จากข่าวนี้ อยากถามมุมมองส่วนตัวของคุณว่าควรให้ "นายธีระยุทธ" เป็น "ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง" ต่อจะเหมาะสมกว่าหรือไม่

ธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าฯ ตรัง ประกาศลาออก ลั่นถูกเด้งไม่เป็นธรรม

ธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ลั่นไม่ขอรับตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ประกาศลาออกจากราชการ หลังไม่ได้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ชี้ไม่เคยบกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่

          หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติแต่งตั้ง-โยกย้ายข้าราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย (มท.) จำนวน 17 ราย เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ (ซึ่งเป็นคนละส่วนกับการแต่งตั้ง-โยกย้าย เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556) และให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2556 เป็นต้นไป ซึ่งในจำนวนนี้มี นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ถูกย้ายให้ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย โดยที่ประชาชนชาวตรังหลายภาคส่วนยังต้องการให้นายธีระยุทธดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดตรังต่อไป จึงได้รวมตัวกันทำหนังสือผ่าน นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้มีการพิจารณาเรื่องการแต่งตั้ง-โยกย้ายนี้ใหม่

          ล่าสุดเมื่อวานนี้ (24 กันยายน 2556) นายธีระยุทธ ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวว่า เมื่อชาวตรังต้องการให้ตนดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดตรังต่อไป ตนก็พร้อมที่จะตอบสนองต่อความต้องการของชาวเมืองตรัง ด้วยการเอาตำแหน่งเป็นเดิมพัน เพราะหากตนไม่ได้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดตรังต่อไป ก็จะขอลาออกจากตำแหน่งทางราชการทันที โดยไม่ขอรับตำแหน่งผู้ตรวจตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากตนไม่ได้บกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด

          สำหรับ นายธีระยุทธ เข้ามาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2555 ปัจจุบันอายุ 59 ปี จะเกษียณราชการในปี พ.ศ. 2557 สาเหตุที่ถูกย้ายมาเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เชื่อว่ามาจากเรื่องการเมือง  

ขอบคุณที่มาจาก : http://hilight.kapook.com/view/91543

1. จากข่าวนี้ อยากถามมุมมองส่วนตัวของคุณว่าควรให้ "นายธีระยุทธ" เป็น "ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง" ต่อจะเหมาะสมกว่าหรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่