เล่าให้ฟังสนุกๆครับ ระยะนี้คงมีเพื่อนสมาชิกหลายท่านได้รับ sms บ้าง โทรศัพท์จากศูนย์บริการค่ายมือถือต่างๆบ้าง ให้รับการบริการอัพเกรดเป็นระบบ 3 G เมื่อเช้าครับพอเปิดเครื่องมือถือมี sms มาว่า "พรุ่งนี้คุณจะได้รับการอัพเกรดเป็น ... 3G.... ตามที่คุณได้สมัครอัพเกรดแล้ว เช็คโปรกด*988*2# บริการข้ามแดนอัตโนมัติ/IRครอบคลุมประเทศหลัก ยกเลิกอัพเกรดกด*988*99# ก่อน17:00วันนี้ เงื่อนไขโทร*985 " ซึ่งผมไม่เคยได้สมัคร โปรดฟังอีกครั้ง ผมไม่เคยได้สมัครอะไรกับท่านเลยทั้งสิ้น ทำไมไม่สมัครเหรอครับทั้งที่ sms เป็นสิบครั้งโทรมตามตื้ออีก2ครั้ง บวกโปร ลดแลกแจกแถม ผมต้องขอเล่าย้อนหลังนิดนึงนะครับ ผมเป็นคนที่ต้องเดินทางไปตปท. และตจว. บ่อยมากคงเข้าใจว่าโทรศัพท์จึงมีความจำเป็นต่อชีวิตมากแค่ไหน มีครั้งนึงไปตปท.กับคนใกล้ชิดซึ่งเธออัพเกรดเป็น 3 G เรียบร้อยอย่างที่พนง.ท่านนึงแนะนำว่าดีนักดีหนา พอไปถึงที่หมายโทรศัพท์ไม่สามารถใช้อะไรได้เลยทั้ง internet หรือแม้แต่โทรออก รับสาย ใช้ได้แค่นาฬิกา กล้องถ่ายรูป กับเครื่องคิดเลข สงสัยจังว่า iphone 5 มันทำได้แค่นี้จะไปซื้อทำไมวะ สู้ซื้อเครื่องถูกๆอะไรก็ได้มั้ง ซึ่งมาได้รับคำตอบจากสาวเสียงสวยจากศูนย์บริการว่าไม่สามารถใช้ได้เพราะประเทศที่ไปนั้นใช้ต่างระบบกัน ตอบแบบเทคนิคคอดๆ ไม่จบวิศวะอย่างเราก็ งง รู้แต่ว่าใช้ไม่ได้ เธอก็ใจดีครับ ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากงานนี้เธอจะรับผิดชอบทั้งหมด ก็ฉุนๆแต่รับได้กับการแสดงความรับผิดชอบ กลับมาเรื่องเช้านี้ครับ ประเด็นผมคือ การอัพเกรดทำไมมันเป็นการยัดเยียดให้ลูกค้า เพราะไม่ได้รับการยินยอมจากผมก่อนเลย แบบนี้ผมคงยอมไม่ได้มันถือเป็นการละเมิดสิทธิ แล้วมันเป็นการกระทำโดยพลการ ซึ่งต้องมีหลักฐานใช้เลขบัตรปชช.ตอนสมัคร ทำไมเหรอครับ เพราะค่ายที่ผมใช้กับ 3 G เจ้าของเดียวกันก็จริง แต่มันเป็นคนละบริษัทกัน ดังนั้นสัญญาจึงเป็นคนละฉบับกัน มันน่าโมโหใหญ่เลยที่ได้รับคำตอบจากศูนย์บริการว่าระบบอัพเกรดให้ ต้องถามต่อ ระบบคือใคร ตอบแบบโยนความผิดโทษซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ไปแบบแถๆแหนเต็มหัว คอมพิวเตอร์ที่แถวบ้านทำงานเองไม่ได้นะครับ มันต้องมีคนส่งคำสั่ง เธอยังสั่งท้ายผมอีกครับให้กดยกเลิกอัพเกรดเอง เอ๊ะ ยังไงวะ ตูไม่ได้สมัครยังต้องมายกเลิกอะไรฟระ เป็นเพื่อนรักผูกพันกันมาสิบกว่าปี วันนี้เพื่อนมาแอบมาขืนใจ ใครละครับมันจะสุขใจได้
ตื่นเช้ามาเปิดมือถือเพิ่งรู้ว่าผมโดนข่มขืนใจ กับการอัพ3G ค่ายดัง