สอบถาม DTAC ยอดการใช้ Internet ระหว่างข้อมูลในเว็บและในเครื่อง ไม่ตรงกับSMSที่ส่งมา

กระทู้คำถาม


สอบถาม Dtac ค่ะ เนื่องจากโปรโมชั่นที่ใช้ สามารถใช้ Internet ได้ 20 ชั่วโมง
ทุกครั้งที่ใช้งานจะกดเช็ค *121*1# โทรออกตลอดว่าชั่วโมงการใช้งานเดือนนี้ใช้ไปเท่าไหร่
เมื่ออาทิตย์ก่อนพบว่ายอดการใช้งาน 19.33 ชั่งโมง  แต่มี SMS แจ้งว่ายอดการใช้งานเกินไป 11 บาทแล้ว
ซึ่งโทรไปเช็คอีกครั้งก็ยังเป็น 19.33 ชั่วโมงเท่าเดิม ส่วนเช็คในเว็บก็ตรงกันดังภาพ
เมื่อวานโทรไป 1678 พนักงานตรวจสอบให้แจ้งว่าตอนเปลี่ยน Trinet ได้ไปรับซิมใหม่หรือไม่
เราก็บอกว่าไม่ได้รับ เพียงแต่ทำรายการตาม SMS ที่แจ้งมา ทีแรกพนักงานพูดเหมือนเป็นรอบบิลที่ต่างกัน
ซึ่งมันไม่เกี่ยวเพราะเป็นโปรโมชั่นเดิมไม่ได้เปลี่ยน  ให้ถือสายรออยู่พักใหญ่ก็แจ้งว่าจะโทรกลับ
สักพักโทรกลับมา แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ระบบตรวจสอบให้ว่าข้อมูลในระบบเกิน 1200 นาทีไปแล้ว
ก็เลยถามว่าแบบนี้จะเชื่อถือข้อมูลตรงไหนได้ ในเมื่อข้อมูลในเว็บและข้อมูลจากการโทรเช็คไม่ตรง
แล้วต่อไปจะตรวจสอบได้อย่างไรว่าใช้เกินหรือไม่อย่างไร หนักงานก็บอกว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ
ตอนนี้ทำได้คือ ปิดการใช้งาน Internet รอบบิลนี้ให้แล้ว พอรอบบิลหน้าให้ทำตาม SMS ที่จะส่งมาให้
เพื่อเปิดการใช้งาน ซึ่งจริงๆมันไม่ได้ตอบคำถามว่า ต่อไปจะเชื่อข้อมูลส่วนใดได้กรณียอดการใช้งาน ถ้าครั้งหน้าใช้เกินไปเยอะ
คนที่ต้องจ่ายค่าบริการส่วนที่เกินก็คือ ผู้บริโภค ดังนั้นอยากถามค่ะว่า ถ้าการตรวจสอบการใช้งานทั้งทางเว็บและการกดเช็ค
ไม่น่าเชื่อถือ จะต้องไปตรวจสอบที่ไหน อยากทราบว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ระหว่างระบบผิดหรือเพราะอะไรคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่