จากงาน Car Free Day วันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา เดาว่าเพื่อนๆหลายคนก็คงจะยังไม่ทราบกันว่าปีนี้ กทม. กับ กระทรวงคมนาคม ร่วมมือกันจำหน่ายเข็มกลัด Car Free Day ในราคา 50 บาท แล้วสามารถนำไปใช้เดินทางในระบบขนส่งมวลชนสาธารณะหลายๆระบบแบบเหมาจ่ายได้ในวันที่ 22 กย. ที่ผ่านมา
ผมเองเพิ่งจะไปซื้อเมื่อวันเสาร์ก่อนวันงานหนึ่งวัน
วันนั้นตั้งแต่ออกจากบ้านนั่งรถเมล์ไปสถานีบางซื่อ ค่ารถเมล์ 15 บาท
คุณพี่กระเป๋ารถเมล์เองก็ติดเข็มกลัดกับเขาด้วย รวบรวมความกล้าขอถ่ายรูปมา...
ลงรถเมล์ที่บางซื่อลงใต้ดินไปต่อบีทีเอสที่จตุจักรเข้าแถวเอาคูปอง จะขึ้นฟรีต้องต่อแถวกันหน่อย
แล้วก็ได้คูปองมาแล้ววว กินทุนค่าใต้ดิน 18 บาท รวมรถเมล์เมื่อกี้ก็ 33 บาทแล้ว
ขึ้นจากใต้ดินมาต่อบีทีเอสไปดักรอขบวนเดินเท้าคัดค้านเขื่อนแม่วงก์ที่อนุสาวรีย์ ปกติค่าบีทีเอส 31 บาท คืนทุนแล้ววววว
เจอเพื่อนๆในขบวนต้านเขื่อนแม่วงก์ แบบไม่ได้นัดกันหลายคน เดินวนๆอยู่เกือบบ่ายสองต้องไปธุระต่อแถวชิดลม ขอเสียของเข็มกลัดคือต้องไปออกคูปองที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารซึ่งอนุสาวรีย์คนเยอะเอามากๆ เลี่ยงไปขึ้นฝั่งเซ็นจูรี่แล้วก็ยังเจอคิว แต่แลกกับไม่ต้องเสียค่าตั๋ว 28 บาท ผมยอม
เสร็จธุระที่ชิดลม 5 โมงกว่า ขึ้นบีทีเอสอีกรอบไปสะพานตากสิน 37 บาทไม่ต้องเสีย และค่าเรือด่วนอีก 15 บาทก็ไม่ต้องเสีย
แค่นี้ผมประหยัดค่ารถไปตั้ง 94 บาทเข้าไปแล้ว (144-50) ตามภารกิจจริงๆผมก็แค่ขึ้นรถเมล์กลับบ้าน แต่ไม่รู้โชคชะตาบันดาลฟ้าลิขิตอย่างไรไม่ทราบไป เกือบ 2 ทุ่ม เตรียมจะกลับบ้านอยู่แล้ว เพื่อนดัน Line มาบอกว่าเพื่อนในกลุ่มคนนึงจะบินไปเรียนต่อที่ต่างประเทศคืนนี้ตอนเที่ยงคืนครึ่ง !!! จากที่รอสาย 70 กลับบ้านเลยเปลี่ยนไปขึ้นสาย 503 ไปต่อแอร์พอร์ตลิ้งค์ตอนสามทุ่มกว่าๆไปสุวรรณภูมิอีก !!! ค่ารถเมล์ปกติเท่าไหร่ไม่รู้ ไม่เคยขึ้นสายนี้ แต่ Air Port Link ไปกลับก็ซัดไป 90 บาทแล้ว ว่ะฮ่าาาาๆๆๆๆ
แถมกลับมายังใจดีอาสานั่งบีทัเอสไปส่งเพื่อนแถวสุขุมวิทก่อนอีก (แน่สิ วันนี้ไม่เสียตัง) แล้วค่อยนั่งกลับมาลงหมอชิตกลับบ้านอีกที
เรียกว่าใช้แบบคุ้มเกินคุ้มตั้งแต่เช้ายันเขาปิดรั้ว !!!
ประหยัดค่ารถไปร่วม 200 กว่าบาท เสียค่าแท็กซี่เข้าบ้านไปหน่อยๆ นี่ถ้าไม่ติดว่ารถเมล์หมดไปซะก่อนนะ ฮึ่ยย !!!
โดยรวมแล้วก็โอเคนะครับ ไปตั้ง 4 ที่ อาจเพราะวันอาทิตย์คนเลยไม่ค่อยแน่นรถไม่ค่อยติด สมมุติไม่มีเข็มกลัดก็ใช้ค่าเดินทางทั้งวัน 300 กว่าบาท จะว่าแพงก็แพง แต่ก็คงจะยังถูกกว่าใช้รถ (รึเปล่า) แต่ที่แน่ๆสำหรับ Car Free Day ปีนี้ ผมเสียค่าเดินทางไปแค่ 130 กว่าบาท (ค่าแท็กซี่กลับบ้านจากจตุจักร)
เห็นกระทู้ขยะกับจักรยานใครจะผิดจะถูก รักษ์โลกหรือเปล่าไม่รู้ล่ะครับ ที่รู้ๆคือ Car Free Day ปีนี้ ผมประหยัดตังไปเยอมากกกกกกก ปีหน้าขอแบบนี้อีกนะครับ วันเดียวก็ยังดี แค่นี้ก็โคดคุ้มแล้ว... ขอบคุณ กทม. ขอบคุณกระทรวงคมนาคม ขอบคุณ bts bmcl และการรถไฟที่ยอมขาดทุนให้ผมหนึ่งวัน และถ้าเป็นไปได้รีบๆมีบัตรโดยสารร่วมแบบที่ใช้เข็มกลัด Car Free Day อันเดียวใช้ได้ทุกอย่างด้วยจะดีมาก
...จะว่าไปขนส่งมวลชนในวันอาทิตย์ในกรุงเทพฯก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากนะ อาจเพราะเป็นวันหยุดที่คนส่วนใหญ่อยู่บ้านกับครอบครัว รถเลยไม่ค่อยติด รถเมล์ รถไฟฟ้าก็ไม่ค่อยแน่นมาก บางทีถ้าอยู่ในเมืองมีรถเมล์ผ่าน เราลองเปลี่ยนมาใช้ขนส่งมวลชนกันดูมั้ยครับ อย่างน้อยๆวันอาทิตย์วันเดียวก็ได้ ความจริงถ้าหน้าปากซอยมีที่จอดจักรยานที่ปลอดภัยหน่อยคงยิ่งดี ปั่นออกมาจากบ้านแล้วมาต่อรถเมล์ต่อรถไฟฟ้าได้อีก อย่างบ้านผมเองถ้าเรียกมอ'ไซต์จากปากซอยเข้าไปก็ 15 บาท แต่โดยมากก็ใช้เดินเท้าเอา 15 นาทีแทน ไม่ต้องเสียตัง
ยังไงปีหน้าขออีกนะครับ เข็มกลัด "วันพาหนะส่วนรวม"
ปล.มีใครใช้คุ้มกว่าผมมั้ยครับ ??
Car Free Day พาหนะส่วนรวม ในราคา 50 บาท !!
ผมเองเพิ่งจะไปซื้อเมื่อวันเสาร์ก่อนวันงานหนึ่งวัน
วันนั้นตั้งแต่ออกจากบ้านนั่งรถเมล์ไปสถานีบางซื่อ ค่ารถเมล์ 15 บาท
คุณพี่กระเป๋ารถเมล์เองก็ติดเข็มกลัดกับเขาด้วย รวบรวมความกล้าขอถ่ายรูปมา...
ลงรถเมล์ที่บางซื่อลงใต้ดินไปต่อบีทีเอสที่จตุจักรเข้าแถวเอาคูปอง จะขึ้นฟรีต้องต่อแถวกันหน่อย
แล้วก็ได้คูปองมาแล้ววว กินทุนค่าใต้ดิน 18 บาท รวมรถเมล์เมื่อกี้ก็ 33 บาทแล้ว
ขึ้นจากใต้ดินมาต่อบีทีเอสไปดักรอขบวนเดินเท้าคัดค้านเขื่อนแม่วงก์ที่อนุสาวรีย์ ปกติค่าบีทีเอส 31 บาท คืนทุนแล้ววววว
เจอเพื่อนๆในขบวนต้านเขื่อนแม่วงก์ แบบไม่ได้นัดกันหลายคน เดินวนๆอยู่เกือบบ่ายสองต้องไปธุระต่อแถวชิดลม ขอเสียของเข็มกลัดคือต้องไปออกคูปองที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารซึ่งอนุสาวรีย์คนเยอะเอามากๆ เลี่ยงไปขึ้นฝั่งเซ็นจูรี่แล้วก็ยังเจอคิว แต่แลกกับไม่ต้องเสียค่าตั๋ว 28 บาท ผมยอม
เสร็จธุระที่ชิดลม 5 โมงกว่า ขึ้นบีทีเอสอีกรอบไปสะพานตากสิน 37 บาทไม่ต้องเสีย และค่าเรือด่วนอีก 15 บาทก็ไม่ต้องเสีย
แค่นี้ผมประหยัดค่ารถไปตั้ง 94 บาทเข้าไปแล้ว (144-50) ตามภารกิจจริงๆผมก็แค่ขึ้นรถเมล์กลับบ้าน แต่ไม่รู้โชคชะตาบันดาลฟ้าลิขิตอย่างไรไม่ทราบไป เกือบ 2 ทุ่ม เตรียมจะกลับบ้านอยู่แล้ว เพื่อนดัน Line มาบอกว่าเพื่อนในกลุ่มคนนึงจะบินไปเรียนต่อที่ต่างประเทศคืนนี้ตอนเที่ยงคืนครึ่ง !!! จากที่รอสาย 70 กลับบ้านเลยเปลี่ยนไปขึ้นสาย 503 ไปต่อแอร์พอร์ตลิ้งค์ตอนสามทุ่มกว่าๆไปสุวรรณภูมิอีก !!! ค่ารถเมล์ปกติเท่าไหร่ไม่รู้ ไม่เคยขึ้นสายนี้ แต่ Air Port Link ไปกลับก็ซัดไป 90 บาทแล้ว ว่ะฮ่าาาาๆๆๆๆ
แถมกลับมายังใจดีอาสานั่งบีทัเอสไปส่งเพื่อนแถวสุขุมวิทก่อนอีก (แน่สิ วันนี้ไม่เสียตัง) แล้วค่อยนั่งกลับมาลงหมอชิตกลับบ้านอีกที
เรียกว่าใช้แบบคุ้มเกินคุ้มตั้งแต่เช้ายันเขาปิดรั้ว !!!
ประหยัดค่ารถไปร่วม 200 กว่าบาท เสียค่าแท็กซี่เข้าบ้านไปหน่อยๆ นี่ถ้าไม่ติดว่ารถเมล์หมดไปซะก่อนนะ ฮึ่ยย !!!
โดยรวมแล้วก็โอเคนะครับ ไปตั้ง 4 ที่ อาจเพราะวันอาทิตย์คนเลยไม่ค่อยแน่นรถไม่ค่อยติด สมมุติไม่มีเข็มกลัดก็ใช้ค่าเดินทางทั้งวัน 300 กว่าบาท จะว่าแพงก็แพง แต่ก็คงจะยังถูกกว่าใช้รถ (รึเปล่า) แต่ที่แน่ๆสำหรับ Car Free Day ปีนี้ ผมเสียค่าเดินทางไปแค่ 130 กว่าบาท (ค่าแท็กซี่กลับบ้านจากจตุจักร)
เห็นกระทู้ขยะกับจักรยานใครจะผิดจะถูก รักษ์โลกหรือเปล่าไม่รู้ล่ะครับ ที่รู้ๆคือ Car Free Day ปีนี้ ผมประหยัดตังไปเยอมากกกกกกก ปีหน้าขอแบบนี้อีกนะครับ วันเดียวก็ยังดี แค่นี้ก็โคดคุ้มแล้ว... ขอบคุณ กทม. ขอบคุณกระทรวงคมนาคม ขอบคุณ bts bmcl และการรถไฟที่ยอมขาดทุนให้ผมหนึ่งวัน และถ้าเป็นไปได้รีบๆมีบัตรโดยสารร่วมแบบที่ใช้เข็มกลัด Car Free Day อันเดียวใช้ได้ทุกอย่างด้วยจะดีมาก
...จะว่าไปขนส่งมวลชนในวันอาทิตย์ในกรุงเทพฯก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากนะ อาจเพราะเป็นวันหยุดที่คนส่วนใหญ่อยู่บ้านกับครอบครัว รถเลยไม่ค่อยติด รถเมล์ รถไฟฟ้าก็ไม่ค่อยแน่นมาก บางทีถ้าอยู่ในเมืองมีรถเมล์ผ่าน เราลองเปลี่ยนมาใช้ขนส่งมวลชนกันดูมั้ยครับ อย่างน้อยๆวันอาทิตย์วันเดียวก็ได้ ความจริงถ้าหน้าปากซอยมีที่จอดจักรยานที่ปลอดภัยหน่อยคงยิ่งดี ปั่นออกมาจากบ้านแล้วมาต่อรถเมล์ต่อรถไฟฟ้าได้อีก อย่างบ้านผมเองถ้าเรียกมอ'ไซต์จากปากซอยเข้าไปก็ 15 บาท แต่โดยมากก็ใช้เดินเท้าเอา 15 นาทีแทน ไม่ต้องเสียตัง
ยังไงปีหน้าขออีกนะครับ เข็มกลัด "วันพาหนะส่วนรวม"
ปล.มีใครใช้คุ้มกว่าผมมั้ยครับ ??