คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
มอเตอร์ไซค์ใช่มั๊ยครับ
ถ้าใช่ เทคนิคคือ (ถ้าเหมือนตอนสอบใบขับขี่นะครับ)
1.ตามองตรงไปข้างหน้า อย่ามองแค่ข้างหน้าล้อ ให้มองปลายทางลงเลยครับ มองไปข้างหน้าตลอดแผ่นปูนนะครับ
2.เวลาขึ้น (กระดาน แผ่นปูน หรืออะไรก็แล้วแต่) ให้ขึ้นทั้งสองล้อก่อน อย่าเพิ่งขึ้นล้อเดียวแล้วรีบชะลอรถเพื่อให้อยู่บนแผ่นปูนนาน ๆ เพราะเวลาล้อหลังขึ้นที่ความเร็วต่ำมาก ๆ แล้วจะเสียการทรงตัวง่าย ๆ ทำให้ตก หรือ เอาขาลง
3.หลังจากขึ้นสองล้อแล้ว ให้ใช้เฉพาะเบรคหลังนะครับ อย่าใช้เบรคหน้า การใช้เบรคหน้าทำให้การทรงตัวง่ายกว่าเบรคหลัง (เบรคหน้าแรง ๆ โช้คหน้ายุบ แฮนด์แกว่ง รถหยุดกึก พาลจะเอาขาลง หรือ ล้อตกแผ่นปูน)
ปล. ถ้ารถมีคลัช เลียคลัชเอาก็ได้ครับ ไม่ต้องบิดช่วย
ถ้าชำนาญแล้วอยู่ได้เป็นนาทีเลยครับ
ถ้าใช่ เทคนิคคือ (ถ้าเหมือนตอนสอบใบขับขี่นะครับ)
1.ตามองตรงไปข้างหน้า อย่ามองแค่ข้างหน้าล้อ ให้มองปลายทางลงเลยครับ มองไปข้างหน้าตลอดแผ่นปูนนะครับ
2.เวลาขึ้น (กระดาน แผ่นปูน หรืออะไรก็แล้วแต่) ให้ขึ้นทั้งสองล้อก่อน อย่าเพิ่งขึ้นล้อเดียวแล้วรีบชะลอรถเพื่อให้อยู่บนแผ่นปูนนาน ๆ เพราะเวลาล้อหลังขึ้นที่ความเร็วต่ำมาก ๆ แล้วจะเสียการทรงตัวง่าย ๆ ทำให้ตก หรือ เอาขาลง
3.หลังจากขึ้นสองล้อแล้ว ให้ใช้เฉพาะเบรคหลังนะครับ อย่าใช้เบรคหน้า การใช้เบรคหน้าทำให้การทรงตัวง่ายกว่าเบรคหลัง (เบรคหน้าแรง ๆ โช้คหน้ายุบ แฮนด์แกว่ง รถหยุดกึก พาลจะเอาขาลง หรือ ล้อตกแผ่นปูน)
ปล. ถ้ารถมีคลัช เลียคลัชเอาก็ได้ครับ ไม่ต้องบิดช่วย
ถ้าชำนาญแล้วอยู่ได้เป็นนาทีเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
ขอทราบเทคนิค "การทรงตัวในทางแคบ"
คือผมอาจจะได้ไป แข่งจิมคาน่า (เอาประสพการณ์)
จะมีด่าน ทรงตัวในทางแคบด้วย
แต่คิดตรง ทรงตัวทางแคบนี้แหละ พยายามจัดท่านั่ง การมอง แล้ว เวลายังไม่ดีขึ้น
พอจะมีเทคนิคอะไรแนะนำไหมครับว่าทำยังไง ถึงเกาะทางแคบให้ได้นานที่สุด
ผมลองกับsonic ได้ 18วิ กว่า เพื่อนๆใช้รถสายพานกับ เวฟ ได้ 20วิ+ ทุกคนเลย ตอนแข่งจริง ได้ใช้ เวฟ110