สอบถามเรื่องการหักภาษีสะสมของบริษัท ท่านใดคิดเป็นรบกวนช่วยมาอธิบายที OTL

กระทู้คำถาม
ทำงานบริษัทเอกชน ทำงานมาได้ 2 ปีละ
เงินเดือน 13,650
----------------------------------------                       
***รายได้เดือนสิงหาคม                                                        
  เงินเดือน 13,650
   ค่าล่วงเวลา  15,094
รายได้รวมทั้งหมด 28,744 บาท
***รายการหัก
  ภาษี 285   ????????????????? คิดยังปกติเเล้วมันเสียปลายปีที่เดียวหรือป่าวครับ ผมเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน
  ประกันสังคม  546
  กองทุน    410
รวมรายการหัก 1241
สรุปรายได้สุทธิที่ได้  27,503 บาท
รายได้สะสม 153,572  / ภาษีสะสม 285
--------------------------------------------------------------------
***รายได้เดือนกันยายน
   เงินเดือน 13,650
   ค่าล่วงเวลา 12,096
รวมรายได้ทั้งหมด 25,746
*** รายการหัก
    ภาษี  1,210 บาท  ????????????????? ทำไมมันมากกว่าเดือนที่เเล้วประมาณ 5 เท่า
    ประกันสังคม 546
    กองทุน 410
รวมรายการหัก 2166
รายได้สุทธิ 23,580 บาท
รายได้สะสม  179,318 บาท / ภาษีสะสม 1495
----------------------------------------------------------------------------
อันนี้เป็นข้อมูลจากใบสลิปเงินเดือนของผมเอง คำถาม
1. บริษัทใช้วิธีคิดภาษียังไงครับ (อยากทราบสูตร พอดีคุยกับฝ่ายบุคคลไม่รู้เรื่อง)
2. เมื่อถึงปลายปีผมต้องจ่ายภาษีอีกครั้งหรือป่าวครับ คือประมาณเอารายได้ทั้งปีมาคิดอีกครั้งหนึง
3. บริษัทจะหักเงินผมไปทุกเดือนจนกว่าจะสิ้นปีใช่ไหมครับ  เพราะรายได้เกิน 150,000 บาท  
4. ผมจากภาษีทุกเดือนเท่ากับปลายปีผมไม่ต้องเสียเเล้วใช่ไหมครับ
------------------ขอบคุณครับ-----------------------------
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่