เบอร์ของเราจะตัดรอบบิลวันที่ 17 เราใช้โปร 790 บาท ถ้ารวม vat 7% จะอยู่ที่ 845.3 บาท แต่ทีนี้เราเปลี่ยนเป็น trinet เกือบๆสิ้นเดือนที่แล้ว ทีนี้มีข้อความมาว่ายอดค่าใช้บริการ 30/08/56-18/09/56 จำนวน 748.67 บาท ซึ่งอันนี้เป็นยอดของ trinet ส่วนอันเก่าเขาว่าจะเฉลี่ยค่าโทรให้ อย่างนี้ก็เท่ากับต้องเสีย vat 7% สองรอบ ค่าโทรก็ต้องเพิ่มขึ้นจากที่เคยจ่าย 845.3 บาทสิ แล้วเราใช้โปรโมชั่นเดิม จริงๆน่าจะคิดรวมไปเลย เพราะมันเป็นโปรเดิม ไม่ได้เปลี่ยน หรือแต่ก่อนที่เคยเปลี่ยนโปรกลางเดือนก็จะคิดรวมในใบเสร็จเดียวกัน ซึ่งจะเสีย vat แค่ครั้งเดียว มันก็เฉลี่ยแล้วไม่เท่าไร แต่นี่เก็บสองครั้ง สองบิล นี่คือการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือเปล่าคะ จากที่ทุกคนที่เปลี่ยนเป็น trinet ถ้าไม่ตรงตัดรอบบิลก็ต้องคิดเป็น 2 บิลแบบนี้ทุกคน ต้องเสีย vat 2 รอบ ค่าส่วนเกินที่เกินจากยอดปกติ ถ้าหลายคนก็หลายบาทอยู่นะ แล้วเสียไปสัญญาณก็ใช่ว่าจะดี ก็แย่ลงกว่าเดิม วันนี้สังเกตดูสัญญาณไม่คงที่เลย เดี๋ยวขึ้น E ขึ้น G ขึ้น H สลับไปมาอย่างนี้ บางทีสัญญาณก็หาย ถ้าสัญญาณดีก็อาจจะพอทำใจ แต่การเก็บค่าบริการแบบนี้มันเอาเปรียบไปไหม
สงสัยการคิดเงินของดีแทค