คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ลิมิตมี 4 ลักษณะครับ (คู่มือบนเว็บอีเบย์จะเขียนแจงในหน้าเดียวกันแค่ 3)
1. Account limits - เกี่ยวกับแอคเคาท์ของสมาชิกแต่ละรายเองในเชิง Performance ประวัติเชิงคุณภาพทั้งด้านซื้อและขายของสมาชิก
2. Category limits - เกี่ยวกับหมวดสินค้าที่มีการจำกัดจำนวนชิ้นสำหรับการขายในรอบ 30 วัน
3. Item limits - เกี่ยวกับคุณสมบัติของตัวไอเทมเอง (สัมพันธ์กับข้อก่อนหน้า) ว่ามีลักษณะสุ่มเสี่ยงหรือไม่ เป็นสินค้าห้ามขายในอีเบย์หรือเปล่า
4. Selling limits - ลิมิตในการอนุญาตให้ทำการจำหน่ายเป็นจำนวนชิ้น/มูลค่าการขายจากทุกหมวดรวมกัน. (ผมแยกข้อนี้ออกมา เพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าอีเบย์มีแค่เรื่องนี้อย่างเดียว) ปรกติจะได้รับทราบเป็น Monthly หรือรายเดือนกันอยู่ครับ
รายชื่อหมวดที่จำกัดจำนวนสินค้าทั้งหมด ตามข้อ 2.ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จากที่จขกท.ตอบในคห. 2-1 ..ว่าขายกางเกงไป <-- คุณน่าจะโดนข้อ 2. และ 3. อยู่ครับ น่าจะเป็นแบรนด์เนมด้วย
ปรกติแล้วสินค้าที่ต้องจำกัด มักจะเป็นสินค้าที่ผลิตในประเทศนั้น ๆ ได้ เพื่อให้ประโยชน์ตกกับผู้ผลิตสินค้ากลุ่มนั้นในประเทศก่อน
กรณีแบรนด์เนมนั้น (ถ้าใช่นะครับ) เจ้าของแบรนด์ที่คุณขายอาจเป็นอเมริกันโดยตรง ซึ่งโดยส่วนใหญ่มักจะมีแอคเคาท์ในอีเบย์ด้วย
หรือมีแอคเคาท์ของสโตร์ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่งตั้งในประเทศอเมริกาอยู่ สินค้าทรัพย์สินทางปัญญาในกลุ่ม "เครื่องหมายการค้า"
มีมูลค่าทางการตลาดที่สูงมากครับ การที่มี seller จากนอกประเทศทำการขายเข้าไป (ราคาถูกกว่า) จะกระทบ seller แต่งตั้งโดยตรง
จึงต้องมีการจำกัดจำนวนที่อนุญาตภายใต้หมวดหมู่หนึ่ง ๆ ออกมา
ใน Monthly Selling Limits (ข้อ 4.) 100 ชิ้นนั้น มีไว้ให้คุณ "คละหมวด" ครับ ไม่ใช่ลงหมวดไหนก็ได้ไม่จำกัด
90 วันนี้มีไว้ดูข้อ 1. ถ้าคุณบริหารการขายสินค้าลักษณะเดียวกันนี้ได้ DSRs ออกมาดีพอ
..ในหมวดที่เคยติดนี้อาจจะได้รับอนุญาตให้ลงมากขึ้นครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ต้องมีการสร้างฐานประวัติงานขายที่ดีก่อน ถ้าพิสูจน์ได้ว่าคุณ perfect กับหมวดใดหมวดหนึ่งเป็นพิเศษจริง
การขยายลิมิตข้อ 2. (โดยที่ข้อ 4. ยัง 100 ชิ้นเท่าเดิม) การยื่นเอกสารเข้าไปเสริมจะช่วยให้พิจารณาอนุมัติง่ายขึ้นครับ
ถ้าไม่มีประวัติอะไรเลย ต้องส่งข้อมูลเกี่ยวกับเอกสารทางราชการและจัดหาแหล่งสนับสนุนทางการเงินที่แข็งพอ
เพื่อค้ำประกันแอคเคาท์คุณครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้า main point ของไอเทมเป็นสินค้ากลุ่มทรัพย์สินทางปัญญา
(ลิขสิทธิ์ / เครื่องหมายการค้า / สิทธิบัตร) ..เพราะถ้าคุณกระทำการเป็นมิจฉาชีพจะเสียหายถึงแบรนด์สินค้าครับ
ตอนนี้ต้องให้ตัวแรกที่ลงไป จบกระบวนการขายอย่างสมบูรณ์ก่อน (ผู้ซื้อได้รับสินค้าแล้ว + ให้ฟีดแบ็คบวกและเรทติ้งดาวที่สูงพอเรียบร้อย) ..ปล่อยให้รายการแรกนี้มีอายุถึง 90 วัน แล้วการพิจารณาการขยายข้อ 2. ให้..จะตามมาครับ. (ถ้าไม่อยากรอเค้าให้ติดต่อทางอีเมลหา Customer Support ครับ)
1. Account limits - เกี่ยวกับแอคเคาท์ของสมาชิกแต่ละรายเองในเชิง Performance ประวัติเชิงคุณภาพทั้งด้านซื้อและขายของสมาชิก
2. Category limits - เกี่ยวกับหมวดสินค้าที่มีการจำกัดจำนวนชิ้นสำหรับการขายในรอบ 30 วัน
3. Item limits - เกี่ยวกับคุณสมบัติของตัวไอเทมเอง (สัมพันธ์กับข้อก่อนหน้า) ว่ามีลักษณะสุ่มเสี่ยงหรือไม่ เป็นสินค้าห้ามขายในอีเบย์หรือเปล่า
4. Selling limits - ลิมิตในการอนุญาตให้ทำการจำหน่ายเป็นจำนวนชิ้น/มูลค่าการขายจากทุกหมวดรวมกัน. (ผมแยกข้อนี้ออกมา เพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าอีเบย์มีแค่เรื่องนี้อย่างเดียว) ปรกติจะได้รับทราบเป็น Monthly หรือรายเดือนกันอยู่ครับ
รายชื่อหมวดที่จำกัดจำนวนสินค้าทั้งหมด ตามข้อ 2.ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จากที่จขกท.ตอบในคห. 2-1 ..ว่าขายกางเกงไป <-- คุณน่าจะโดนข้อ 2. และ 3. อยู่ครับ น่าจะเป็นแบรนด์เนมด้วย
ปรกติแล้วสินค้าที่ต้องจำกัด มักจะเป็นสินค้าที่ผลิตในประเทศนั้น ๆ ได้ เพื่อให้ประโยชน์ตกกับผู้ผลิตสินค้ากลุ่มนั้นในประเทศก่อน
กรณีแบรนด์เนมนั้น (ถ้าใช่นะครับ) เจ้าของแบรนด์ที่คุณขายอาจเป็นอเมริกันโดยตรง ซึ่งโดยส่วนใหญ่มักจะมีแอคเคาท์ในอีเบย์ด้วย
หรือมีแอคเคาท์ของสโตร์ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่งตั้งในประเทศอเมริกาอยู่ สินค้าทรัพย์สินทางปัญญาในกลุ่ม "เครื่องหมายการค้า"
มีมูลค่าทางการตลาดที่สูงมากครับ การที่มี seller จากนอกประเทศทำการขายเข้าไป (ราคาถูกกว่า) จะกระทบ seller แต่งตั้งโดยตรง
จึงต้องมีการจำกัดจำนวนที่อนุญาตภายใต้หมวดหมู่หนึ่ง ๆ ออกมา
ใน Monthly Selling Limits (ข้อ 4.) 100 ชิ้นนั้น มีไว้ให้คุณ "คละหมวด" ครับ ไม่ใช่ลงหมวดไหนก็ได้ไม่จำกัด
90 วันนี้มีไว้ดูข้อ 1. ถ้าคุณบริหารการขายสินค้าลักษณะเดียวกันนี้ได้ DSRs ออกมาดีพอ
..ในหมวดที่เคยติดนี้อาจจะได้รับอนุญาตให้ลงมากขึ้นครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ต้องมีการสร้างฐานประวัติงานขายที่ดีก่อน ถ้าพิสูจน์ได้ว่าคุณ perfect กับหมวดใดหมวดหนึ่งเป็นพิเศษจริง
การขยายลิมิตข้อ 2. (โดยที่ข้อ 4. ยัง 100 ชิ้นเท่าเดิม) การยื่นเอกสารเข้าไปเสริมจะช่วยให้พิจารณาอนุมัติง่ายขึ้นครับ
ถ้าไม่มีประวัติอะไรเลย ต้องส่งข้อมูลเกี่ยวกับเอกสารทางราชการและจัดหาแหล่งสนับสนุนทางการเงินที่แข็งพอ
เพื่อค้ำประกันแอคเคาท์คุณครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้า main point ของไอเทมเป็นสินค้ากลุ่มทรัพย์สินทางปัญญา
(ลิขสิทธิ์ / เครื่องหมายการค้า / สิทธิบัตร) ..เพราะถ้าคุณกระทำการเป็นมิจฉาชีพจะเสียหายถึงแบรนด์สินค้าครับ
ตอนนี้ต้องให้ตัวแรกที่ลงไป จบกระบวนการขายอย่างสมบูรณ์ก่อน (ผู้ซื้อได้รับสินค้าแล้ว + ให้ฟีดแบ็คบวกและเรทติ้งดาวที่สูงพอเรียบร้อย) ..ปล่อยให้รายการแรกนี้มีอายุถึง 90 วัน แล้วการพิจารณาการขยายข้อ 2. ให้..จะตามมาครับ. (ถ้าไม่อยากรอเค้าให้ติดต่อทางอีเมลหา Customer Support ครับ)
แสดงความคิดเห็น
เพิ่งสมัครขายของในอีเบย์ไปครับ ขายได้1 ชิ้น จะลงขายอีกก็ลงขายไม่ได้
Some items are subject to selling limits which help us maintain a vibrant online marketplace. These limits affect many sellers.
Sellers who have both exceptional performance metrics and a proven history of selling similar types of items for a minimum of 90 days may be eligible to list these items.
If you would like eBay to review your limits please email Customer Support.
แต่ทางebayได้ up limits ให้แล้วจาก10ชิ้นเป็น100แล้วแต่ก็ยังลงขายไม่ได้ใครมีความรู้ บ้างครับ ขอบคุณครับละเอียดใหม่มาก