละ 1 Port โดยการสลับสายเปลี่ยนไปมา ไม่ได้ทดสอบแบบที่ผมใช้คือ เสียบเต็ม
3 Port พร้อมกับ เสียบสาย LAN ด้วย ช่างก็รับปากจะไปลองทดสอบตามที่ผมเสนอ และนัดหมายจะนำเครื่องมาส่งคืนวันพุธที่ผ่านมา
ซึ่งผมไม่สะดวก จึงขอเลื่อนเป็นวันศุกร์ (4 ตค)
พอสายๆวันนี้ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าช่างมีเหตุสุดวิสัย ขอเลื่อนเป็นอาทิตย์หน้า ผมถึงกับหงุดหงิดเพราะต้องลางานมารอ
แถมเจ้าหน้าที่ที่โทรมาก็ไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้เลย ว่าตกลงอาการที่ว่าหายแล้วหรือไม่ แจ้งแค่ว่าติดต่อช่างและ
ผู้ดูแลช่างไม่ได้ เซ็ง หงุดหงิดและเบื่อหน่ายมากครับ กับการสลับ สาย HDMI เพื่อดู TRUE/CTH/Blue-ray
ขอระบายและหวังเล็กๆว่า LG จะมีทีมงานมาตรวจสอบและเร่งรัดแก้ไขกรณีนี้ซะทีนะครับ