AIS ทำไมถึงทำอย่างนี้ เสียความรู้สึก

กระทู้คำถาม
ปกติใช้โทรศัพท์แบบรายเดือนของ AIS ใช้มานานพอสมควรค่ะ

ที่ตั้งกระทู้นี้ไม่ได้ร้องเรียนเรื่องการทวงค่าโทรก็เข้าใจว่าเราเองก็จ่ายช้า แต่คิดว่าค่ายอื่นๆที่เคยใช้มา ผ่อนผันและให้ความสะดวกกับลูกค้ามากกว่านี้ค่ะ มาใช้ AIS เพราะว่าซื้อเครื่องพร้อมเบอร์ที่ AIS อีกไม่กี่เดือนจะหมดสัญญาแล้วค่ะ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่โทรมาทวงค่าโทร เป็นช่วงบ่ายๆ โดยที่วันศุกร์งานเยอะมากๆและต้องไปรับลูกตอนเลิกเรียนค่ะ ไปจ่ายค่าโทรไม่ทัน บวกกับก่อนหน้านั้นประมาณเดือนสิงหาคมเคยไปจ่ายที่ตู้ ATM ซึ่งจะมีให้เลือกว่า AIS หรือ AIS 3G แต่พอเราเลือก 3G มันจะเด้งออกมาที่หน้าจอแรก จ่ายไม่ได้ ก็เลยเลือก AIS ธรรมดาไป ก็จ่ายไปเรียบร้อย ปรากฎว่า 1 หรือ 2 วันถัดมามีเจ้าหน้าที่โทรมาทวงเรา ว่าเราไม่จ่ายเงิน เน้นมากว่าเราไม่จ่ายเงิน เราก็บอกไปว่าเราจ่ายแล้วและจ่ายแบบไหน เค้าบอกว่าจ่ายแบบนี้ไม่ได้ต้องจ่ายแบบ 3G เท่านั้น ซึ่งพูดไม่ดีเลย ทวงด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยดีนักค่ะ ตอนนั้นเราเองก็ไม่รู้หรอกค่ะว่าต้องจ่ายแยก จ่ายแล้วระบบไม่เอาไปลบกันให้ค่ะ

พอมารอบนี้เราค้าง 1 บิล ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกให้เราจ่ายค่าโทรภายในวันเสาร์ พอวันเสาร์เราก็เลยจ่ายผ่านบริการทาง internet ของธนาคารหนึ่ง โดยเลือกเป็น AIS และจ่ายไปเรียบร้อย พร้อมพิมพ์ใบหลักฐานเก็บไว้ และมีการตัดเงินในบัญชีเราไปเรียบร้อยแล้วค่ะ

มาวันนี้มีเจ้าหน้าที่โทรมา บอกว่าเรายังไม่จ่ายเงินจะระงับสัญญาณแล้ว เราก็บอกว่าเราจ่ายแล้วค่ะ เมื่อวันเสาร์ เค้าก็บอกไม่มีค่ะ ไม่มีการจ่าย เราก็เลยเล่าให้ฟังว่าบางทีเราอาจจะจ่ายผิดหรือเปล่า ไปเข้า AIS ธรรมดาเหมือนที่เคยหรือเปล่า(อันนี้เราไม่รู้ค่ะ) เค้าบอกว่าดูทุกอย่างทั้งสองแบบ ไม่มีค่ะ และยืนยันว่าเราไม่จ่ายอย่างเดียว ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่เชื่อใจกันบ้างคะ ทุกครั้งต้องเน้นตลอดว่าไม่จ่าย น่าจะฟังเราก่อนว่าเราทำอะไรไปยังไง แล้วเค้าก็ขอเลขอ้างอิงธนาคารเราไป และบอกเราว่าอาจจะเป็นที่ระบบธนาคารหรือระบบ AIS จะให้เราไปเอาหลักฐานไปติดต่อธนาคาร หรือไปที่ศูนย์ AIS ซึ่งอยู่ไกลมาก และตลอดระยะเวลาที่คุยกัน ใส่อารมณ์กับเราตลอด เหมือนเราโกหกว่าจ่าย แต่ยังไม่ได้จ่าย ส่วนนี้คือส่วนที่เสียความรู้สึกมากๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่