ย้ายค่ายทรู True ตัดสัญญาณลูกค้าโดยไม่แจ้งล่วงหน้าแบบนี้เป็นเรื่องปกติเหรอครับ

เรื่องมีอยู่ว่า ผมเปิดเบอร์โทรศัพท์ทรูให้แม่และป้าที่อยู่ต่างจังหวัด ใช้ในการติดต่อกับลูกค้า แล้วทางทรูก็บอกว่าจะขอย้ายค่ายจากทรูเดิม ไป True Move H ผมก็เลยไปสอบถามรายละเอียดที่ศูนย์บริการ ได้ความว่าจะต้องมีการเปลี่ยนซิมการ์ดใหม่ โดยให้เลือกระหว่างเปลี่ยนซิมใหม่ที่กทม. แล้วส่งกลับไปต่างจังหวัด หรือมอบอำนาจให้คนที่ต่างจังหวัดไปรับซิมใหม่

การมอบอำนาจดูไม่ค่อยจะสะดวกสำหรับที่บ้านผม เพราะต้องเข้าตัวเมืองไปเสียเวลาเดินทาง ผมจึงเลือกที่จะส่งซิมกลับบ้าน โดยตอนที่ทำเรื่อง ผมย้ำแล้วว่าเบอร์นี้ใช้งานทุกวันที่ต่างจังหวัด และผมต้องส่งซิมไปทางไปรษณีย์ ซึ่งใช้เวลา 1-2 วัน ทางศูนย์ก็บอกว่าไม่เป็นไร เพราะกว่าจะตัดสัญญาณก็อีก 3 วัน ผมเลยวางใจ ทำเรื่องเสร็จ พร้อมส่งซิมกลับบ้านไปเมื่อวานนี้

ทว่า เช้านี้ โทรศัพท์แม่และป้าผมใช้งานไม่ได้ ส่วนซิมใหม่น่าจะไปถึงบ้านวันพรุ่งนี้ -*-

ผมรีบกลับไปสอบถามทางศูนย์บริการ กลับกลายเป็นที่บอกว่า 3 วัน คือภายใน 3 วัน อาจจะตัดสัญญาณวันไหนก็ได้ ผมเลยขอให้ต่อสัญญาณให้ใช้งานต่อไปอีกสักวันได้ไหม ทีแรกได้แต่คำตอบว่าทำไม่ได้ และพยายามจะออกซิมการ์ดใหม่ให้ผมอีก! ซึ่งผมไม่ใช่คนใช้งาน ผมจะอยากได้ซิมใหม่ไปทำไม ถามไปถามมา สรุปคือทำอะไรให้ไม่ได้เลย นอกจากรอซิมที่ถูกส่งไป หรืออีกทางที่เหมือนจะดูดีก็คือให้คนที่บ้านไปติดต่อขอรับซิมใหม่ในตัวเมืองแทน ***โดยไม่ต้องรอมอบอำนาจ แค่โทรไปปบอกคอลเซ็นเตอร์ว่าจะมีคนมารับซิมแทน*** (ทำไมไม่แนะนำวิธีนี้แต่แรก)

แต่สุดท้ายแล้ว การต้องปิดร้านเพื่อเดินทางเข้าเมืองไปรับซิมการ์ดใหม่ดูไม่ใช่ทางออกที่ดี ทางบ้านผมเลยได้แต่รอคุณบุรุษไปรษณีย์ไปด้วยความหวังว่า EMS จะไม่ดีเลย์ และงดรับลูกค้าทางโทรศัพท์ไปหนึ่งวันเต็มๆ จริงอยู่ว่าธุรกิจอาจจะไม่ไ้ด้ใหญ่โตที่ต้องติดต่อกันทีเป็นหลักแสนหลักล้าน แต่การขาดการติดต่อก็อาจจะทำให้ธุรกิจสูญเสียรายได้ที่พึงจะได้รับไปอย่างเลี่ยงไม่ได้

ที่เล่ามาอยากถามความเห็นทุกท่านที่เคยย้ายค่ายในลักษณะนี้ว่า ทาง True ตัดสัญญาณลูกค้าโดยไม่แจ้งล่วงหน้าแบบนี้เป็นเรื่องปกติเหรอครับ สำหรับคนที่กำลังจะย้ายค่ายก็อ่านไว้เป็นข้อควรระมัดระวังแล้วกันครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่